Dow Jones đột phá ngưỡng 21,000 sau bài phát biểu của Donald Trump

01/03/2017 22:01
01-03-2017 22:01:30+07:00

Dow Jones đột phá ngưỡng 21,000 sau bài phát biểu của Donald Trump

Chứng khoán Mỹ khởi đầu phiên giao dịch ngày thứ Tư với đà tăng mạnh, trong đó cả 3 chỉ số chính đều leo lên mức cao nhất mọi thời đại sau bài phát biểu của Donald Trump trước Quốc hội Mỹ, CNBC cho hay.

Bài phát biểu của Donald Trump trong buổi tối ngày thứ Ba đã được đông đảo nhà đầu tư ca ngợi vì giọng điệu tích cực của ông nhưng vẫn thiếu các thông tin cụ thể về kế hoạch cải tổ hệ thống thuế và nới lỏng quy định. Được biết, 2 kế hoạch này là những yếu tố chủ chốt đóng góp vào chuỗi leo dốc hậu bầu cử.

Quincy Krosby, Chiến lược gia thị trường tại Prudential Financial, cho biết giọng điệu tích cực của ông Trump trong buổi điều trần đã góp phần xoa dịu nỗi lo sợ rằng chương trình nghị sự của ông sẽ không được thông qua.

Các hợp đồng Dow Jones tương lai vọt hơn 150 điểm vào đầu phiên ngày thứ Tư, trong khi các hợp đồng S&P 500 và Nasdaq Composite tương lai tiến lần lượt 18 điểm và 34 điểm. Được biết, hôm thứ Ba chứng khoán Mỹ đã giảm nhẹ, trong đó Dow Jones chấm dứt chuỗi leo dốc 12 phiên liên tiếp.

 

Ngoài ra, nhà đầu tư còn tập trung theo dõi các dữ liệu kinh tế quan trọng khi xác suất nâng lãi suất từ Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) nhảy vọt.

Cụ thể, thu nhập cá nhân tăng mạnh hơn dự báo với 0.4% trong tháng 1/2017. Trong khi đó, chi tiêu tiêu dùng lại giảm sút.

Tuy nhiên, chỉ số chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE) nhảy vọt 1.9% trong 12 tháng kết thúc vào tháng 1/2017, qua đó giúp tỷ lệ lạm phát tiến sát mục tiêu 2% của Fed.

Được biết, dữ liệu sản xuất ISM và chi tiêu xây dựng sẽ được công bố vào lúc 10h và Fed sẽ công bố báo cáo các điều kiện kinh tế vĩ mô (Beige book) vào lúc 14h giờ Mỹ.

Xác suất nâng lãi suất tại cuộc họp tháng 3/2017 đã gia tăng gấp đôi lên 70%, dữ liệu từ CME Group cho thấy.

Góp phần nhấc bổng kỳ vọng nâng lãi suất trong tháng 3/2017 là các nhận định từ Chủ tịch Fed khu vực New York, William Dudley. Hôm thứ Ba, ông Dudley cho CNNMoney hay ông nhận thấy Fed sẽ nâng lãi suất trong tương lai khá gần./.





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Dow Jones rớt gần 400 điểm sau dữ liệu kinh tế Mỹ mới nhất

Chứng khoán Mỹ giảm điểm vào ngày thứ Năm (25/04), sau khi dữ liệu kinh tế mới nhất của Mỹ cho thấy tốc độ tăng trưởng chậm lại rõ rệt và lạm phát vẫn còn dai dẳng.

Hàn Quốc triển khai hệ thống giám sát bán khống cổ phiếu bất hợp pháp

Sàn giao dịch Hàn Quốc sẽ thiết lập một hệ thống giám sát để phát hiện các giao dịch bất hợp pháp nhằm bán khống cổ phiếu mà không vay trước, được gọi là bán khống...

Phố Wall gần như đi ngang do lo ngại về lãi suất

Chỉ số S&P 500 gần như đi ngang vào ngày thứ Tư (24/04), khi lo ngại về lãi suất làm giảm sự nhiệt tình đến từ các báo cáo lợi nhuận doanh nghiệp tích cực.

Phố Wall tăng phiên thứ 2 liên tiếp, Dow Jones tăng hơn 250 điểm

Chứng khoán Mỹ tăng điểm phiên thứ 2 liên tiếp vào ngày thứ Ba (23/04), khi một loạt báo cáo lợi nhuận doanh nghiệp mạnh mẽ giúp xoa dịu đi mối lo ngại về lãi suất...

Sở giao dịch chứng khoán New York lấy ý kiến về phương án giao dịch xuyên ngày đêm

Sở giao dịch chứng khoán New York (NYSE) đang thăm dò ý kiến của những người tham gia thị trường về phương án cho phép giao dịch cổ phiếu suốt ngày đêm khi các cơ...

Phố Wall khởi sắc, S&P 500 đứt mạch 6 phiên giảm liên tiếp

Chứng khoán Mỹ khởi sắc vào ngày thứ Hai (22/04), phục hồi vị thế sau một tuần khó khăn, khi các cổ phiếu công nghệ phục hồi và căng thẳng ở Trung Đông giảm bớt...

Tata muốn mua lại hoạt động sản xuất iPhone của Pegatron

Tata đang mở rộng nhanh chóng với tư cách là đối tác lắp ráp của Apple tại Ấn Độ, giúp công ty công nghệ hàng đầu này giảm bớt phụ thuộc vào Trung Quốc.

Nasdaq Composite mất hơn 2%, giảm 6 phiên liên tiếp

Chỉ số Nasdaq Composite giảm phiên thứ 6 liên tiếp vào ngày thứ Sáu (19/04), ghi nhận chuỗi lao dốc dài nhất trong hơn 1 năm. Xu hướng giảm đến khi cổ phiếu Nvidia...

Chứng khoán toàn cầu bị bán tháo, Dow Jones tương lai giảm hơn 1%, Nikkei 225 sụt hơn 1,200 điểm

Thị trường chứng khoán toàn cầu bị bán tháo sau thông tin xảy ra một vụ nổ ở Iran, nhưng chưa biết nguyên nhân.

Giảm 5 phiên liên tiếp, S&P 500 ghi nhận chuỗi lao dốc dài nhất kể từ tháng 10/2023

Chỉ số S&P 500 giảm phiên thứ 5 liên tiếp vào ngày thứ Năm (18/04), ghi nhận chuỗi lao dốc dài nhất kể từ tháng 10/2023.


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98