Hệ thống giao dịch đẳng cấp cho các thị trường mới nổi

09/12/2016 09:16
09-12-2016 09:16:35+07:00

Hệ thống giao dịch đẳng cấp cho các thị trường mới nổi

Rahul Mohindar Oscillator (RMO) và các công cụ cũng như chỉ báo liên quan của nó được Rahul Mohindar phát triển chuyên dùng cho các thị trường mới nổi.

Rahul Mohindar Oscillator (RMO) – Đóng vai trò quyết định

Sự quan trọng của ngưỡng 0. Theo sách Phân tích Kỹ thuật từ A-Z do Vietstock biên dịch và xuất bản, RMO được phát triển để phát hiện các xu hướng dài hạn và hạn chế các tín hiệu nhiễu.

Các tín hiệu quan trọng nhất của chỉ báo này đều xoay quanh ngưỡng 0. Nếu RMO có giá trị dương (lớn hơn 0), tín hiệu mua sẽ xuất hiện. Nếu RMO có giá trị âm (nhỏ hơn 0), tín hiệu bán sẽ xuất hiện.

Một đặc điểm cần đặc biệt lưu ý là các công cụ cũng như những chỉ báo liên quan chỉ có thể sử dụng với biểu đồ có đầy đủ các giá trị: Giá mở cửa (Open), Giá cao nhất (High), Giá thấp nhất (Low) và Giá đóng cửa (Close). Nếu thiếu một trong các giá trị này thì sẽ không sử dụng được RMO Trade Model.

Vai trò chi phối với hệ thống. Nếu RMO đang ở dưới 0 thì các tín hiệu mua của những công cụ còn lại có xác suất đúng thấp và các tín hiệu bán sẽ có xác suất đúng cao. Ngược lại, nếu RMO đang ở trên 0 thì các tín hiệu mua của những công cụ còn lại có xác suất đúng cao và các tín hiệu bán sẽ có xác suất đúng thấp.

Nhiều nhà đầu tư ở Việt Nam không chú ý hoặc không biết đến đặc điểm này nên dễ bị mất hàng hoặc mua bán thiếu quyết đoán khi các tín hiệu xuất hiện.

Trường hợp của VN-Index vào giai đoạn cuối năm 2015 là một ví dụ khá điển hình.

Các công cụ liên quan trong RMO Trade Model

Nhóm Swing Trader với các kỳ hạn khác nhau. SwingTrader cũng do Rahul Mohindar phát triển. Nó được dùng kết hợp với các chỉ báo khác trong hệ thống RMO Trade Model.

Nhóm chỉ báo này dùng để phát hiện và báo hiệu điểm xuất hiện các sóng tăng/giảm trong một xu hướng và tự động đặt mũi tên màu đỏ (Bán) hoặc màu xanh (Mua) trên biểu đồ giá tại những điểm này.

SwingTrd 1: Dùng để theo dõi xu hướng nhỏ ngắn hạn (minor movement).

SwingTrd 2: Dùng để theo dõi xu hướng trung hạn (secondary reaction).

SwingTrd 3: Dùng để theo dõi xu hướng dài hạn (primary movement).

Hai đường SwingTrd 2 và SwingTrd 3 được dùng kết hợp với nhau trong RMO Trade Model để cho tín hiệu là các mũi tên màu đỏ (Bán) hoặc màu xanh (Mua) trên biểu đồ giá.

Ngoài các điểm giao cắt với nhau, các đường này còn các điểm giao cắt với đường 0 vì các đường SwingTrd 1, SwingTrd 2 và SwingTrd 3 đều dao động quanh đường 0.

EXIT Swing Signal đóng vai trò trailing stop loss. Ngoài ra, cũng cần phải kể đến chỉ báo EXIT Swing Signal với vai trò khá quan trọng.

Chỉ báo này sẽ đóng vai trò là đóng vai trò trailing stop loss của RMO Trade Model để giúp nhà đầu tư tối đa hoá lợi nhuận và hạn chế đến mức tối thiểu rủi ro.



TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Phân tích kỹ thuật phiên chiều 26/04: Tín hiệu tốt xấu đan xen

VN-Index và HNX-Index tăng giảm trái chiều trong bối cảnh chỉ báo MACD tiếp tục thu hẹp khoảng cách với đường Signal. Nếu chỉ báo cho tín hiệu mua trở lại thì triển...

Phân tích kỹ thuật phiên chiều 25/04: Thị trường diễn biến phân hóa

VN-Index và HNX-Index đồng loạt giảm điểm cùng với khối lượng giao dịch có sự sụt giảm nhẹ trong phiên sáng cho thấy tâm lý nhà đầu tư đang khá thận trọng.

Ngày 25/04/2024: 10 cổ phiếu nóng dưới góc nhìn PTKT của Vietstock

Các cổ phiếu nóng được phân tích trong báo cáo của Phòng Tư vấn Vietstock gồm: BVH, DPM, HPG, HDB, MSN, NLG, STB, TPB, VIC và VPB.

Phân tích kỹ thuật phiên chiều 24/04: Tín hiệu tích cực xuất hiện

VN-Index và HNX-Index đồng loạt tăng điểm trong bối cảnh chỉ báo Stochastic Oscillator vừa xuất hiện tín hiệu mua trở lại trong vùng quá bán (oversold) cho thấy...

Phân tích kỹ thuật phiên chiều 23/04: Tâm lý thận trọng vẫn hiện hữu

VN-Index và HNX-Index đồng loạt giảm điểm kèm khối lượng giao dịch chưa có sự cải thiện rõ ràng trong phiên sáng cho thấy tâm lý của các nhà đầu tư vẫn còn đang khá...

Ngày 23/04/2024: 10 cổ phiếu nóng dưới góc nhìn PTKT của Vietstock

Các cổ phiếu nóng được phân tích trong báo cáo của Phòng Tư vấn Vietstock gồm: BVH, DPM, HPG, HDB, MSN, NLG, STB, TPB, VIC và VPB.

Phân tích kỹ thuật phiên chiều 22/04: Tâm lý thận trọng xuất hiện

VN-Index và HNX-Index đồng loạt tăng nhưng khối lượng giao dịch lại có sự sụt giảm trong phiên sáng cho thấy tâm lý của các nhà đầu tư khá thận trọng.

Tuần 22-26/04/2024: 10 cổ phiếu nóng dưới góc nhìn PTKT của Vietstock

Các cổ phiếu nóng được phân tích trong báo cáo của Phòng Tư vấn Vietstock gồm: BVH, DPM, HPG, HDB, MSN, NLG, STB, TPB, VIC và VPB.

Phân tích kỹ thuật chứng khoán Việt Nam: Tuần 22-26/04/2024

Chiến lược đầu tư & Phân tích kỹ thuật chuyên sâu thị trường chứng khoán Việt Nam.

Phân tích kỹ thuật phiên chiều 19/04: Sắc đỏ tiếp tục duy trì trên diện rộng

VN-Index và HNX-Index đồng loạt giảm điểm đồng thời xuất hiện các mẫu hình nến khá tiêu cực kèm khối lượng giao dịch có sự gia tăng mạnh trong phiên sáng cho thấy...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98