Đinh Dậu 2017: Mang chữ Tài đến cho người Việt

27/01/2017 23:30
27-01-2017 23:30:00+07:00

Đinh Dậu 2017: Mang chữ Tài đến cho người Việt

Thế là một năm Bính Thân đang trôi qua và một mùa xuân mới chào đón năm Đinh Dậu đang tràn về trên từng con đường ngõ phố của đất nước.

Nhìn lại một năm cũ đã qua, có lẽ đây là một năm khá ổn định khi những con số kinh tế của năm phần nào thể hiện những kết quả lạc quan, GDP cả nước tăng trưởng 6.21% so với năm 2015, lạm phát được giữ dưới mức 5%. Song song đó, các yếu tố khác của nền kinh tế cũng đã có những thành quả nhất định. Điển hình là môi trường kinh doanh từng bước được cải thiện, đầu tư đã liên tục tăng trưởng khi có tới hơn 110 ngàn doanh nghiệp mới được thành lập với số vốn đăng ký tăng 48%. Con số vốn đầu tư nước ngoài đã lên tới 15.8 tỷ USD và là mức cao nhất từ trước đến nay.

Hệ thống tài chính ngân hàng cũng có những bước tiến nhất định, thu chi ngân sách nhà nước đạt kế hoạch đề ra, lãi suất ngân hàng và tỷ giá trong năm được giữ ổn định. Vấn đề nợ xấu và tái cơ cấu trong nhóm ngành ngân hàng tiếp tục được xem xét và xử lý từng bước; các ngân hàng lớn trong nước như Vietcombank, VietinBank…đã lần lượt công bố những con số kết quả kinh doanh ấn tượng trong năm qua.

Song song đó, thị trường chứng khoán – huyết mạch của nền kinh tế đã trải qua một năm với nhiều sự kiện bất ngờ. Và dù đã kinh qua nhiều cú sốc từ quốc tế trong năm như sự kiện Brexit hay Donald Trump thắng cử Tổng thống Mỹ nhưng các chỉ số thị trường vẫn giữ được đà tăng và khép lại năm cũ trong sắc xanh. VN-Index đã đóng cửa với mức điểm 697.28, tăng 152 điểm (tương ứng tăng 28%) so với mở cửa ở phiên giao dịch đầu tiên của năm Bính Thân trong khi HNX-Index cũng tăng nhẹ 10% so với đầu năm. Tính trung bình, thanh khoản trên cả hai sàn vào khoảng 3 ngàn tỷ đồng/phiên trong năm qua.

Kết quả hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp trong năm khá tích cực. Với hơn 670 doanh nghiệp niêm yết thì có đến 568 đơn vị có lãi qua 9 tháng đầu năm 2016. Như vậy chỉ có khoảng 15% doanh nghiệp có niêm yết đã báo lỗ hoặc không có lợi nhuận trong 3 quý đầu năm. Đặc biệt, 11 doanh nghiệp có lợi nhuận sau thuế vượt con số ngàn tỷ đồng.

Sang năm 2017, đất nước ta lại trở mình với những cơ hội mới khi hòa cùng nhịp đập hội nhập với bạn bè năm châu. Những mục tiêu vĩ mô lớn trong năm 2017 như tăng trưởng GDP ở mức 6.7%, lạm phát được giữ ở mức 4% tiếp tục trở thành kim chỉ nam hành động của Chính phủ.

Đáng chú ý, trong năm nay, những mục tiêu lớn đã được vạch ra khi Chính phủ quyết liệt thực hiện tái cơ cấu 5 lĩnh vực trọng tâm nhằm tạo động lực cho nền kinh tế như cơ cấu các tổ chức tín dụng, khối doanh nghiệp, đầu tư công, thu chi ngân sách và cơ cấu lại hệ thống đơn vị sự nghiệp công lập.

Ngoài ra, hàng loạt chính sách mới sẽ có hiệu lực trên thị trường chứng khoán, kỳ vọng sẽ đem lại bước tiến trong giao dịch chứng khoán trong nước. Cụ thể là các chính sách T+0 và chứng khoán phái sinh sẽ trở thành những yếu tố mới để nâng cao hiệu quả cũng như quản trị rủi ro danh mục đầu tư. 

Tạm gác lại những kế hoạch cho một năm mới nhiều kỳ vọng và những trải nghiệm đáng nhớ trong năm đã qua, giờ đây chính là thời khắc để mỗi chúng ta quây quần bên gia đình và chờ đón giây phút giao thừa đang điểm nhịp.

Vietstock kính chúc bạn có một có một năm mới an khang thịnh vượng, tràn đầy hạnh phúc!

Mai vàng nở rộ mừng năm mới

Đào hồng khoe sắc đón xuân sang

Cạn ly mừng năm qua đắc lộc

Nâng cốc chúc năm mới phát tài

(Nguồn: Sưu tầm)





TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Theo dấu dòng tiền cá mập 08/05: VHM bị khối ngoại bán ròng gần 927 tỷ đồng

Phiên giao dịch ngày 08/05, tự doanh công ty chứng khoán và khối ngoại cùng nhau bán ròng, đặc biệt trong đó là việc VHM bị khối ngoại bán ròng mạnh gần 927 tỷ đồng.

Đằng sau diễn biến tăng giá của cổ phiếu Vinatex?

Cổ phiếu Tập đoàn Dệt May Việt Nam (Vinatex, UPCoM: VGT) có 2 phiên khớp lệnh khủng. Kết phiên 08/05, giá cổ phiếu VGT tăng trần lên mức 14,900 đồng/cp, tăng hơn...

Top cổ phiếu đáng chú ý đầu phiên 08/05

Danh sách các mã cổ phiếu tăng và giảm mạnh nhất những phiên gần đây theo số liệu thống kê của Vietstock.

08/05: Đọc gì trước giờ giao dịch chứng khoán?

Cùng điểm lại những tin tức tài chính kinh tế trong nước và quốc tế đáng chú ý diễn ra trong 24h qua trước giờ giao dịch hôm nay.

Xử phạt cổ đông lớn Sông Đà 8 do giao dịch không báo cáo

Ngày 04/05, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) đã quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán đối với CTCP Kỹ thuật...

Góc nhìn 08/05: Rung lắc?

CTCK Sài Gòn - Hà Nội đánh giá hiện tại VN-Index đang tiến sát tới ngưỡng cản trung hạn quanh vùng 1,250 điểm và những rung lắc, giằng co như trong phiên 7/5 dự báo...

Theo dấu dòng tiền cá mập 07/05: Tự doanh và khối ngoại giao dịch trái chiều

Phiên giao dịch ngày 07/05, tự doanh công ty chứng khoán và khối ngoại giao dịch trái chiều. Trong khi tự doanh bán ròng hơn 1,067 tỷ đồng, khối ngoại mua ròng gần...

Thị trường UPCoM có 871 doanh nghiệp đăng ký giao dịch tại cuối tháng 4/2024

Theo thông tin từ Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX), thị trường UPCoM tháng 4/2024 có xu hướng giảm về chỉ số và thanh khoản so với tháng trước.

Chuỗi ngày bất ổn của doanh nghiệp than tư nhân có vốn ngàn tỷ

Chính thức đưa gần 118 triệu cp chào sàn UPCoM ngày 11/1/2024, cổ phiếu AAH của CTCP Hợp Nhất chứng kiến chuỗi ngày ảm đạm khi có hơn 20 phiên giảm liên tiếp.

TTCK có thêm 111 ngàn tài khoản trong tháng 4

Tổng công ty Lưu ký và Bù trừ chứng khoán Việt Nam (VSDC) thông báo về số lượng tài khoản giao dịch tới cuối tháng 4/2024.


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98