Chọn thiết kế hoa sen cho nhà ga sân bay Long Thành

02/05/2017 08:54
02-05-2017 08:54:00+07:00

Chọn thiết kế hoa sen cho nhà ga sân bay Long Thành

Phần lớn thành viên Tổ tư vấn do Bộ GTVT lập ra gồm 26 chuyên gia đến từ các bộ ngành và hội nghề nghiệp chuyên ngành liên quan đã chọn phương án kiến trúc từ hình ảnh hoa sen cách điệu cho thiết kế nhà ga sân bay Long Thành. Sau khi có kết quả, Bộ GTVT sẽ báo cáo Chính phủ để chọn phương án cuối cùng.

Thiết kế nhà ga sân bay Long Thành lấy ý tưởng từ hoa sen - Ảnh: Anh Quân

Theo kết quả tổng hợp từ Bộ GTVT, hôm 7-4, tổ tư vấn đã tiến hành họp và tiến hành bỏ phiếu để chọn phương án kiến trúc nhà ga sân bay Long Thành.

Tại buổi họp, 22 người có mặt và tiến hành bỏ phiếu để chọn 1 trong 3 phương án thiết kế kiến trúc nhà ga sân bay Long Thành.

Sau khi bỏ phiếu, phương án LT-03 (lấy ý tưởng từ hình ảnh hoa sen cách điệu) của tư vấn Heerim Architects & Planners Co.Ltd (Hàn Quốc) đạt 13 phiếu chọn (tỷ lệ 59,09%).

Phương án LT-04 (lấy ý tưởng nội thất chính là sử dụng vật liệu tre) của Liên danh Japan Airport Consultants Inc - ADP Ingeniere - Shigeru Ban Architects (Nhật Bản và Pháp) đạt 6 phiếu bầu chọn (tỷ lệ 27,27%).

Phương án LT-07 (lấy ý tưởng từ hình ảnh lá cọ, dừa nước) của Liên danh CPG Consultants Pte. Ltd -PAE Limited - Azusa Sekkei (Singapore - Việt Nam - Nhật Bản) đạt 3 phiếu bầu chọn (tỷ lệ 13,64%).

Theo kết quả bỏ phiếu từ các chuyên gia, phương án kiến trúc lấy ý tưởng từ hoa sen được đánh giá cao hơn so với 2 phương án còn lại.

Hôm 25-4, Văn phòng Chính phủ đã yêu cầu Bộ GTVT chuẩn bị nội dung về việc lựa chọn phương án thiết kế kiến trúc nhà ga hành khách sân bay quốc tế Long Thành và báo cáo tại cuộc họp thường trực Chính phủ.

Trước đó, 3 phương án thiết kế kiến trúc sân bay Long Thành được chọn vào vòng cuối cùng trong tổng số 9 phương án dự thi. Sau đó, Chính phủ yêu cầu yêu cầu Bộ GTVT thành lập một tổ tư vấn gồm những chuyên gia giỏi nhất ở các lĩnh vực này để thảo luận thật kỹ dựa trên các tiêu chí, cơ sở khoa học, từ đó lựa chọn phương án tối ưu trong điều kiện hiện nay của Việt Nam.

Sau khi có phương án lựa chọn từ các chuyên gia ở tổ tư vấn Bộ GTVT sẽ báo cáo Chính phủ để chọn phương án cuối cùng.

Thiết kế nhà ga sân bay Long Thành hình bông sen, sử dụng ý tưởng là những cánh hoa sen, điểm thêm những vị trí ô lấy sáng, giảm bớt sự đơn điệu cho mái. Trên mái của nhà để xe được thiết kế làm công viên cây xanh kết hợp với hồ nước lớn tại vị trí trung tâm cũng lấy ý tưởng hoa sen, làm điểm nhấn cho khu vực này. Phương án bố trí mái sảnh chính với độ vươn lớn, ngoài ra việc bố trí mái nhỏ tại khu vực cầu cạn tương đối hài hòa (giống như những lớp xếp của bông hoa sen).

http://www.thesaigontimes.vn/159613/Chon-thiet-ke-hoa-sen-cho-nha-ga-san-bay-Long-Thanh.html





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

UBKT Trung ương đề nghị kỷ luật các ông Mai Tiến Dũng, Dương Văn Thái, Phạm Thái Hà

UBKT Trung ương đề nghị cấp có thẩm quyền xem xét, thi hành kỷ luật các ông Mai Tiến Dũng, Dương Văn Thái, Phạm Thái Hà và loạt cán bộ tỉnh Vĩnh Phúc, Bắc Ninh, Gia...

Đơn hàng xuất khẩu gia tăng giúp cho sản xuất của nhiều doanh nghiệp hồi phục tích cực

Với sự phục hồi của thị trường thế giới, các đơn hàng xuất khẩu gia tăng nên hoạt động xuất nhập khẩu hàng hóa trong 4 tháng đầu năm đã có nhiều khởi sắc và đạt...

Bộ Công thương dự báo giá tiêu dùng có thể tăng sau ngày 1-7

Theo Bộ Công thương, trong tháng 4 giá nhóm hàng lương thực, thực phẩm tương đối ổn định và giá một số nguyên vật liệu tăng, giảm đan xen do ảnh hưởng của giá thế...

Đang điều tra Công ty Cây xanh Công Minh: Trúng thầu 'vô địch' 172/209 gói thầu

Công ty TNHH Cây xanh Công Minh đã tham gia 228 gói thầu tại khắp các tỉnh thành với tỷ lệ trúng thầu cao. Loại trừ các gói thầu chưa có kết quả, bị hủy, tỉ lệ...

Dự án đường dây 500kV mạch 3 đang gặp khó về thiết bị vật tư

Liên quan đến công tác thiết bị vật tư nhập khẩu cho dự án Đường dây 500 kV mạch 3 từ Quảng Trạch (Quảng Bình) đến Phố Nối (Hưng Yên), Bộ Công Thương đã có công...

Thiếu máy bay nghiêm trọng: Chỉ còn 170 chiếc, giá thuê quá 'chát'

Lượng tàu bay của các hãng hàng không Việt Nam hiện đạt tổng cộng 199 chiếc, giảm 32 tàu bay so với năm ngoái. Tuy nhiên, số máy bay đang khai thác thực tế chỉ ở...

Nguyên nhân nào khiến giá vé máy bay tăng vọt?

Theo Cục Hàng không Việt Nam, từ đầu năm 2024 đến nay, giá vé trung bình hạng phổ thông của các hãng hàng không Việt Nam đều tăng so với cùng kỳ năm 2023, mức tăng...

Tập đoàn Thuận An khiến loạt quan chức bị bắt: 2 năm trúng thầu 18.000 tỷ đồng

Nhiều quan chức đã bị khởi tố, bắt giam vì liên quan đến vụ án tại CTCP Tập đoàn Thuận An. Vậy doanh nghiệp này làm ăn ra sao mà khiến loạt quan chức 'ngã ngựa'?

Không thương mại hóa điện mặt trời áp mái

PGS Nguyễn Việt Dũng, Phó Hiệu trưởng Trường cơ khí (Đại học Bách Khoa) cho biết về mặt kỹ thuật ông hoàn toàn ủng hộ không có việc mua bán và thương mại trong việc...

Bắt đối tượng chiếm đoạt hàng tỷ đồng theo hình thức góp vốn ở Quảng Ninh

Phạm Thị Thanh Huệ lừa đảo chiếm đoạt số tiền hơn 5 tỷ đồng thông qua việc huy động góp vốn để nhập bình nóng lạnh, téc nước, ống nhựa.


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98