Cổ phiếu Apple lao dốc 3% trước mối lo ngại về chiếc iPhone 8

13/06/2017 10:00
13-06-2017 10:00:14+07:00

Cổ phiếu Apple lao dốc 3% trước mối lo ngại về chiếc iPhone 8

Cổ phiếu Apple đã sụt 3% trong ngày thứ Hai, sau khi một nhà phân tích ở Mizuho Securities hạ bậc của công ty này từ “đáng mua” sang “trung lập”. Nasdaq Composite cũng hạ 1%, sau đà sụt giảm gần 2% trong ngày thứ Sáu, CNNMoney cho hay.

 

Nhà đầu tư ngày càng lo lắng rằng Apple và các cổ phiếu công nghệ lớn khác – đáng chú ý nhất là Amazon, Facebook, Alphabet, Microsoft và Netflix – đã lên mức quá cao trong năm nay.

Các cổ phiếu công nghệ trượt dốc trong ngày thứ Sáu (09/06) sau khi một chuyên gia phân tích ở Goldman Sachs đưa ra so sánh giữa cách nhìn nhận một vài công ty công nghệ lớn tại thời điểm này so với cuối năm 1999 và đầu năm 2000 – thời điểm trước khi diễn ra vụ nổ bong bóng dot-com.

Tuy nhiên, ngay cả với đà sụt giảm gần đây, cổ phiếu Apple vẫn nhảy vọt gần 25% trong năm 2017. Cổ phiếu Facebook và Amazon leo dốc hơn 30%.

Đây là lý do tại sao một số nhà phân tích nghĩ rằng có khả năng là cổ phiếu Apple và các cổ phiếu công nghệ khác có thể giảm thêm nữa.

Trong báo cáo của mình, ông Abhey Lamba – chuyên gia phân tích ở Mizuho Securities – cho biết cổ phiếu Apple hiện quá đắt và sự hứng thú xoay quanh chu kỳ sản phẩm sắp tới đã được phản ánh vào mức giá hiện tại của cổ phiếu. Ông nói thêm ông không bi quan về nhu cầu của iPhone 8.

Điều này có nghĩa là mọi người đã biết đời iPhone tiếp theo có lẽ sẽ là một sản phẩm bán rất chạy. Và điều này cũng được phản ánh vào giá cổ phiếu Apple.

Ông Lamba cũng có một chút lo ngại rằng Apple không nhất thiết phải thuyết phục được những người không phải là tín đồ Apple mua chiếc iPhone mới này. Người dùng hệ điều hành Android trước đây có thể tìm tới chiếc điện thoại mới nhất của Samsung hoặc các điện thoại khác cũng xài hệ điều hành Android.

“Chúng tôi nghĩ đợt bán chiếc iPhone mới sẽ chủ yếu là để các người sử dụng hiện tại thay thế những chiếc iPhone đời cũ và điều này sẽ không làm thay đổi giá trị cơ bản của công ty Apple”, ông Lamba cho biết.

Ông Andy Hargreaves của Pacific Crest cũng hạ đánh giá về cổ phiếu Apple do lo ngại về các vấn đề có thể xảy ra với chuỗi cung ứng, qua đó có thể giảm bớt lợi nhuận biên đối với iPhone đời mới.

Những lo ngại này cũng lan sang các nhà cung ứng chip điện tử cho Apple. Cổ phiếu Broadcom, Qorvo, Skyworks Solutions và Cirrus Logic đồng loạt giảm trong ngày thứ Hai./.





TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

S&P 500 và Nasdaq Composite có tuần tăng mạnh nhất kể từ tháng 11/2023

Chứng khoán Mỹ tăng điểm vào ngày thứ Sáu (26/04), với S&P 500 và Nasdaq Composite ghi nhận tuần tăng tốt nhất kể từ tháng 11/2023, khi các cổ phiếu công nghệ lớn...

Dow Jones rớt gần 400 điểm sau dữ liệu kinh tế Mỹ mới nhất

Chứng khoán Mỹ giảm điểm vào ngày thứ Năm (25/04), sau khi dữ liệu kinh tế mới nhất của Mỹ cho thấy tốc độ tăng trưởng chậm lại rõ rệt và lạm phát vẫn còn dai dẳng.

Hàn Quốc triển khai hệ thống giám sát bán khống cổ phiếu bất hợp pháp

Sàn giao dịch Hàn Quốc sẽ thiết lập một hệ thống giám sát để phát hiện các giao dịch bất hợp pháp nhằm bán khống cổ phiếu mà không vay trước, được gọi là bán khống...

Phố Wall gần như đi ngang do lo ngại về lãi suất

Chỉ số S&P 500 gần như đi ngang vào ngày thứ Tư (24/04), khi lo ngại về lãi suất làm giảm sự nhiệt tình đến từ các báo cáo lợi nhuận doanh nghiệp tích cực.

Phố Wall tăng phiên thứ 2 liên tiếp, Dow Jones tăng hơn 250 điểm

Chứng khoán Mỹ tăng điểm phiên thứ 2 liên tiếp vào ngày thứ Ba (23/04), khi một loạt báo cáo lợi nhuận doanh nghiệp mạnh mẽ giúp xoa dịu đi mối lo ngại về lãi suất...

Sở giao dịch chứng khoán New York lấy ý kiến về phương án giao dịch xuyên ngày đêm

Sở giao dịch chứng khoán New York (NYSE) đang thăm dò ý kiến của những người tham gia thị trường về phương án cho phép giao dịch cổ phiếu suốt ngày đêm khi các cơ...

Phố Wall khởi sắc, S&P 500 đứt mạch 6 phiên giảm liên tiếp

Chứng khoán Mỹ khởi sắc vào ngày thứ Hai (22/04), phục hồi vị thế sau một tuần khó khăn, khi các cổ phiếu công nghệ phục hồi và căng thẳng ở Trung Đông giảm bớt...

Tata muốn mua lại hoạt động sản xuất iPhone của Pegatron

Tata đang mở rộng nhanh chóng với tư cách là đối tác lắp ráp của Apple tại Ấn Độ, giúp công ty công nghệ hàng đầu này giảm bớt phụ thuộc vào Trung Quốc.

Nasdaq Composite mất hơn 2%, giảm 6 phiên liên tiếp

Chỉ số Nasdaq Composite giảm phiên thứ 6 liên tiếp vào ngày thứ Sáu (19/04), ghi nhận chuỗi lao dốc dài nhất trong hơn 1 năm. Xu hướng giảm đến khi cổ phiếu Nvidia...

Chứng khoán toàn cầu bị bán tháo, Dow Jones tương lai giảm hơn 1%, Nikkei 225 sụt hơn 1,200 điểm

Thị trường chứng khoán toàn cầu bị bán tháo sau thông tin xảy ra một vụ nổ ở Iran, nhưng chưa biết nguyên nhân.


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98