7-Eleven sẽ mở cửa hàng đầu tiên ở TPHCM trong tháng 6

06/06/2017 16:01
06-06-2017 16:01:04+07:00

7-Eleven sẽ mở cửa hàng đầu tiên ở TPHCM trong tháng 6

Chuỗi cửa hàng tiện lợi nổi tiếng thế giới 7- Eleven sẽ đưa vào hoạt động cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam vào tháng 6 này tại TPHCM, đúng như kế hoạch đặt ra cách đây 2 năm của Tập đoàn Seven & I Holdings (Nhật Bản).

 
7-Eleven sẽ mở cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam vào giữa tháng này tại TPHCM -Ảnh minh họa: internet

Dù chưa chính thức công bố về việc khai trương cửa hàng đầu tiên này ở Việt Nam nhưng trên trang Fanpage của 7-Eleven Việt Nam đã đăng tấm ảnh "Xin chào Việt Nam" kèm theo thông báo là sẽ khai trương cửa hàng đầu tiên trong tháng 6 này.

Fanpage của 7-Eleven Việt Nam viết: “Chính thức chào sân Việt Nam trong tháng 6 này, 7-Eleven Việt Nam hứa hẹn đem đến cho bạn một mùa hè thật sôi động với nhiều hoạt động và chương trình khuyến mãi hấp dẫn”.

Động thái trên của thương hiệu cửa hàng tiện lợi này được thực hiện sau khi họ tổ chức những đợt tuyển người từ năm ngoái và đầu năm nay.

Theo tìm hiểu của TBKTSG Online, giống như các nhà kinh doanh cửa hàng tiện lợi khác đến trước đó, cửa hàng đầu tiên ở thị trường trong nước của 7-Eleven sẽ đặt tại TPHCM. Và theo kế hoạch doanh nghiệp này sẽ khai trương cửa hàng vào trung tuần tháng 6 ở khu vực quận 1. Ngoài ra, nhà bán lẻ này cũng đã tìm được một số mặt bằng khác tại TPHCM để mở những cửa hàng tiếp theo trong thời gian tới.

Trước đó, theo báo Nikkei, công ty con của Seven & I Holdings tại Mỹ là Seven Eleven Ink tại Nhật đã ký hợp đồng với công ty IFB Việt Nam, doanh nghiệp đang sở hữu chuỗi cửa hàng Pizza Hut, để mở siêu thị tiện lợi đầu tiên tại TPHCM. Mục tiêu của Seven & I Holdings là phát triển được 100 siêu thị sau ba năm và nhân lên thành 1.000 siêu thị sau 10 năm bước vào thị trường Việt Nam.

Thông tư 08/2013/TT-BCT của Bộ Công Thương đã mở cửa hoàn toàn cho nhà bán lẻ nước ngoài khi cho phép họ được mở các cửa hàng dưới 500 mét vuông - một diện tích khá lớn cho một cửa hàng 24 giờ, được cho là điều kiện thuận lợi để các nhà bán lẻ nước ngoài tham gia và đẩy mạnh mô hình kinh doanh này ở thị trường trong nước.

7-Eleven khai trương cửa hàng đầu tiên trong bối cảnh thị trường cửa hàng tiện lợi trong nước đang phát triển điểm bán nhanh nhất trong kênh bán lẻ hiện đại và cho đến nay chưa có thương hiệu trong nước nào tham gia vào mô hình kinh doanh này. Cụ thể hiện cả nước đã có những thương hiệu cửa hàng hoạt động 24 giờ/7 ngày như Circle K, Shop & Go, B’s Mart, FamilyMart, Ministop… nhưng là của các thương hiệu nước ngoài.

Giới quan sát thị trường cho rằng, sự tham gia của 7-Eleven sẽ góp phần thúc đẩy mô hình kinh doanh cửa hàng tiện lợi trong nước, đi cùng với đó là sự cạnh tranh ngày càng gay gắt hơn dù cho đến nay những doanh nghiệp đến sớm vẫn chưa có lợi nhuận.

Mặc dù vậy, những người trong cuộc cho biết vẫn sẽ tăng cường rót vốn đầu tư nhằm gia tăng độ phủ cũng như độ nhận biết thương hiệu, cũng như nhằm giảm giá bán để cạnh tranh và đón đầu thói quen mua sắm của người tiêu dùng đã và đang thay đổi. Bởi theo các chuyên gia, tối thiểu mỗi chuỗi phải có khoảng 150-200 điểm bán thì mới đạt điểm hòa vốn và bắt đầu có lợi nhuận.

Trước đó, ông Akihiko Maeda, Tổng giám đốc chuỗi MiniStop tại Việt Nam, cho biết công ty sẽ mở đến 800 điểm bán. Theo doanh nghiệp này, thông thường, mỗi cửa hàng phải mất 5-6 năm mới có thể hoàn vốn. Ông tính toán, phải mở tối thiểu 300 cửa hàng mới đảm bảo có mức lợi nhuận ổn định. Tuy nhiên, theo ông Akihiko Maeda, chi phí thuê mặt bằng ở các tuyến đường trung tâm đắt đỏ được xem là trở ngại lớn.

Việc tìm kiếm đủ số lượng mặt bằng để thỏa những yêu cầu về đầu tư, quản lý, chi phí vận hành đòi hỏi các doanh nghiệp phải trường vốn và có kỹ năng quản trị tốt.

Với kinh nghiệm phát triển ở nhiều thị trường, các nhà bán lẻ nước ngoài vẫn tin tưởng thị trường Việt Nam sẽ phát triển, phần nào thay thế một lượng lớn cửa hàng tạp hóa truyền thống. Và các nhà đầu tư, doanh nghiệp trong nước có thể tham gia kinh doanh mô hình này thông qua việc nhận nhượng quyền kinh doanh thứ cấp.

So với các chuỗi phân phối cùng ngành, các chuỗi cửa hàng tiện lợi của Nhật Bản đang được xem là phát triển nhanh điểm bán ở Việt Nam và được xác định là kênh bán hàng quan trọng để tiêu thụ hàng hóa của các doanh nghiệp vừa và nhỏ của nước này trong thời gian tới. Và với sự tham gia của chuỗi cửa hàng 7-Eleven, giới phân tích nhận định hàng hóa của doanh nghiệp Nhật sẽ thuận lợi ở thị trường Việt Nam trong thời gian tới.

Seven & I Holdings hiện nay có hàng chục ngàn cửa hàng trên thế giới. Tại Đông Nam Á, Seven & I Holdings đã có mặt ở Singapore, Thái Lan, Philippines, Indonesia và Malaysia. Tuy nhiên, các chuỗi cửa hàng tại Đông Nam Á đều do công ty con của Seven & I Holdings tại Mỹ là Seven Eleven Ink phát triển.

 

http://www.thesaigontimes.vn/161021/7-Eleven-se-mo-cua-hang-dau-tien-o-TPHCM-trong-thang-6.html



TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Đốn hơn 400 cây xanh để xây metro số 2: TPHCM trồng số lượng lớn cây thay thế

Thông tin về việc đốn hạ hơn 400 cây xanh làm Metro Bến Thành - Tham Lương, đại diện Sở Xây dựng khẳng định TPHCM sẽ trồng mới cây xanh sau khi hoàn tất việc thi...

Bộ trưởng Công Thương: Mua giá 0 đồng điện mặt trời mái nhà dư thừa để ngăn trục lợi chính sách

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên đã giải thích về giải pháp giá 0 đồng đối với điện mặt trời mái nhà trong trường hợp phát lên lưới điện quốc gia. Bộ trưởng Công Thương...

Doanh nghiệp giảm được gần 15% tiền điện từ việc điều chỉnh phụ tải

Một số doanh nghiệp tham gia chương trình điều chỉnh phụ tải điện đã tiết giảm được 25-30% tổng công suất tiêu thụ điện từ đó tiết kiệm được gần 15% tiền điện.

Việt Nam chỉ có 18 tháng để tham gia cuộc đua bán dẫn

Đây là phát biểu của ông Trương Gia Bình – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FPT tại “Hội nghị phát triển nguồn nhân lực phục vụ công nghiệp bán dẫn”, tổ chức vào chiều ngày...

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Đào tạo nhân lực bán dẫn là "đột phá của đột phá"

Kết luận tại “Hội nghị phát triển nguồn nhân lực phục vụ công nghiệp bán dẫn” tổ chức vào chiều ngày 24/04, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh quan điểm phải coi...

Đề xuất 'gói' giải pháp gỡ khó cho dự án BOT giao thông triển khai trước khi có Luật PPP

Đây là kiến nghị của một số bộ, ngành tại cuộc làm việc về giải pháp xử lý khó khăn, vướng mắc tại một số dự án BOT giao thông, do Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chủ...

Đối tượng nào được tham gia trao đổi trên thị trường carbon?

Ở Việt Nam, thị trường trao đổi tín chỉ carbon đã có nhiều hoạt động giao dịch dưới hình thức thỏa thuận, trong khi thị trường trao đổi hạn ngạch phát thải khí nhà...

Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thắng: 'Các nhà thầu không lo thiếu tiền'

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng cam kết các nhà thầu thi công đến đâu, tiền sẽ thanh toán, giải ngân đủ đến đó, không lo thiếu tiền để thi công “3 ca, 4 kíp”.

Khởi tố và bắt tạm giam Phó Chủ tịch tỉnh Vĩnh Phúc

Ông Nguyễn Văn Khước, Phó chủ tịch UBND, Chủ tịch Hội đồng thẩm định giá đất tỉnh Vĩnh Phúc, bị bắt với cáo buộc nhận hối lộ liên quan tập đoàn Phúc Sơn.

Bộ Công Thương điều chỉnh kế hoạch cung ứng điện mùa nắng nóng 2024

Bộ Công Thương vừa ban hành Quyết định số 924/QĐ-BCT điều chỉnh kế hoạch cung cấp điện và vận hành hệ thống điện quốc gia năm 2024 và các tháng cao điểm mùa khô...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98