Đâu là lựa chọn hàng đầu tại các thị trường mới nổi châu Á trong năm 2017?

22/12/2016 20:00
22-12-2016 20:00:00+07:00

Đâu là lựa chọn hàng đầu tại các thị trường mới nổi châu Á trong năm 2017?

Trái phiếu, tiền tệ và chứng khoán tại các thị trường mới nổi châu Á - chẳng hạn như Ấn Độ và Indonesia - vốn ngày càng ít phụ thuộc vào nhu cầu bên ngoài, chính là những lựa chọn phổ biến nhất đối với nhà đầu tư cũng như các chiến lược gia vào năm tới, hãng tin Bloomberg cho hay.

Hàn Quốc được xem là một điểm đến đầu tư thích hợp để không còn phải lo lắng về việc tân Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ tác động tiêu cực đến hoạt động thương mại toàn cầu sau khi ông chính thức nhậm chức vào ngày 20/01/2016.

Tiền tệ

Masakatsu Fukaya, chuyên viên giao dịch thị trường mới nổi tại Mizuho Bank Ltd, tỏ ra hứng thú với đồng Rupee của Ấn Độ cũng như đồng Rupiah của Indonesia. Ông cho hay: “Lựa chọn tốt nhất sẽ là Ấn Độ bởi nền tảng cơ bản của quốc gia này rất tốt, vẫn còn cơ hội cho các đợt cắt giảm lãi suất và lợi suất cũng cao hơn. Những việc này sẽ góp phần tạo điều kiện để thu hút luồng vốn từ các quỹ đầu tư”. Hiện ông tỏ ra bi quan nhất về đồng Nhân dân tệ (NDT) của Trung Quốc, kế đó là đồng Won của Hàn Quốc.

BNP Paribas SA khuyến nghị mua vào đồng Rupiah của Indonesia cũng vì lợi suất cao và sự hỗ trợ từ nền kinh tế sản xuất hàng hóa này, Trưởng Bộ phận chiến lược tiền tệ và lãi suất tại khu vực châu Á, Mirza Baig, cho hay vào đầu tháng này. Trong một tuyên bố đầu tháng 12, Eastspring Investments cho hay tổ chức này nhận thấy cơ hội đầu tư vào đồng Rupiah và đồng Rupee.

Morgan Stanley and Societe Generale SA tỏ ra bi quan về đồng Won trong năm 2017. Trong bối cảnh tâm lý rủi ro suy yếu, những đồng tiền nhạy cảm với các chính sách của Donald Trump được dự báo sẽ có thành quả thấp, SocGen cho biết trong báo cáo Triển vọng Thị trường mới nổi 2017.

Trong một lưu ý công bố ngày 14/12/2016, Credit Agricole CIB dự báo đồng NDT sẽ còn giảm mạnh do tình trạng thâm hụt nặng nề từ cán cân thanh toán của Trung Quốc. Ngân hàng này dự báo cặp tỷ giá USD/NDT sẽ khép lại năm 2017 tại mức 7.25, thấp hơn 4% so với mức được thiết lập vào ngày 21/12/2016.

Trái phiếu

HSBC Global Asset Management ủng hộ các loại trái phiếu quốc tế được định danh bằng đồng nội tệ của Indonesia vì chúng đem lại khoản giá trị khá cao sau làn sóng bán tháo gần đây, Binqi Liu, nhà quản lý tiền tệ tại London, cho biết trong một e-mail. “Trong một môi trường thiếu hụt nhu cầu toàn cầu, tràn ngập bất ổn về hoạt động thương mại toàn cầu và rủi ro kinh tế Trung Quốc tăng trưởng chậm lại, thì Indonesia sẽ là nơi đầu tư tốt hơn những quốc gia khác tại khu vực châu Á”, bà Liu nói thêm.

Western Asset Management Co. ủng hộ trái phiếu nội địa của Ấn Độ và Indonesia. Bên cạnh đó, Indonesia còn nằm trong danh sách khuyến nghị đầu tư của Morgan Stanley trong năm 2017. Pioneer Investment Management đang đầu tư mạnh vào trái phiếu dài hạn của Ấn Độ và Indonesia bởi quá trình cải tổ, sự cải thiện không ngừng của tốc độ tăng trưởng kinh tế và lợi suất tương đối cao.

Các quỹ đầu tư toàn cầu đã rót 7.68 tỷ vào trái phiếu quốc tế Indonesia trong năm 2016, đồng thời bán ròng 6.7 tỷ USD chứng khoán Ấn Độ, dữ liệu từ Bloomberg cho thấy.

Chứng khoán

IG Asia tỏ ra thích thú với thị trường cổ phiếu Indonesia, Ấn Độ và Philippines. Trong bối cảnh tăng trưởng kinh tế chậm chạp và bất ổn về hoạt động giao thương có thể tiếp diễn trong năm 2017, những nền kinh tế có nền tảng nội địa mạnh sẽ có nhiều triển vọng nhất, Jingyi Pan, Chuyên gia Chiến lược thị trường tại Singapore, cho biết. “Nếu chỉ số Jakarta Composite về sát mức 5,000 thì đây sẽ là cơ hội tốt để tham gia vào thị trường”. Bên cạnh đó, BNP Paribas cũng quan tâm đến cổ phiếu Ấn độ trong năm 2017.

Bên cạnh tâm lý lạc quan, IG Asia cũng tỏ ra bi quan về một số thị trường, trong đó có Hàn Quốc, do tốc độ tăng trưởng chậm chạp và hoạt động thương mại ảm đạm cũng như tình hình chính trị bất ổn, ông Pan nói thêm.

Trong khi đó, Credit Suisse Group AG lại tỏ ra lạc quan về Trung Quốc, Hàn Quốc và Indonesia nhờ sự cải thiện về môi trường vĩ mô, số liệu từ bảng cân đối, việc định giá cũng như độ nhạy cảm thấp của các quỹ đầu tư toàn cầu./.







TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Đồng yen của Nhật Bản trượt giá xuống mức thấp nhất trong 34 năm

Giá đồng yen giảm sau khi Mỹ công bố các dữ liệu lạm phát mới cao hơn dự tính, đẩy giá đồng USD lên mức cao nhất trong 5 tháng và càng củng cố niềm tin rằng Fed sẽ...

Indonesia bất ngờ nâng lãi suất

Ngân hàng Trung ương Indonesia bất ngờ nâng lãi suất trong ngày 24/04 nhằm hỗ trợ đồng Rupiah, sau khi đồng tiền này rơi xuống đáy 4 năm.

Nhiều nước bày tỏ lo ngại trước việc đồng USD tăng giá mạnh

Đồng USD ở mức cao nhất kể từ tháng 11/2023 so với các đồng tiền mạnh khác và trên đà tăng tháng thứ tư liên tiếp khiến các nhà hoạch định chính sách từ Nhật Bản...

IEA dự báo 50% xe điện bán ra trong năm 2024 sẽ đến từ Trung Quốc

Trong báo cáo vừa công bố, Tổ chức Năng lượng Quốc tế (IEA) dự báo doanh số xe điện sẽ tăng mạnh trong năm 2024 và ngày càng gây áp lực lên nhu cầu dầu. Họ cho rằng...

Apple thất thế trước Huawei ở Trung Quốc

Doanh số iPhone rớt mạnh ở Trung Quốc trong quý đầu năm khi công ty đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ các dòng điện thoại của Huawei.

Các công ty quản lý tài sản khổng lồ đang chi phối hệ thống tài chính Mỹ

Các công ty quản lý tài sản hàng đầu của Mỹ như Blackstone, Franklin Templeton, BlackRock và KKR, đang lấn lướt các ngân hàng ở Phố Wall để chi phối hệ thống tài...

Vì sao đồng USD tăng mạnh trở lại?

Thị trường tài chính thế giới đang đối mặt với một lực lượng mà họ không ngờ tới: Đồng đô la mạnh trở lại và chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

Các đồng tiền ổn định sau những biến động trên thị trường

Đồng yen tương đối ổn định và đồng USD duy trì gần mức cao sau những diễn biến địa chính trị và các hành động chính sách trong tuần trước.

Đồng won giảm mạnh nhất kể từ cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu 2008

Trong phát biểu ngày 19/4, Thống đốc Ngân hàng Trung ương Hàn Quốc (BoK) Rhee Chang-yong cho biết tỷ giá hối đoái đồng won có thể giữ ổn định nếu căng thẳng ở Trung...

Giới đầu tư ồ ạt rút vốn khỏi thị trường

Giá cổ phiếu tăng cao khiến nhà đầu tư lo lắng, kích thích tâm lý lo lắng và gây ra làn sóng rút hàng tỷ đô la khỏi cổ phiếu và trái phiếu rác trong tuần qua.


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98