KLF: “Câu chuyện thần tiên” kết thúc?

05/12/2016 17:45
05-12-2016 17:45:03+07:00

KLF: “Câu chuyện thần tiên” kết thúc?

Trong phiên giao dịch ngày 05/12, cổ phiếu KLF của CTCP Liên Doanh Đầu Tư Quốc Tế KLF đã không thể duy trì được chuỗi tăng trần ấn tượng khi áp lực bán gia tăng mạnh trở lại.

* Liều thuốc nào đang hồi sinh siêu phẩm đầu cơ?

Diễn biến cổ phiếu KLF phiên giao dịch hôm nay (05/12) phải nói rất kịch tính. Từ thời điểm mở cửa đến khoảng nửa đầu phiên sáng thì KLF tiếp tục tăng kịch trần khiên nhiều người nghĩ cổ phiếu này sẽ tiếp tục nối dài chuỗi tăng trần ấn tượng trước đó.

Tuy nhiên từ nửa cuối phiên sáng trở đi, KLF bắt đầu có dấu hiệu đảo chiều để rồi sau đó là sự xuất hiện đan xen giữa các lệnh tại giá sàn rồi giá xanh. Thậm chí đầu phiên chiều thì KLF đã nhanh chóng giảm sàn trước khi đóng cửa phiên tại 3,800 đồng/cp, tương ứng giảm 2.56%, qua đó chính thức chấm dứt chuỗi tăng trần 10 phiên liên tiếp trước đó.

Đáng chú ý, trong phiên giao dịch hôm nay, KLF khớp lệnh gần 32.7 triệu cp, ghi nhận mức cao nhất trong hơn 2 năm qua kể từ ngày 11/11/2014. Và trong gần 32.7 triệu cp khớp lệnh này thì có gần 5.5 triệu khớp tại giá sàn, gần 11.8 triệu cp tại giá trần.

Nguồn: VietstockTrader

Ngoài ra, thống kê dữ liệu tại VietstockTrader cho thấy, KLF có tổng lượng đặt mua trong phiên giao dịch hôm nay gần 390 triệu cp và khối lượng đặt bán hơn 40 triệu cp. Nhưng trong phiên thì khối lượng hủy mua lên đến gần 21 triệu cp; trong khi hủy bán chiếm gần 29%, ở mức gần 12 triệu cp.

Nguồn: VietstockTrader

Trên yếu tố phân tích kỹ thuật, một cổ phiếu đang trong xu hướng tăng nhưng gặp phải giảm nhẹ và khối lượng giao dịch tăng mạnh thì đó là một dấu hiệu của phân phối đỉnh. Nếu điều này xảy ra thì có nghĩa là “câu chuyện thần tiên” mà KLF đang viết có thể sẽ kết thúc.

Trước đó, KLF đã viết câu chuyện riêng cho mình khi đi ngược với xu hướng thị trường để tăng trần liên tục 10 phiên từ 21/11-02/12, tương ứng tăng 105%, mức tăng mạnh nhất mà KLF có được từ khi lên sàn (tính trong 10 phiên).

Việc KLF bất ngờ tăng như vậy được cho là từ khi xuất hiện thông tin CTCP Xây dựng Faros (HOSE: ROS) muốn mua 65% cổ phần của FLC Travel với giá mua cổ phần dự kiến tối đa là 100,000 đồng/cp (có thể mua đến 100% vốn). Trong khi đó KLF đang sở hữu 36.6% vốn FLC Travel với giá trị ghi sổ 32.5 tỷ đồng. Nhà đầu tư đã kỳ vọng nếu chuyển nhượng phần vốn của KLF tại FLC Travel cho ROS thì Công ty sẽ có được một khoảng lợi nhuận đáng kể, từ đó mà giá cổ phiếu KLF bắt đầu tăng mạnh./.





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (2)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Cổ phiếu AGM sắp được giao dịch toàn thời gian trở lại

Cổ phiếu của CTCP Xuất nhập khẩu An Giang (Angimex, HOSE: AGM) sẽ được xem xét chuyển từ diện đình chỉ giao dịch sang diện kiểm soát và giao dịch trở lại toàn thời...

VN-Index: Mẫu hình 2 đỉnh?

Thị trường đang có những biến động mạnh, khó dự báo với nhiều tín hiệu tiêu cực hàm ý về khả năng xuất hiện mẫu hình 2 đỉnh trong ngắn hạn. Tuy nhiên, vẫn cần những...

Top cổ phiếu đáng chú ý đầu phiên 19/03

Danh sách các mã cổ phiếu tăng và giảm mạnh nhất những phiên gần đây theo số liệu thống kê của Vietstock.

19/03: Đọc gì trước giờ giao dịch chứng khoán?

Cùng điểm lại những tin tức tài chính kinh tế trong nước và quốc tế đáng chú ý diễn ra trong 24h qua trước giờ giao dịch hôm nay.

Cổ phiếu xây dựng, bất động sản sàn HNX hút tiền

Thanh khoản suy giảm nhẹ trong tuần 11 - 15/03, dòng tiền có sự phân hóa cục bộ trên từng sàn niêm yết.

Theo dấu dòng tiền cá mập 18/03: Tự doanh và khối ngoại giao dịch trái chiều

Phiên giao dịch ngày 18/03, trong khi tự doanh công ty chứng khoán mua ròng 1,329 tỷ đồng thì khối ngoại bán ròng gần 987 tỷ đồng.

Cổ phiếu SAV vào danh sách không đủ điều kiện giao dịch ký quỹ

Sở Giao dịch Chứng khoán TPHCM (HOSE) bổ sung cổ phiếu của CTCP Hợp tác Kinh tế và Xuất nhập khẩu Savimex (Savimex, HOSE: SAV) vào danh sách chứng khoán không đủ...

Tầm soát sức khỏe các cổ phiếu ngân hàng sau 2 tuần điều chỉnh

Dù đã có một số mã cổ phiếu ngân hàng hồi phục trong tuần vừa qua nhưng phần lớn các cổ phiếu đã trải qua 2 tuần điều chỉnh. Đây cũng là thời điểm để nhà đầu tư cần...

Lỗ lũy kế, cổ phiếu HVX bị đưa vào diện cảnh báo

Ngày 15/03, Sở Giao dịch Chứng khoán TPHCM (HOSE) quyết định đưa cổ phiếu của CTCP Xi măng VICEM Hải Vân (HOSE: HVX) vào diện cảnh báo từ ngày 22/03.

Top cổ phiếu đáng chú ý đầu tuần 18/03

Danh sách các mã cổ phiếu tăng và giảm mạnh nhất những phiên gần đây theo số liệu thống kê của Vietstock.


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98