Giá vàng sẩy chân vào phút cuối khi Donald Trump giành ghế Tổng thống Mỹ

10/11/2016 08:15
10-11-2016 08:15:36+07:00

Giá vàng sẩy chân vào phút cuối khi Donald Trump giành ghế Tổng thống Mỹ

Các hợp đồng vàng tương lai đảo chiều ngay trước khi kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Tư với mức giảm nhẹ trong sự trỗi dậy mạnh mẽ của chứng khoán Mỹ và đồng USD khi Donald Trump đắc cử Tổng thống, MarketWatch đưa tin.


Vàng đã tăng trong suốt phiên giao dịch khi nhà đầu tư hoang mang tìm đến các tài sản ít rủi ro trước chiến thắng của ứng viên Đảng Cộng hòa Donald Trump trong cuộc chạy đua vào Nhà Trắng.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Tư, hợp đồng vàng giao tháng 12 lùi 1 USD (tương đương gần 0.1%) xuống 1,273.50 USD/oz.

Theo CNBC, cũng trong ngày thứ Tư, hợp đồng vàng giao ngay hạ 0.19% xuống 1,272.66 USD/oz.

Giá vàng đã lên mức 1,338.30 USD/oz, tăng gần 64 USD (tương đương 5%) khi có kết quả cuộc bầu cử vào cuối ngày thứ Ba và sáng sớm ngày thứ Tư. Vàng đã có bước tăng mạnh nhất kể từ sau sự kiện Anh rời khỏi Liên minh Châu Âu (EU). Việc ông Trump đắc cử Tổng thống cũng có một chút gì đó giống với sự kiện “Brexit”.

Được biết, tình trạng bất ổn, cũng như sự biến động, là yếu tố chính chi phối phiên giao dịch ngày thứ Tư khi các thị trường tài chính tiếp nhận thông tin Donald Trump chiến thắng.

Vào ngày thứ Tư, thị trường chứng khoán Mỹ đảo chiều từ đà giảm sâu sang tăng vọt, đồng USD cũng từ suy yếu chuyển thành tăng cao. Chính tâm lý chấp nhận rủi ro đã khiến nhà đầu tư rút vốn khỏi vàng và chuyển sang thị trường chứng khoán cũng như đồng bạc xanh.

Dù vậy, đa số các nhà phân tích đều kỳ vọng chiến thắng của ông Trump sẽ góp phần giúp kim loại quý leo dốc trong vài tuần tới.

Trong khi các cuộc thăm dò đưa ra kết quả sát sao trong cuộc đua vào ghế Tổng thống giữa ông Trump và bà Clinton, thị trường tài chính trong những ngày gần đây đã bắt đầu chiết khấu chiến thắng của Hillary Clinton, qua đó đẩy thị trường chứng khoán toàn cầu và đồng USD tăng mạnh.

Nhìn chung bà Clinton được cho là sự lựa chọn tốt hơn đối với thị trường tài chính trong ngắn hạn, vì bà được xem là đại diện cho sự ổn định đối với nhà đầu tư, đồng thời cũng có chính sách cởi mở hơn trong thương mại quốc tế so với đối thủ Donald Trump.

Bên cạnh đó, các nhà phân tích cũng cho rằng chiến thắng của ông Trump khiến xác suất Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) nâng lãi suất vào tháng 12/2016 giảm sút.

Trong số các kim loại khác trên sàn Comex, hợp đồng bạc giao tháng 12 cộng 2.2 xu (tương đương 0.1%) lên 18.378 USD/oz. Hợp đồng paladi giao tháng 12 tăng 15.95 USD (tương đương 2.4%) lên 681.45 USD/oz. Hợp đồng đồng giao tháng 12 vọt 8 xu (tương đương 3.3%) lên 2.46 USD/lp.

Ở chiều ngược lại, hợp đồng bạch kim giao tháng 1 giảm 5.30 USD (tương đương 0.5%) xuống 1,003.30 USD/oz.

Cũng trong phiên giao dịch ngày thứ Tư, chứng chỉ quỹ SPDR Gold Trust cộng 0.9% và cổ phiếu Vectors Gold Miners leo dốc 4.3%./.

Diễn biến giá vàng giao ngay 3 phiên vừa qua

Nguồn: Kitco

Diễn biến giá vàng giao ngay trên sàn New York

Nguồn: Kitco




TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Giá vàng SJC lẫn vàng nhẫn đồng loạt tăng

Giá vàng trong nước sáng nay cùng đi lên đối với cả vàng miếng SJC lẫn vàng nhẫn 24K các loại.

Vàng thế giới tăng nhẹ sau dữ liệu kinh tế Mỹ

Giá vàng tăng vào ngày thứ Năm (25/04) khi lợi suất trái phiếu Mỹ tăng, sau khi dữ liệu kinh tế cho thấy tín hiệu lạm phát dai dẳng, làm giảm hy vọng về việc Cục Dự...

Cục Quản lý Thị trường TPHCM: Chưa có căn cứ xác định lý do ngừng kinh doanh của nhiều tiệm vàng

Tại họp báo kinh tế xã hội TPHCM diễn ra chiều ngày 25/04/2024, ông Nguyễn Quang Huy - Phó Cục trưởng Cục quản lý thị trường Thành phố chia sẻ thông tin về công...

Hủy đấu thầu vàng miếng ngày 25/04, giá vàng trong nước bật tăng trở lại

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) vừa thông báo phiên đấu thầu vàng miếng sáng 25/04/2024 bị hủy bỏ do chỉ có 1 đơn vị nộp phiếu dự thầu.

Vàng SJC giảm 700.000 đồng mỗi lượng, tỷ giá trung tâm đi xuống

Giá vàng SJC tại các doanh nghiệp giảm cao nhất 700.000 đồng mỗi lượng, kéo chiều bán ra xuống dưới mốc 84 triệu đồng phiên sáng 25/4, trong khi vàng nhẫn tại Bảo...

Vàng thế giới tiếp tục ổn định chờ dữ liệu PCE của Mỹ

Giá vàng ổn định vào ngày thứ Tư (24/04), khi phí rủi ro bảo hiểm về căng thẳng ở Trung Đông giảm bớt, trong khi nhà đầu tư chuyển sự chú ý đến dữ liệu kinh tế Mỹ...

NHNN tiếp tục đấu thầu 16,800 lượng vàng vào sáng 25/04

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) thông báo sẽ tiếp tục phiên đấu thầu vàng miếng lần 2 vào sáng thứ Năm ngày 25/04/2024. 

Sau phiên đấu thầu đầu tiên, giá vàng trong nước tăng trở lại

Sau phiên đấu thầu vàng miếng đầu tiên, giá vàng miếng trong nước không những không hạ nhiệt mà còn tiếp tục tăng.

Vàng thế giới ổn định chờ dữ liệu kinh tế Mỹ

Giá vàng ổn định vào ngày thứ Ba (23/04) sau khi chạm mức thấp nhất trong hơn 2 tuần, do lo ngại dịu bớt về căng thẳng leo thang ở Trung Đông, trong khi nhà đầu tư...

Cân nhắc giảm giá tham chiếu trong các phiên đấu thầu vàng tiếp theo?

Số lượng vàng đấu thầu được và giá trúng thầu quá cao, do đó khó có thể kéo giảm giá vàng trong nước trên thị trường xuống.

Giá vàng và hàng hóa


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98