Chu kỳ thị trường giai đoạn cuối năm: Cơ hội và rủi ro

27/10/2016 13:30
27-10-2016 13:30:00+07:00

Chu kỳ thị trường giai đoạn cuối năm: Cơ hội và rủi ro

Sự biến động mạnh của các chỉ số thị trường trong giai đoạn cuối năm đã được ghi nhận trong quá khứ. Điều này rất quan trọng vì nó mang ý nghĩa quyết định đối với sự thành công đối với nhà đầu tư ở giai đoạn này.

Giai đọan tháng 10 - tháng 11 thường giằng co mạnh hoặc điều chỉnh. Vào giai đoạn này, đặc biệt là tháng 11, ít khi được coi là thời kỳ tốt của thị trường chứng khoán Việt Nam khi mà trong quá khứ VN-Index, HNX-Index thường xuyên giằng co mạnh hoặc điều chỉnh trong giai đoạn này.

Với các tín hiệu kỹ thuật như hiện tại (kháng cự mạnh chưa bị phá vỡ, khối lượng ở mức turng bình...) nhiều khả năng tháng 10/2016-tháng 11/2016 vẫn duy trì ”truyền thống” như những năm trước đây.

Cơ hội trong tháng 12/2016. Dù có rung lắc trong ngắn hạn nhưng nhìn chung đây là cơ hội chứ không phải là rủi ro đảo ngược xu hướng.

Do VN-Index vẫn đang duy trì trên các đường MA dài hạn (SMA 200, SMA 300,...). Nhóm này đang duy trì trong vùng 600-620 điểm nên khó có thể xảy ra tình trạng phá vỡ trong thời gian tới.

Nhóm ngành nào đáng chú ý nhất? Xét theo tính chu kỳ của Quý 4 thì rõ ràng cơ hội là khá hấp dẫn. Tuy nhiên, việc chọn ngành cũng hết sức quan trọng.

Quan sát Bảng tỷ suất sinh lợi VS-Sector Index chúng ta dễ dàng nhận thấy sự cải thiện liên tục của ngành Chế biến thủy sản.

Ngành Ngân hàng cũng rất đáng chú ý khi mà thứ hạng đột ngột được cải thiện mạnh mẽ. Hầu hết các cổ phiếu trong ngành này như CTG, STB, VCB... đều đang trong giai đoạn tích lũy, tạo đáy.

Bảng tỷ suất sinh lợi VS-Sector Index trong 3 tháng gần nhất (Nguồn: VietstockTrader)



MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (4)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Phân tích kỹ thuật phiên chiều 08/05: Thị trường diễn biến phân hóa 

VN-Index và HNX-Index tăng giảm trái chiều cùng với khối lượng giao dịch có sự gia tăng đáng kể trong phiên sáng cho thấy tâm lý phân vân của các nhà đầu tư.

Ngày 09/05/2024: 10 cổ phiếu nóng dưới góc nhìn PTKT của Vietstock

Các cổ phiếu nóng được phân tích trong báo cáo của Phòng Tư vấn Vietstock gồm: GAS, GEX, HPG, HDB, MSN, OCB, STB, TPB, VIB và VPB.

Phân tích kỹ thuật phiên chiều 07/05: Tâm lý phân vân dần hiện hữu

VN-Index và HNX-Index tăng giảm trái chiều cùng với khối lượng giao dịch có sự sụt giảm trong phiên sáng cho thấy tâm lý của các nhà đầu tư đang khá phân vân.

Ngày 07/05/2024: 10 cổ phiếu nóng dưới góc nhìn PTKT của Vietstock

Các cổ phiếu nóng được phân tích trong báo cáo của Phòng Tư vấn Vietstock gồm: BVH, DPM, HPG, HDB, MSN, OCB, STB, TPB, VIC và VPB.

Phân tích kỹ thuật phiên chiều 06/05: Đà phục hồi tiếp tục được duy trì

VN-Index và HNX-Index đồng loạt tăng điểm cùng với khối lượng giao dịch có sự gia tăng trong phiên sáng cho thấy tâm lý nhà đầu tư đang khá lạc quan.

Tuần 06-10/05/2024: 10 cổ phiếu nóng dưới góc nhìn PTKT của Vietstock

Các cổ phiếu nóng được phân tích trong báo cáo của Phòng Tư vấn Vietstock gồm: BVH, DPM, HPG, HDB, MSN, OCB, STB, TPB, VIC và VPB.

Phân tích kỹ thuật chứng khoán Việt Nam: Tuần 06-10/05/2024

Chiến lược đầu tư & Phân tích kỹ thuật chuyên sâu thị trường chứng khoán Việt Nam.

Phân tích kỹ thuật phiên chiều 03/05: Tín hiệu trái chiều xuất hiện

VN-Index và HNX-Index đồng loạt tăng điểm nhưng khối lượng giao dịch có sự sụt giảm nhẹ trong phiên sáng cho thấy nhà đầu tư vẫn khá thận trọng.

Phân tích kỹ thuật phiên chiều 02/05: Trạng thái giằng co chi phối thị trường

VN-Index và HNX-Index đồng loạt giảm điểm nhẹ cùng với khối lượng giao dịch có sự gia tăng trong phiên sáng cho thấy tâm lý nhà đầu tư đang khá phân vân.

Tuần 02-03/05/2024: 10 cổ phiếu nóng dưới góc nhìn PTKT của Vietstock

Các cổ phiếu nóng được phân tích trong báo cáo của Phòng Tư vấn Vietstock gồm: BVH, DPM, HPG, HDB, MSN, OCB, STB, TPB, VIC và VPB.


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98