Tổng quan về MetaStock – Phần mềm phân tích kỹ thuật hàng đầu thế giới

03/03/2017 10:15
03-03-2017 10:15:00+07:00

Tổng quan về MetaStock – Phần mềm phân tích kỹ thuật hàng đầu thế giới

Hiện nay trên thị trường có nhiều phần mềm phân tích tài chính. Trong đó nổi bật hơn cả là MetaStock. Hầu như tất cả các chuyên gia phân tích kỹ thuật đều biết đến phần mềm này. MetaStock có lợi thế là phù hợp với mọi trình độ phân tích và rất dễ sử dụng.

MetaStock – Một nhà phát triển phần mềm phân tích thị trường hàng đầu thế giới

Một cách đơn giản, MetaStock là một phần mềm dựa trên biểu đồ, sử dụng phân tích kỹ thuật để ra quyết định mua bán các loại tài sản tài chính như chứng khoán, vàng, tiền tệ,...

MetaStock là một chương trình máy tính đăng ký độc quyền, được phát hành vào năm 1985 bởi Computer Asset Management của Steve Achelis. Chương trình có dữ liệu trong phiên (realtime) và cuối ngày (EOD – End of Day).

MetaStock và MetaStock Pro được thiết kế đặc biệt cho các nhà đầu tư thuộc mọi trình độ. Cho dù chỉ là bắt đầu hay dày dạn kinh nghiệm.

Tính năng, đặc điểm của MetaStock

Phần mềm MetaStock bao gồm rất nhiều công cụ khác nhau: 250 chỉ số kỹ thuật dựng sẵn, công cụ lọc cổ phiếu, backtesting, công cụ vẽ biểu đồ, dự báo, và các chỉ báo có thể do người dùng tự thiết lập thông qua MetaStock Formula Language.

MetaStock bao gồm nhiều loại biểu đồ: đồ thị dạng cột, đường, nến, Point & Figure, Kagi, Renko, Equivolume,.... Bên cạnh đó, các tùy chỉnh về màu sắc, kiểu chữ theo sở thích cá nhân.

Ngoài ra, biểu đồ có thể được thay đổi kích cỡ và di chuyển. Mỗi biểu đồ có thể được vẽ thêm các chỉ báo, đường xu hướng vào giá hay ở một cửa sổ độc lập.

Giao diện và cách sử dụng: Nếu đã từng sử dụng MS Word, MS Excel hoặc Powerpoint sẽ thấy sự tương đồng giữa hai ứng dụng trên đây với MetaStock với các nút chức năng như New, Open, Save, Print, Undo,…

Đặc biệt, MetaStock cho phép các thao tác: double-click (kích đúp chuột), righ-click (kích chuột phải), drag-and-drop (kích và rê chuột), context sensitive help (trợ giúp tuỳ theo từng tình huống) hoàn toàn tương tự như khi sử dụng Word, Excel hay Powerpoint, vì thế khi các bạn lúng túng với một chức năng hay object nào đó, chỉ cần nhớ right-click, double-click hoặc click vào biểu tượng Help hoặc dấu hỏi bên cạnh mũi tên là có câu trả lời.

Các công cụ tiêu biểu của phần mềm

The Explorer: Lọc và phân loại chứng khoán có tín hiệu mua bán dựa trên các tiêu chí ban đầu.

The System Tester: Thử nghiệm hầu hết các chiến lược thông qua một quá trình gọi là backtesting cho phép bạn các kết quả kiểm tra trong quá khứ.

The Expert Advisor: Tạo ra một tín hiệu, cảnh báo mua/bán dựa trên các tiêu chí của hệ thống bạn đã chọn.

MetaStock Forecaster: Sử dụng công nghệ đã được cấp bằng sáng chế để giúp bạn xem một bức tranh rõ ràng hơn về tương lai và thiết lập điểm dừng chính xác hơn cũng như mục tiêu lợi nhuận.

Vì thế, MetaStock luôn là lựa chọn hoàn hảo dành cho các nhà đầu tư!

Hiệp hội Các nhà Quản trị Tài chính Việt Nam (VAFE), Vietstock và MetaStock sẽ đồng tổ chức Hội thảo chuyên đề về Thị trường Chứng khoán 2017 và ứng dụng MetaStock XV vào ngày 26 tháng 4 năm 2017.

Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ: Xuân Thúy - Sđt: 0989473225.





TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Top cổ phiếu đáng chú ý đầu phiên 26/04

Danh sách các mã cổ phiếu tăng và giảm mạnh nhất những phiên gần đây theo số liệu thống kê của Vietstock.

26/04: Đọc gì trước giờ giao dịch chứng khoán?

Cùng điểm lại những tin tức tài chính kinh tế trong nước và quốc tế đáng chú ý diễn ra trong 24h qua trước giờ giao dịch hôm nay.

Vi phạm liên quan đến trái phiếu, chủ quản chuỗi The Coffee House bị xử phạt

Ngày 23/04/2024, Thanh tra Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với CTCP Seedcom (Địa chỉ trụ sở chính: L17-11...

Theo dấu dòng tiền cá mập 25/04: Tự doanh cùng khối ngoại bán ròng gần 940 tỷ đồng

Phiên giao dịch ngày 25/04, tự doanh công ty chứng khoán và khối ngoại lần lượt bán ròng gần 539 tỷ đồng và gần 397 tỷ đồng.

Vietstock LIVE: Đọc vị kết quả kinh doanh Q1/2024 và triển vọng kinh tế Việt Nam

Thị trường sẽ diễn biến ra sao trong bối cảnh kinh tế đầy biến động và đâu là chiến lược thích hợp cho nhà đầu tư trong thời gian tới?

Top cổ phiếu đáng chú ý đầu phiên 25/04

Danh sách các mã cổ phiếu tăng và giảm mạnh nhất những phiên gần đây theo số liệu thống kê của Vietstock.

25/04: Đọc gì trước giờ giao dịch chứng khoán?

Cùng điểm lại những tin tức tài chính kinh tế trong nước và quốc tế đáng chú ý diễn ra trong 24h qua trước giờ giao dịch hôm nay. 

Theo dấu dòng tiền cá mập 24/04: Tự doanh và khối ngoại giao dịch ngược chiều

Phiên giao dịch ngày 24/04, trong khi tự doanh công ty chứng khoán mua ròng gần 996 tỷ đồng, thì khối ngoại lại xả gần 149 tỷ đồng. 

UBCKNN làm việc với World Bank và ASIFMA về dự thảo quy định liên quan đến các tiêu chí để nâng hạng thị trường

Chiều ngày 22/04/2024, Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) đã có buổi làm việc trực tuyến với Ngân hàng Thế giới (World Bank) và Hiệp hội thị trường tài chính và...

UBCKNN xử phạt loạt doanh nghiệp vi phạm công bố thông tin

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) có quyết định xử phạt hành chính đối với CTCP Thuận Đức (HOSE: TDP), CTCP Anh ngữ APAX và CTCP Thủy sản Việt Úc (VUG) do vi...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98