Deutsche Bank rục rịch lên kế hoạch huy động 8.5 tỷ USD

06/03/2017 14:30
06-03-2017 14:30:00+07:00

Deutsche Bank rục rịch lên kế hoạch huy động 8.5 tỷ USD

Deutsche Bank dự định huy động 8.5 tỷ USD cùng với việc phát hành cổ phần của Deutsche Asset Management, và tái cấu trúc doanh nghiệp thông qua việc thanh lý tài sản không cốt lõi, ngân hàng lớn nhất ở Đức cho hay trong ngày Chủ nhật.

Cổ phiếu Deutsche Bank chìm trong sắc đỏ sau công bố lỗ gần 2 tỷ USD

Các ngân hàng lớn của Mỹ bị phạt 60 tỷ USD vì các khoản thế chấp độc hại

Giám đốc điều hành của Deutsche Bank John Cryan

Hãng tin CNBC cho hay, việc huy động 8 tỷ Euro (tương ứng với 8.5 tỷ USD) sẽ được bắt đầu vào ngày 21/03/2016 thông qua việc phát hành cổ phiếu mới kèm theo quyền đăng ký mua cổ phiếu cho những nhà đầu tư hiện tại của ngân hàng này.

Trong khi đó, ngân hàng Deutsche Bank có thể huy động thêm 2 tỷ Euro (tương ứng 2.1 tỷ USD) thông qua việc thanh lý các tài sản không cốt lõi, đồng thời phát hành ra một phần nhỏ cổ phần của Deutsche Asset Management.

Kế hoạch trên được đưa ra sau 18 tháng đầy gian truân của Deutsche Bank. Trong suốt khoảng thời gian này, ngân hàng đã phải đối mặt với các vụ kiện tụng với các cơ quan Mỹ cũng như châu Âu, sa thải hàng ngàn nhân viên, và trải qua các đợt cắt giảm mạnh thù lao cũng như nhiều lần tái tổ chức bộ máy quản lý cấp cao.

“Quyết định này của chúng tôi sẽ là một bước tiến quan trọng trên con đường tạo dựng một ngân hàng ngày càng tăng trưởng mạnh hơn và đơn giản hơn. Lượng vốn huy động sắp tới sẽ củng cố đáng kể sức mạnh tài chính của chúng tôi”, John Cryan, Giám đốc điều hành (CEO) của Deutsche Bank kể từ tháng 6/2015, cho biết.

Ngoài ra, điều này cũng để lại nỗi đau cho các cổ đông khi ngân hàng Deutsche Bank phải trì hoãn trong việc phân phát cổ tức và giá cổ phiếu thì trượt dốc nặng nề. Thậm chí, trong tháng 9 năm ngoái, cổ phiếu Deutsche Bank đã dao động dưới mức thấp nhất được thiết lập trong giai đoạn khủng hoảng tài chính năm 2008-2009.

Sau khi tiết lộ kế hoạch tái cấu trúc doanh nghiệp thành 4 đơn vị nhỏ cách đây 1 năm rưỡi, Deutsche Bank lại đẩy mạnh việc đơn giản hóa mô hình doanh nghiệp thành 3 bộ phận riêng biệt.

Cấu trúc mới của ngân hàng sẽ bao gồm 3 bộ phận như sau: Private & Commercial Bank, Deutsche Asset Management và Corporate & Investment Bank.

Ngoài ra, Deutsche Bank cũng tiết lộ tham vọng kết hợp các bộ phận công nghệ với các bộ phận có chi phí cố định khác nhằm gia tăng tính trách nhiệm, tạo ra sức mạnh phối hợp và cắt giảm chi phí chung của công ty. Chưa hết, ngân hàng còn hướng tới việc cắt giảm chi phí đã điều chỉnh từ 24.1 tỷ Euro trong năm 2016 xuống chỉ còn 21 tỷ Euro vào năm 2021.

“Cấu trúc 3 trụ cột mới của Deutsche Bank sẽ góp phần giúp chúng tôi tăng trưởng mạnh mẽ cả về doanh thu lẫn lợi nhuận”, ông Cryan cho biết.

Thông điệp này cho thấy một sự chuyển biến trong quan điểm của CEO Deutsche Bank so với 7 tuần trước đó, khi ông cho biết việc huy động vốn không phải là một ý tưởng tốt để tiến xa hơn trong tương lai.

Trước đó, tại Hội nghị Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) diễn ra vào ngày 18/01/2017, ông Cryan cho biết: “Chúng tôi luôn luôn nói rằng mong muốn của chúng tôi là không phải huy động vốn trong khi vẫn còn những dự định khác mà chúng tôi phải thực hiện bằng bất cứ giá nào”. Đây là quan điểm của ông khi được hỏi về việc liệu Deutsche Bank có cần phải huy động vốn trong vòng 1 đến 3 năm tới.

Bên cạnh đó, bộ máy quản lý cấp cao của Deutsche Bank cũng cho thấy sự thay đổi đáng kể. Giám đốc tài chính (CFO), Marcus Schenck, và người phụ trách mảng dịch vụ ngân hàng cá nhân, Christian Sewing, sẽ trở thành phó Giám đốc điều hành của Deutsche Bank. Được biết, quyết định này có hiệu lực ngay lập tức.

Ngoài ra, ông Cryan chuẩn bị nhận thêm các trách nhiệm về hoạt động kinh doanh của Deutsche Bank ở Mỹ, khi ông Jeffrey Urwin quyết định nghỉ hưu sau giai đoạn chuyển giao./.





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Đồng yen của Nhật Bản trượt giá xuống mức thấp nhất trong 34 năm

Giá đồng yen giảm sau khi Mỹ công bố các dữ liệu lạm phát mới cao hơn dự tính, đẩy giá đồng USD lên mức cao nhất trong 5 tháng và càng củng cố niềm tin rằng Fed sẽ...

Indonesia bất ngờ nâng lãi suất

Ngân hàng Trung ương Indonesia bất ngờ nâng lãi suất trong ngày 24/04 nhằm hỗ trợ đồng Rupiah, sau khi đồng tiền này rơi xuống đáy 4 năm.

Nhiều nước bày tỏ lo ngại trước việc đồng USD tăng giá mạnh

Đồng USD ở mức cao nhất kể từ tháng 11/2023 so với các đồng tiền mạnh khác và trên đà tăng tháng thứ tư liên tiếp khiến các nhà hoạch định chính sách từ Nhật Bản...

IEA dự báo 50% xe điện bán ra trong năm 2024 sẽ đến từ Trung Quốc

Trong báo cáo vừa công bố, Tổ chức Năng lượng Quốc tế (IEA) dự báo doanh số xe điện sẽ tăng mạnh trong năm 2024 và ngày càng gây áp lực lên nhu cầu dầu. Họ cho rằng...

Apple thất thế trước Huawei ở Trung Quốc

Doanh số iPhone rớt mạnh ở Trung Quốc trong quý đầu năm khi công ty đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ các dòng điện thoại của Huawei.

Các công ty quản lý tài sản khổng lồ đang chi phối hệ thống tài chính Mỹ

Các công ty quản lý tài sản hàng đầu của Mỹ như Blackstone, Franklin Templeton, BlackRock và KKR, đang lấn lướt các ngân hàng ở Phố Wall để chi phối hệ thống tài...

Vì sao đồng USD tăng mạnh trở lại?

Thị trường tài chính thế giới đang đối mặt với một lực lượng mà họ không ngờ tới: Đồng đô la mạnh trở lại và chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

Các đồng tiền ổn định sau những biến động trên thị trường

Đồng yen tương đối ổn định và đồng USD duy trì gần mức cao sau những diễn biến địa chính trị và các hành động chính sách trong tuần trước.

Đồng won giảm mạnh nhất kể từ cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu 2008

Trong phát biểu ngày 19/4, Thống đốc Ngân hàng Trung ương Hàn Quốc (BoK) Rhee Chang-yong cho biết tỷ giá hối đoái đồng won có thể giữ ổn định nếu căng thẳng ở Trung...

Giới đầu tư ồ ạt rút vốn khỏi thị trường

Giá cổ phiếu tăng cao khiến nhà đầu tư lo lắng, kích thích tâm lý lo lắng và gây ra làn sóng rút hàng tỷ đô la khỏi cổ phiếu và trái phiếu rác trong tuần qua.


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98