Các tuyệt chiêu dành cho nhà đầu lướt sóng

28/10/2016 13:47
28-10-2016 13:47:02+07:00

Các tuyệt chiêu dành cho nhà đầu lướt sóng

Đối với nhà đầu tư lướt sóng thì các công cụ phân tích kỹ thuật là hết sức cần thiết và bài viết này sẽ cung cấp về hai tuyệt chiêu có xác suất thành công cao để tìm kiếm các cơ hội đầu tư lướt sóng.

Sử dụng Bollinger Bands

Bollinger Bands là công cụ khá hữu ích cho nhà đầu tư theo trường phái phân tích kỹ thuật. Đây là chỉ báo thể hiện mức biến động của thị trường. Mức biến động lớn (high volatility) thể hiện bằng dải Bollinger bung nén và thị trường ít biến động (low volatility) dải Bollinger sẽ co hẹp.

Mức biến động lớn thường theo sau tín hiệu break-out và là tín hiệu đáng chú ý cho trader. Trong khi đó, mức biến động nhỏ thường là giai đoạn thị trường đang tích lũy (consolidation).

Như ví dụ mã VIC dưới đây, các giai đoạn tháng 05-07/2015, cuối tháng 12/2015-đầu tháng 01/2016, tháng 03-04/2016…. giá liên tục tạo các higher low kèm theo đó là các mẫu hình nến tăng điểm tốt và giá liên tục bám biên trên của Bollinger Bands là tín hiệu đáng chú ý cho thấy cổ phiếu có thể đang vào uptrend. Chỉ báo MACD cũng xác nhận với tín hiệu mua ở những thời điểm này.

Một ví dụ khác là mã BMP. Đây là ví dụ điển hình về đường middle của Bollinger Bands hỗ trợ khá tốt. Giá liên tục tăng và duy trì trên middle của Bollinger Bands với đường này đóng vai trò là một hỗ trợ di động (Moving Average) khi các nhịp pullback nhỏ xảy ra.

Lưu ý: Việc sử dụng Bollinger Bands chỉ nên mang ý nghĩa thuần túy như là tín hiệu break-out để tìm kiếm tín hiệu thị trường có xu hướng và có thể dùng để canh thời điểm và vùng giá vào lệnh. Nó không giúp nhà đầu tư trong việc xác định các điểm dừng lỗ tốt.

Sử dụng Moving Average Ribbon

Moving Average Ribbon cũng là “chiêu” hay để tìm tín hiệu break-out xảy ra sau quá trình tích lũy hoặc sự thay đổi xu hướng. Như đồ thị của DLG bên dưới cho thấy giá xuyên thủng Moving Average Ribbon một cách dứt khoát vào cuối tháng 07/2016. Điều này hàm ý sự thay đổi xu hướng từ tăng sang giảm.

Một cách dùng khác của Moving Average Ribbon là hỗ trợ/kháng cự di động như các đường trung binh động (Moving Average).

Lưu ý: tương tự các chỉ báo khác, Moving Average Ribbon cũng cho tín hiệu không chính xác hoàn toàn nếu sử dụng đơn lẻ như trường hợp giữa tháng 05/2016. Việc sử dụng Moving Average Ribbon nên kết hợp với công cụ khác như sóng Elliott, trendline, đường MA có số kỳ lớn để tăng tính chắc chắn./.



MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (3)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Phân tích kỹ thuật phiên chiều 25/04: Thị trường diễn biến phân hóa

VN-Index và HNX-Index đồng loạt giảm điểm cùng với khối lượng giao dịch có sự sụt giảm nhẹ trong phiên sáng cho thấy tâm lý nhà đầu tư đang khá thận trọng.

Ngày 25/04/2024: 10 cổ phiếu nóng dưới góc nhìn PTKT của Vietstock

Các cổ phiếu nóng được phân tích trong báo cáo của Phòng Tư vấn Vietstock gồm: BVH, DPM, HPG, HDB, MSN, NLG, STB, TPB, VIC và VPB.

Phân tích kỹ thuật phiên chiều 24/04: Tín hiệu tích cực xuất hiện

VN-Index và HNX-Index đồng loạt tăng điểm trong bối cảnh chỉ báo Stochastic Oscillator vừa xuất hiện tín hiệu mua trở lại trong vùng quá bán (oversold) cho thấy...

Phân tích kỹ thuật phiên chiều 23/04: Tâm lý thận trọng vẫn hiện hữu

VN-Index và HNX-Index đồng loạt giảm điểm kèm khối lượng giao dịch chưa có sự cải thiện rõ ràng trong phiên sáng cho thấy tâm lý của các nhà đầu tư vẫn còn đang khá...

Ngày 23/04/2024: 10 cổ phiếu nóng dưới góc nhìn PTKT của Vietstock

Các cổ phiếu nóng được phân tích trong báo cáo của Phòng Tư vấn Vietstock gồm: BVH, DPM, HPG, HDB, MSN, NLG, STB, TPB, VIC và VPB.

Phân tích kỹ thuật phiên chiều 22/04: Tâm lý thận trọng xuất hiện

VN-Index và HNX-Index đồng loạt tăng nhưng khối lượng giao dịch lại có sự sụt giảm trong phiên sáng cho thấy tâm lý của các nhà đầu tư khá thận trọng.

Tuần 22-26/04/2024: 10 cổ phiếu nóng dưới góc nhìn PTKT của Vietstock

Các cổ phiếu nóng được phân tích trong báo cáo của Phòng Tư vấn Vietstock gồm: BVH, DPM, HPG, HDB, MSN, NLG, STB, TPB, VIC và VPB.

Phân tích kỹ thuật chứng khoán Việt Nam: Tuần 22-26/04/2024

Chiến lược đầu tư & Phân tích kỹ thuật chuyên sâu thị trường chứng khoán Việt Nam.

Phân tích kỹ thuật phiên chiều 19/04: Sắc đỏ tiếp tục duy trì trên diện rộng

VN-Index và HNX-Index đồng loạt giảm điểm đồng thời xuất hiện các mẫu hình nến khá tiêu cực kèm khối lượng giao dịch có sự gia tăng mạnh trong phiên sáng cho thấy...

Ngày 19/04/2024: 10 cổ phiếu nóng dưới góc nhìn PTKT của Vietstock

Các cổ phiếu nóng được phân tích trong báo cáo của Phòng Tư vấn Vietstock gồm: BVH, HSG, HPG, HDB, MSN, NLG, STB, TPB, VIC và VPB.


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98