Tập đoàn Thành Nam: Đối tác BĐS nghỉ dưỡng muốn làm cổ đông chiến lược, đầu tư lĩnh vực nông sản

29/06/2017 17:09
29-06-2017 17:09:33+07:00

Tập đoàn Thành Nam: Đối tác BĐS nghỉ dưỡng muốn làm cổ đông chiến lược, đầu tư lĩnh vực nông sản

Ngày 28/06, ĐHĐCĐ thường niên của CTCP Tập đoàn Thành Nam (HOSE: TNI) đã thông qua kế hoạch năm 2017 với tổng doanh thu 1,008 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 20 tỷ đồng, đều tăng khá so với năm 2016. Cổ tức duy trì 8%.

Trong khi đó, năm 2016, TNI thực hiện được 709 tỷ đồng tổng doanh thu, đạt 71% kế hoạch. Lợi nhuận sau thuế gần 14 tỷ đồng, bằng 69% kế hoạch, cổ tức 8%, trong đó 5% bằng cổ phiếu và 3% bằng tiền mặt.

Tại đại hội, cổ đông đã có khá nhiều thắc mắc.

Hiện nay đã có rất nhiều đơn vị tham gia vào bất động sản nghỉ dưỡng, sức cạnh tranh trong ngành lớn, liệu TNI có thể thành công với dự án trên không?

Chủ tịch Nguyễn Hùng Cường tự tin là hoàn toàn có thể thành công với các dự án bất động sản nghỉ dưỡng vì kinh doanh bất động sản nghỉ dưỡng ở Việt Nam có chu kỳ kinh doanh dài. Khu vực biển Nam Trung Bộ, đặc biệt là Đà Nẵng lại có lợi thế thời tiết nắng ấm quanh năm. Bất động sản nghỉ dưỡng ven biển có tiềm tăng lớn. Công ty tự tin triển khai phát triển mảng bất động sản nghỉ dưỡng nhờ lợi thế sở hữu diện tích quỹ đất lớn, có vị trí thuận lợi với mức giá rẻ trong những năm qua.

Bên cạnh đó, TNI đang có một số đối tác lớn và uy tín trong lĩnh vực phát triển bất động sản nghỉ dưỡng. Họ mong muốn trở thành cổ đông chiến lược trong thời gian tới.

HĐQT có kế hoạch gì đối với cổ phiếu đang trên sàn chứng khoán không?

Tổng giám đốc Đỗ thị Thanh Hương cho biết, HĐQT tập trung sản xuất kinh doanh đảm bảo giá trị cổ piếu của TNI, việc biến động giá cổ phiếu phụ thuộc vào cung cầu thị trường. Mục tiêu Công ty thu hút được các quỹ đầu tư, nhà đầu tư chiến lược để triển khai các dự án bất động sản nghỉ dưỡng trong thời gian tới.

Công ty có kế hoạch tăng vốn trong thời gian tới không?

Trong thời gian tới Công ty có kế hoạch tăng vốn để mở rộng quy mô, phục vụ cho các dự án bất động sản sắp được công bố. Tuy nhiên việc tăng vốn sẽ được triển khai sau khi tính toán quy mô đầu tư, xây dựng dự án khả thi.

Ban chủ tọa có thể chia sẻ thêm về dự án bất động sản Đà Nẵng?

Dự án bất động sản tại Đà Nẵng có quy mô 2,039m2 với bốn mặt tiền. Dự án này là sự kết hợp giữ khu khách sạn 4 sao với khoảng 50% tỷ lệ cho căn hộ cao cấp dự kiến khoản 200 căn để bán ven biển Mỹ Khê - Đà Nẵng. Với lợi thế gần biển, dự án Condotel sẽ mang lại nguồn thu lớn và đều đặn qua các năm cho doanh nghiệp. Theo dự kiến, dự án này sẽ được triển khai và mở bán ngay vào cuối năm nay. Thời gian triển khai dự án đầu năm 2018. Nguồn vốn triển khai dự án, sau khi Công ty hoàn thiện công tác thiết kế, lập báo cáo dự án khả thi, trên cơ sở nhu cầu vốn triển khai dự án, Công ty sẽ có kế hoạch huy động vốn từ các cổ đông hiện hữu hoặc từ các nhà đầu tư chiến lược.

Trong năm 2016 Công ty gặp khó khăn không đạt chỉ tiêu kế hoạch, trong khi các Công ty thép khác đặt kế hoạch cao, Công ty giải thích lý do?

Mặt hàng truyền thống của TNI là thép Inox, đặc thù mặt hàng này khác với đơn vị kinh doanh thép khác về thị trường và khách hàng. Năm 2016, Việt Nam có chính sách chống bán phá giá đối với mặt hàng thép để bảo vệ cho các doanh nghiệp sản xuất thép của Việt Nam, việc nhập khẩu Công ty gặp khó khăn. Do vậy, kế hoạch 2017 kinh doanh mặt hàng thép mới là thép hình chữ H, Y sử dụng cấu kiện cho nhà xưởng và công trình cao tầng. TNI đang đàm phán với một số tập đoàn Việt Nam, TNI nhập nguồn hàng từ những tập đoàn này để tránh bất lợi trong việc nhập khẩu sản phẩm từ nước ngoài khi chính sách Nhà nước bảo hộ sản xuất sản phẩm trong nước.

Công ty chia sẻ thêm lĩnh vực nông sản?

TNI đang xúc tiến triển khai, xuất khẩu một số mặt hàng nông sản như cafe, hoa quả, các mặt hàng nông sản khác... vốn đầu tư dự kiến tối thiểu 10 tỷ đồng. Công ty không sản xuất mà tập trung thương mại, thu gom từ các đối tác trong nước để xuất khẩu vào châu Âu.

Công ty có thể chia sẻ hợp đồng lớn dự kiến ký kết trong năm 2017 không?

Công ty dự kiến ký kết với đối tác Hàn Quốc để triển khai xây dựng dự án tòa nhà 30 tầng tại khu đất 6,280m2./.







MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

ĐHĐCĐ DIG: Vẫn chưa đủ tỷ lệ tham dự

Chiều 26/04, Tổng CTCP Đầu tư Phát triển Xây dựng (HOSE: DIG) tổ chức ĐHĐCĐ thường niên 2024 tại Vũng Tàu.

ĐHĐCĐ NKG: Quý 1 lãi ròng 150 tỷ, xây dựng nhà máy mới 4,500 tỷ đồng

Sáng ngày 26/04, ĐHĐCĐ thường niên năm 2024 của CTCP Thép Nam Kim (HOSE: NKG) được tổ chức với điểm nóng xoay quanh dự án nhà máy trị giá 4,500 tỷ đồng ở Phú Mỹ.

ĐHĐCĐ thường niên LDG 2024 lần 1 bất thành

ĐHĐCĐ thường niên 2024 lần 1 của CTCP Đầu tư LDG (HOSE: LDG) đã không thể diễn ra khi tỷ lệ cổ đông tham dự chỉ đạt 9.43% tại thời điểm khai mạc.

Vingroup báo lãi 1,335 tỷ đồng trong quý 1  

Tập đoàn Vingroup (HOSE: VIC) công bố BCTC hợp nhất quý 1/2024 với lợi nhuận sau thuế đạt 1,335 tỷ đồng.

ĐHĐCĐ PAN: Kế hoạch lập đỉnh lợi nhuận mới, chia cổ tức 5% bằng tiền

ĐHĐCĐ thường niên 2024 của CTCP Tập đoàn PAN (The PAN Group, HOSE: PAN) tổ chức chiều 26/04 sẽ xem xét và thông qua những nội dung chính như kế hoạch kinh doanh...

ĐHĐCĐ BAF: Đại diện IFC tham gia HĐQT, mục tiêu lãi 306 tỷ đồng

Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024 diễn ra vào sáng ngày 26/04, CTCP Nông nghiệp BAF Việt Nam (HOSE: BAF) dự báo có năm kinh doanh thuận lợi, dựa trên việc tổng đàn tăng...

ZaloPay ra mắt giải pháp tăng cường trải nghiệm khách hàng, triển khai đầu tiên cùng The Pizza Company

Nắm bắt lợi thế và tiềm năng của mã thanh toán ZaloPay QR Đa Năng, ZaloPay tiếp tục cho ra đời giải pháp mới, hỗ trợ doanh nghiệp kết nối hiệu quả với các khách...

TGĐ Nguyễn Văn Bản (FIT): Tương lai tập trung vào dự án bất động sản trung và cao cấp

Không lâu sau khi tổ chức bất thành ĐHĐCĐ thường niên 2024, CTCP Tập đoàn F.I.T (HOSE: FIT) đã tổ chức lại thành công vào sáng ngày 26/04. Các vấn đề thị giá cổ...

ĐHĐCĐ Vietbank: Phấn đấu lãi hơn ngàn tỷ, chia cổ tức 25%, niêm yết HOSE

Sáng ngày 26/04/2024, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương Tín (Vietbank, UPCoM: VBB) tổ chức ĐHĐCĐ thường niên 2024 nhằm thông qua kế hoạch kinh doanh, tăng vốn...

Thiếu tỷ lệ tham dự, ĐHĐCĐ thường niên 2024 lần 1 của PET bất thành

Tổng CTCP Dịch vụ Tổng hợp Dầu khí (HOSE: PET) không thể tiến hành ĐHĐCĐ thường niên 2024 theo kế hoạch vào ngày 26/04, do tỷ lệ cổ phần có quyền biểu quyết tham dự...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98