Hoài Xuân

lời nói đi đôi với hành động

TPHCM bàn giải pháp giảm kẹt xe khu trung tâm

Ngành giao thông vận tải TPHCM có kế hoạch thu phí đỗ xe đô thị theo hướng mức phí đỗ xe tăng dần từ ngoại ô vào trung tâm... nhằm giảm tình trạng ùn tắc ở khu trung tâm.

TPHCM nghiên cứu tăng dần phí đậu xe từ ngoại ô vào trung tâm - Ảnh: TL.

Theo đề xuất các nhóm giải pháp được Sở Giao thông vận tải thành phố nêu ra tại hội thảo kiểm soát nhu cầu xe cá nhân trên địa bàn thành phố diễn ra sáng nay (20-4), ngoài việc thí điểm cung cấp dịch vụ xe đạp công cộng trong khu vực trung tâm thành phố, dự kiến trong năm 2017 này thành phố sẽ tổ chức lại mạng lưới tuyến xe buýt, tổ chức tuyến buýt đường sông, đầu tư bãi đậu xe nổi, ngầm khu vực trung tâm, di dời Bến xe miền Đông, Bến xe Miền Tây …

Cũng theo Sở Giao thông vận tải thành phố, trong giai đoạn 2018-2020, thành phố sẽ tiếp tục các nhóm giải pháp giúp giảm kẹt xe như triển khai các nhóm giải pháp như tổ chức thêm tuyến buýt đường sông từ Bạch Đằng đi quận 8, đầu tư xe buýt thân thiện môi trường, đầu tư trung tâm quản lý điều hành giao thông công cộng, tổ chức đấu thầu tuyến xe buýt, tổ chức các phố đi bộ khu vực trung tâm thành phố.

Thành phố cũng nghiên cứu thu phí đỗ xe đô thị theo hướng mức phí đỗ xe tăng dần từ ngoại ô vào trung tâm, thu phí điện tử đối với ô tô sử dụng đường khu vực trung tâm theo thời gian, nghiên cứu cấm phương tiện cơ giới lưu thông trên một số trục đường chính hoặc trên một số tuyến đường nhất định vào giờ cao điểm.

Theo ông Bùi Xuân Cường, Giám đốc Sở Giao thông vận tải thành phố, dự kiến tháng 10-2017 thành phố sẽ có chiến lược tổng thể phát triển phương tiện vận tải hành khách công cộng. Theo đó, thành phố sẽ áp dụng cơ chế, giải pháp, lộ trình triển khai các giải pháp giảm kẹt xe cho thành phố trong những năm tới.

Hiện trên địa bàn thành phố có 4.870 tuyến đường với tổng chiều dài hơn 4.000 km và hơn 7,9 triệu phương tiện do thành phố quản lý, chưa kể lượng phương tiện từ các tỉnh thành khác với hơn 1 triệu phương tiện các loại lưu thông tại thành phố.

Trong khi phương tiện các nhân tăng cao hàng năm thì khối lượng phương tiện vận tải hành khách công cộng giảm. Chẳng hạn khối lượng vận tải hành khách công cộng năm 2016 giảm gần 1,4% so với năm 2015.

http://www.thesaigontimes.vn/159264/TPHCM-ban-giai-phap-giam-ket-xe-khu-trung-tam.html

Từ khóa: kẹt xe, TPHCM, giải pháp

TPHCM bàn giải pháp giảm kẹt xe khu trung tâm

Ngành giao thông vận tải TPHCM có kế hoạch thu phí đỗ xe đô thị theo hướng mức phí đỗ xe tăng dần từ ngoại ô vào trung tâm... nhằm giảm tình trạng ùn tắc ở khu trung tâm.

TPHCM nghiên cứu tăng dần phí đậu xe từ ngoại ô vào trung tâm - Ảnh: TL.

Theo đề xuất các nhóm giải pháp được Sở Giao thông vận tải thành phố nêu ra tại hội thảo kiểm soát nhu cầu xe cá nhân trên địa bàn thành phố diễn ra sáng nay (20-4), ngoài việc thí điểm cung cấp dịch vụ xe đạp công cộng trong khu vực trung tâm thành phố, dự kiến trong năm 2017 này thành phố sẽ tổ chức lại mạng lưới tuyến xe buýt, tổ chức tuyến buýt đường sông, đầu tư bãi đậu xe nổi, ngầm khu vực trung tâm, di dời Bến xe miền Đông, Bến xe Miền Tây …

Cũng theo Sở Giao thông vận tải thành phố, trong giai đoạn 2018-2020, thành phố sẽ tiếp tục các nhóm giải pháp giúp giảm kẹt xe như triển khai các nhóm giải pháp như tổ chức thêm tuyến buýt đường sông từ Bạch Đằng đi quận 8, đầu tư xe buýt thân thiện môi trường, đầu tư trung tâm quản lý điều hành giao thông công cộng, tổ chức đấu thầu tuyến xe buýt, tổ chức các phố đi bộ khu vực trung tâm thành phố.

Thành phố cũng nghiên cứu thu phí đỗ xe đô thị theo hướng mức phí đỗ xe tăng dần từ ngoại ô vào trung tâm, thu phí điện tử đối với ô tô sử dụng đường khu vực trung tâm theo thời gian, nghiên cứu cấm phương tiện cơ giới lưu thông trên một số trục đường chính hoặc trên một số tuyến đường nhất định vào giờ cao điểm.

Theo ông Bùi Xuân Cường, Giám đốc Sở Giao thông vận tải thành phố, dự kiến tháng 10-2017 thành phố sẽ có chiến lược tổng thể phát triển phương tiện vận tải hành khách công cộng. Theo đó, thành phố sẽ áp dụng cơ chế, giải pháp, lộ trình triển khai các giải pháp giảm kẹt xe cho thành phố trong những năm tới.

Hiện trên địa bàn thành phố có 4.870 tuyến đường với tổng chiều dài hơn 4.000 km và hơn 7,9 triệu phương tiện do thành phố quản lý, chưa kể lượng phương tiện từ các tỉnh thành khác với hơn 1 triệu phương tiện các loại lưu thông tại thành phố.

Trong khi phương tiện các nhân tăng cao hàng năm thì khối lượng phương tiện vận tải hành khách công cộng giảm. Chẳng hạn khối lượng vận tải hành khách công cộng năm 2016 giảm gần 1,4% so với năm 2015.

http://www.thesaigontimes.vn/159264/TPHCM-ban-giai-phap-giam-ket-xe-khu-trung-tam.html

Thảo luận

Đăng nhập x



Đăng nhập Vietstock x

Đăng ký thành viên Vietstock x

Captcha
Thông tin đánh dấu * là bắt buộc
Tôi đã đọc và đồng ý với điều khoản sử dụng
  • Tháng 5/2017 Lũy kế +/- %
  • Dệt may 1,900 9,400 8.57
  • Giày da 1,300 5,500 13.04
  • Gỗ và sản phẩm gỗ 600 2,920 3.45
  • Thủy sản 650 2,790 12.07
  • Dầu thô 215 1,137 7.50
  • Than đá 40 129 263.64
  • Gạo 250 1,027 4.17
  • Café 267 1,622 -9.80
  • Điện tử máy tính 2,000 8,950 53.85
  • Máy móc thiết bị 1,100 5,100 46.67
  • TỔNG CỘNG 17,200 77,800 17.81
  • Máy móc thiết bị, phụ tùng 3,400 14,450 47.83
  • Điện tử, máy tính và linh kiện 2,900 12,900 31.82
  • Xăng dầu 480 2,410 -1.03
  • Hóa chất 350 1,580 16.67
  • Sản phẩm hóa chất 380 1,730 15.15
  • Sắt thép 830 4,169 16.08
  • Vải 1,100 4,550 0.00
  • Ô tô 467 2,335 -9.32
  • Thức ăn gia súc 300 1,500 20.00
  • Sản phẩm khác từ dầu mỏ 80 325 14.29
  • TỔNG CỘNG 18,000 81,800 20.00
  • Tra cứu chứng khoán
    Tra cứu chứng khoán
  • Theo dõi chứng khoán