Ngân hàng nâng cấp hệ thống, khách hàng chậm lương

11/02/2017 14:57
11-02-2017 14:57:17+07:00

Ngân hàng nâng cấp hệ thống, khách hàng chậm lương

Những ngày qua, nhiều khách hàng của VietinBank phải chờ dài cổ mới nhận được tiền lương, thậm chí có khoản tiền thưởng đã chuyển trước tết đến nay vẫn chưa nhận được, do ngân hàng này vừa nâng cấp hệ thống.

Người dân rút tiền từ thẻ ATM tại Ngân hàng VietinBank trên đường Phan Đình Phùng, Q.Phú Nhuận, TP.HCM chiều 10-2 - Ảnh: Tự Trung

Chị T.Lũy, nhân viên một doanh nghiệp tại Q.Phú Nhuận (TP.HCM), cho biết vào ngày 20-1, chị nhận được thông báo về khoản thưởng tết 5 triệu đồng nhưng chờ mãi mà không thấy tiền vào tài khoản, dù đã hơn 20 ngày.

Chưa hết, lương tháng 2 cũng được chuyển vào ngày 6-2 nhưng ngày 10-2 mới tới.

“Không chỉ mình tôi mà tại nơi tôi công tác ở văn phòng đại diện tại Cần Thơ có đến ba người khác cũng rơi vào tình cảnh chậm lương, có người khó khăn phải ứng tiền để chi tiêu” - chị Lũy cho biết.

Tiền gửi trước tết, qua tết mới nhận được

Tương tự, chị H. (Q.Bình Thạnh), mở tài khoản nhận lương tại Vietcombank, cũng có khoản tiền được cơ quan trả từ trước tết song đến ngày 6-2 mới nhận được. Riêng khoản lương được chi trả vào ngày 6-2 nhưng đến chiều 9-2 ngân hàng (NH) mới thông báo tiền vào tài khoản.

“Việc lương bị chậm khiến tôi khá bị động vì đầu tháng phải thanh toán nhiều khoản. Trước đây, sau khi nhận được thư thông báo là tiền đã vào tài khoản, chậm nhất thì cũng chỉ trong một buổi” - chị H. bức xúc.

Tại cơ quan nơi chị Lũy và chị H. làm việc, có đến vài chục người nhận lương qua tài khoản của NH khác hệ thống với VietinBank bị ảnh hưởng. Những người nhận lương qua tài khoản VietinBank - NH mà đơn vị chi trả mở tài khoản gốc - được nhận tiền lương nhanh hơn.

Trước phản ảnh về việc bị chậm lương của quá nhiều nhân viên, sáng 9-2, phòng tài vụ cơ quan này phải gửi thông báo khẳng định đã chuyển lương từ ngày 6-2 thông qua tài khoản tại VietinBank, nhưng do NH này thực hiện chuyển đổi hệ thống Core Banking (Core SunShine) kể từ ngày 26-1 nên có một số giao dịch bị trục trặc, không phải lỗi của doanh nghiệp.

Sẽ khắc phục trong thời gian sớm nhất

Không chỉ lương thưởng mà giao dịch qua NH điện tử cũng bị ảnh hưởng. Anh Huỳnh Ngọc Ửng (Cà Mau), mở tài khoản Internet Banking tại VietinBank, cho biết là đại lý thức ăn gia súc nên thường xuyên phải giao dịch chuyển khoản. Thế nhưng từ sau tết, anh không thể đăng nhập vào hệ thống NH điện tử để thanh toán tiền hàng, mà phải thực hiện tại quầy.

Ngoài việc đi lại mất thời gian, theo anh Ửng, chi phí chuyển khoản tại quầy cũng cao hơn nhiều so với chuyển qua NH điện tử. Nếu tình trạng này kéo dài, thiệt hại cũng không ít.

“Khi tôi phản ảnh, NH cho biết do nâng cấp hệ thống, chưa chuyển đổi kịp. Nhưng khi nào chuyển đổi hoàn tất thì NH không trả lời được. Lẽ ra NH phải có thông báo trước để khách hàng biết, đồng thời hỗ trợ chi phí vì những phiền toái do nâng cấp hệ thống gây nên” - anh Ửng nói.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Lê Đức Thọ, tổng giám đốc NH VietinBank, thừa nhận do NH mới chuyển đổi hệ thống nên vài ngày đầu chưa được tiện ích như mong muốn.

“Mong khách hàng thông cảm vì NH nào cũng phải trải qua quá trình hiện đại hóa và việc chuyển đổi này nhằm phục vụ khách hàng tốt hơn. NH đã có thông báo việc chuyển đổi trên website và gửi thư đến khách hàng.

Về những phiền toái, NH cam kết trong thời gian sớm nhất sẽ khắc phục để hệ thống trở lại hoạt động bình thường” - ông Thọ khẳng định.

Sau khi nhận được phản ảnh, ông Trần Đình Cường, phó giám đốc NH Nhà nước chi nhánh TP.HCM, cho biết khách hàng nhận lương khác hệ thống VietinBank bị ảnh hưởng do việc chi trả khác hệ thống phải qua nhiều bước hơn, trong đó có bước trung gian là hệ thống thanh toán điện tử liên NH của NH Nhà nước.

“Do hệ thống mới nên bước trung gian này phải kiểm tra kỹ, chưa kể việc vận hành hệ thống mới chưa được trơn tru dẫn đến việc chi trả lương bị chậm” - ông Cường nói.

http://tuoitre.vn/tin/kinh-te/20170211/ngan-hang-nang-cap-he-thong-khach-hang-cham-luong/1263112.html





TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Kết thúc quý 1, TPBank báo lãi hơn 1,800 tỷ đồng

Với nền tảng tài chính vững chắc, cùng sự nhạy bén trên thị trường, kết thúc quý 1/2024, TPBank thu về hơn 1,800 tỷ đồng, chốt lời tốt ở mảng đầu tư chứng khoán.

Sau ĐHĐCĐ, VietABank chia cổ tức 39% và đưa cổ phiếu VAB niêm yết trên sàn HOSE hoặc HNX

Ngày 26/4/2024, tại Hà Nội, VietABank đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024. ĐHĐCĐ đã thảo luận và thông qua báo cáo kết quả kinh...

Tỉ giá lại có diễn biến mới

Trong khi giá USD ngân hàng lao dốc mạnh thì trên thị trường tự do lại nhảy vọt.

NHNN đề xuất chứng chỉ tiền gửi được phát hành và thanh toán bằng đồng Việt Nam 

Tại dự thảo Thông tư quy định về phát hành chứng chỉ tiền gửi trong nước của tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài, Ngân hàng nhà nước Việt Nam (NHNN) đề...

Hơn 77% người Việt Nam trưởng thành có tài khoản ngân hàng

Ngày 25/04/2023, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) tổ chức Họp báo Công bố sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024. 

Xếp hạng tín nhiệm của VPBank duy trì ở mức Ba3, triển vọng ổn định

Tổ chức xếp hạng tín nhiệm quốc tế Moody’s Ratings (Moody’s) mới đây đã công bố giữ nguyên xếp hạng tín nhiệm Ba3, triển vọng ổn định, cho Ngân hàng TMCP Việt Nam...

NHNN khẳng định chưa đặt vấn đề điều chỉnh lãi suất, dù tăng hay giảm

Đó là chia sẻ của Phó Thống đốc Thường trực Ngân hàng Nhà nước Đào Minh Tú tại Diễn đàn Kinh tế Việt Nam 2024 do Báo Người Lao Động tổ chức sáng ngày 25/4.

Năm 2024 – năm bản lề chuyển đổi đưa SHB vươn Tầm

Với chiến lược phát triển bền vững, SHB đang tiếp bước trên con đường đồng hành cùng người dân và đất nước. Ngân hàng đang chuyển đổi mạnh mẽ, vươn tầm trở thành...

Tăng cung ngoại tệ - Kiềm chế lãi suất

Trước tình hình lãi suất đang có dấu hiệu nhấp nhổm tăng trở lại, thể hiện qua việc một số nhà băng tăng lãi suất tiền gửi gần đây, cũng như lãi suất trên thị...

Tổng Giám đốc OCB gửi đơn từ nhiệm 

Ngân hàng TMCP Phương Đông (HOSE: OCB) vừa công bố thông tin về việc ông Nguyễn Đình Tùng gửi đơn từ nhiệm vị trí Tổng Giám đốc.

Cổ phiếu ngân hàng

Cổ phiếu bảo hiểm


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98