​Người dân Venezuela chỉ được rút tiền tối đa 5 USD/ngày

19/11/2016 11:26
19-11-2016 11:26:00+07:00

​Người dân Venezuela chỉ được rút tiền tối đa 5 USD/ngày

Để phòng chống nguy cơ phá sản, các ngân hàng ở Venezuela buộc phải đặt ra hạn mức rút tiền mặt tối đa 5 USD/ngày với mỗi người dân nước này.

Người dân Venezuela đang phải chi nhiều tiền hơn để đáp ứng nhu cầu chi dùng trong bối cảnh lạm phát nhưng chính phủ áp quy định giới hạn số tiền họ được phép rút mỗi ngày để phòng ngừa nguy cơ phá sản - Ảnh: Panampost

Theo trang tin PanAm Post (trụ sở tại Miami, Florida, Mỹ), Cơ quan giám sát hoạt động của các tổ chức ngân hàng ở Venezuela (gọi tắt là Sudeban) yêu cầu mọi ngân hàng, gồm cả ngân hàng nhà nước và tư nhân, không cho phép người dân rút nhiều hơn 10.000 bolivar (5,26 USD)/ngày từ các văn phòng giao dịch cũng như máy rút tiền ATM.

Theo thông báo của Sudeban, người dân có thể thực hiện tối đa 4 giao dịch rút tiền mỗi ngày và số lượng tiền rút tối đa là 5 USD/ngày.

Quyết định được đưa ra trong bối cảnh tỉ lệ lạm phát của Venezuela đang ở mức 750%, buộc người dân phải chi tiêu nhiều tiền mặt hơn để đáp ứng đủ nhu cầu chi dùng của họ.

Nhiều người dân ở Venezuela lên mạng xã hội than thở những lo lắng của họ về quy định tài chính của chính phủ.

Trong tháng trước, lượng phát hành tiền mặt cho các tổ chức ngân hàng nhà nước và tư nhân ở Venezuela đã giảm 50%.

Theo các nguồn tin có liên quan với Ngân hàng trung ương Venezuela, các tờ bạc mới sẽ được đưa vào lưu thông ngày 15-12 tới, tuy nhiên quá trình này sẽ diễn ra từ từ.

Theo đó, những tờ bạc mệnh giá 200 bolivar (0,10 USD) và 500 bolivar (0,25 USD) sẽ được phát hành trước tiên. Sau đó mới tới những tờ bạc mệnh giá 1.000 bolivar (0,50 USD), rồi tới 5.000 bolivar (2,63 USD), 10.000 bolivar (5,26 USD) và 20.000 bolivar (10,50 USD).

http://tuoitre.vn/tin/the-gioi/20161119/nguoi-dan-venezuela-chi-duoc-rut-tien-toi-da-5-usd-ngay/1221979.html





TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Đồng yen của Nhật Bản trượt giá xuống mức thấp nhất trong 34 năm

Giá đồng yen giảm sau khi Mỹ công bố các dữ liệu lạm phát mới cao hơn dự tính, đẩy giá đồng USD lên mức cao nhất trong 5 tháng và càng củng cố niềm tin rằng Fed sẽ...

Indonesia bất ngờ nâng lãi suất

Ngân hàng Trung ương Indonesia bất ngờ nâng lãi suất trong ngày 24/04 nhằm hỗ trợ đồng Rupiah, sau khi đồng tiền này rơi xuống đáy 4 năm.

Nhiều nước bày tỏ lo ngại trước việc đồng USD tăng giá mạnh

Đồng USD ở mức cao nhất kể từ tháng 11/2023 so với các đồng tiền mạnh khác và trên đà tăng tháng thứ tư liên tiếp khiến các nhà hoạch định chính sách từ Nhật Bản...

IEA dự báo 50% xe điện bán ra trong năm 2024 sẽ đến từ Trung Quốc

Trong báo cáo vừa công bố, Tổ chức Năng lượng Quốc tế (IEA) dự báo doanh số xe điện sẽ tăng mạnh trong năm 2024 và ngày càng gây áp lực lên nhu cầu dầu. Họ cho rằng...

Apple thất thế trước Huawei ở Trung Quốc

Doanh số iPhone rớt mạnh ở Trung Quốc trong quý đầu năm khi công ty đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ các dòng điện thoại của Huawei.

Các công ty quản lý tài sản khổng lồ đang chi phối hệ thống tài chính Mỹ

Các công ty quản lý tài sản hàng đầu của Mỹ như Blackstone, Franklin Templeton, BlackRock và KKR, đang lấn lướt các ngân hàng ở Phố Wall để chi phối hệ thống tài...

Vì sao đồng USD tăng mạnh trở lại?

Thị trường tài chính thế giới đang đối mặt với một lực lượng mà họ không ngờ tới: Đồng đô la mạnh trở lại và chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

Các đồng tiền ổn định sau những biến động trên thị trường

Đồng yen tương đối ổn định và đồng USD duy trì gần mức cao sau những diễn biến địa chính trị và các hành động chính sách trong tuần trước.

Đồng won giảm mạnh nhất kể từ cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu 2008

Trong phát biểu ngày 19/4, Thống đốc Ngân hàng Trung ương Hàn Quốc (BoK) Rhee Chang-yong cho biết tỷ giá hối đoái đồng won có thể giữ ổn định nếu căng thẳng ở Trung...

Giới đầu tư ồ ạt rút vốn khỏi thị trường

Giá cổ phiếu tăng cao khiến nhà đầu tư lo lắng, kích thích tâm lý lo lắng và gây ra làn sóng rút hàng tỷ đô la khỏi cổ phiếu và trái phiếu rác trong tuần qua.


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98