Vàng bất ngờ giảm mạnh nhất trong hơn 7 tuần khi căng thẳng tại Pháp giảm sút

24/04/2017 12:26
24-04-2017 12:26:13+07:00

Vàng bất ngờ giảm mạnh nhất trong hơn 7 tuần khi căng thẳng tại Pháp giảm sút

Vàng sụt mạnh nhất trong hơn 7 tuần khi nhà đầu tư chuyển hướng sang các tài sản rủi ro cao do kỳ vọng ứng viên trung dung Emmanuel Macron sẽ trở thành Tổng thống Pháp tương lai sau vòng bỏ phiếu đầu tiên - Điều này có khả năng loại bỏ mối nguy cơ đến khu vực đồng tiền chung châu Âu (eurozone), Bloomberg cho hay.

Trong phiên giao dịch buổi sáng ngày thứ Hai, có lúc hợp đồng vàng giao ngay hạ 1.5% xuống mức 1,265.51 USD/oz, mức sụt giảm mạnh nhất kể từ ngày 02/03/2017. Và tính tới lúc 11h31 giờ Singapore, giá vàng giao ngay dao động ở mức 1,275.57 USD/oz. Một kênh trú ẩn an toàn khác cũng giảm sút là đồng yên Nhật.

Vàng đã xóa bớt đà tăng trong năm nay xuống còn 11% sau khi ông Macron và ứng cử viên Đảng cực hữu, bà Marine Le Pen, giành chiến thắng trong vòng đầu tiên và tiến thẳng vào vòng thứ hai, dự kiến diễn ra vào ngày 07/05/2017. Các cuộc thăm dò ý kiến trước đó cho thấy ông Macron sẽ chiến thắng dễ dàng trước bà Le Pen tại vòng bỏ phiếu thứ hai.

May thay, Pháp đã tránh khỏi kịch bản tồi tệ nhất là cuộc đối đầu giữa người phản đối đồng euro - bà Le Pen - và ứng cử viên Đảng cộng sản Jean-Luc Melenchon, qua đó làm giảm bớt nguy cơ đối với khu vực eurozone.

Daniel Hynes, Chiến lược gia hàng hóa cấp cao tại Australia & New Zealand Banking Group, cho biết: “Dường như các thị trường đã phản ánh kịch bản tồi tệ nhất (bà Le Pen đối đầu với ứng viên Đảng cộng sản Pháp, Jean-Luc Melenchon) vào giá cổ phiếu. Vì thế, khi ông Macron đẩy mạnh vị thế của mình thì thị trường lại tỏ ra thoải mái và chuyển hướng sang các loại tài sản rủi ro cao”.

Nhà đầu tư đã theo dõi sát sao cuộc bầu cử Tổng thống Pháp vì đây là một sự kiện có thể tái định hình bức tranh chính trị châu Âu trong nhiều năm tới. Sau vòng bỏ phiếu đầu tiên, ông Macron dẫn đầu với tỷ lệ 23.9%, kế đó là bà Le Pen với 21.4% theo kết quả của Bộ Nội vụ Pháp. Một cuộc thăm dò ý kiến đột xuất vào cuối ngày Chủ nhật dự báo ông Macron sẽ đánh bại bà Le Pen với cách biệt hơn 20% trong vòng bỏ phiếu thứ Hai.

Bên cạnh đó, cũng có các rủi ro khác. Nhà đầu tư sẽ theo dõi cuộc họp sắp tới của Fed vào tuần đầu tiên của tháng 5/2017 để tìm kiếm các thông tin chi tiết hơn về lộ trình nâng lãi suất, mặc dù các chuyên viên giao dịch chỉ dự báo một cơ hội nâng lãi suất rất mỏng manh tại cuộc họp này. Trước đó, các nhà lập chính sách thuộc Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) sẽ họp mặt vào ngày thứ Năm tuần này.

Tại Trung Quốc:

  • Trên sàn giao dịch vàng Thượng Hải (Shanghai Gold Exchange), vàng có độ tinh khiết 99.99% hạ 0.3% xuống 284.60 NDT/g.
  • Trên sàn giao dịch các hợp đồng tương lai Shanghai (Shanghai Futures Exchange), vàng giao tháng 6 lùi 0.2% xuống 285.20 NDT/gr, trong khi hợp đồng bạc giao tháng 6 giảm 0.3% xuống 4.149 NDT/kg.

Các kim loại quý khác:

  • Hợp đồng paladi giao ngay leo dốc 0.9%, trong khi hợp đồng bạch kim mất 0.3% và hợp đồng bạc lùi 0.4%./.





TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Giá vàng SJC lẫn vàng nhẫn đồng loạt tăng

Giá vàng trong nước sáng nay cùng đi lên đối với cả vàng miếng SJC lẫn vàng nhẫn 24K các loại.

Vàng thế giới tăng nhẹ sau dữ liệu kinh tế Mỹ

Giá vàng tăng vào ngày thứ Năm (25/04) khi lợi suất trái phiếu Mỹ tăng, sau khi dữ liệu kinh tế cho thấy tín hiệu lạm phát dai dẳng, làm giảm hy vọng về việc Cục Dự...

Cục Quản lý Thị trường TPHCM: Chưa có căn cứ xác định lý do ngừng kinh doanh của nhiều tiệm vàng

Tại họp báo kinh tế xã hội TPHCM diễn ra chiều ngày 25/04/2024, ông Nguyễn Quang Huy - Phó Cục trưởng Cục quản lý thị trường Thành phố chia sẻ thông tin về công...

Hủy đấu thầu vàng miếng ngày 25/04, giá vàng trong nước bật tăng trở lại

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) vừa thông báo phiên đấu thầu vàng miếng sáng 25/04/2024 bị hủy bỏ do chỉ có 1 đơn vị nộp phiếu dự thầu.

Vàng SJC giảm 700.000 đồng mỗi lượng, tỷ giá trung tâm đi xuống

Giá vàng SJC tại các doanh nghiệp giảm cao nhất 700.000 đồng mỗi lượng, kéo chiều bán ra xuống dưới mốc 84 triệu đồng phiên sáng 25/4, trong khi vàng nhẫn tại Bảo...

Vàng thế giới tiếp tục ổn định chờ dữ liệu PCE của Mỹ

Giá vàng ổn định vào ngày thứ Tư (24/04), khi phí rủi ro bảo hiểm về căng thẳng ở Trung Đông giảm bớt, trong khi nhà đầu tư chuyển sự chú ý đến dữ liệu kinh tế Mỹ...

NHNN tiếp tục đấu thầu 16,800 lượng vàng vào sáng 25/04

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) thông báo sẽ tiếp tục phiên đấu thầu vàng miếng lần 2 vào sáng thứ Năm ngày 25/04/2024. 

Sau phiên đấu thầu đầu tiên, giá vàng trong nước tăng trở lại

Sau phiên đấu thầu vàng miếng đầu tiên, giá vàng miếng trong nước không những không hạ nhiệt mà còn tiếp tục tăng.

Vàng thế giới ổn định chờ dữ liệu kinh tế Mỹ

Giá vàng ổn định vào ngày thứ Ba (23/04) sau khi chạm mức thấp nhất trong hơn 2 tuần, do lo ngại dịu bớt về căng thẳng leo thang ở Trung Đông, trong khi nhà đầu tư...

Cân nhắc giảm giá tham chiếu trong các phiên đấu thầu vàng tiếp theo?

Số lượng vàng đấu thầu được và giá trúng thầu quá cao, do đó khó có thể kéo giảm giá vàng trong nước trên thị trường xuống.

Giá vàng và hàng hóa


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98