Grab muốn giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông bằng… trực thăng

22/08/2017 14:10
22-08-2017 14:10:00+07:00

Grab muốn giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông bằng… trực thăng

Startup chuyên về ứng dụng đặt xe ở Đông Nam Á, Grab, có thể sử dụng cả trực thăng để cải thiện khả năng di chuyển tại một trong những thành phố hay bị ùn tắc giao thông nhất trong khu vực, CNBC cho hay.

Công ty này đang trong quá trình thử nghiệm một dịch vụ trực thăng ở Indonesia, và Anthony Tan, nhà đồng sáng lập kiêm CEO của Grab, đã bàn luận về sáng kiến này trên chương trình “Managing Asia” của CNBC.

Trong một tuyên bố trên trang web của mình, Grab cho biết dịch vụ GrabHeli – chuyên sử dụng trực thăng để giải quyết vấn đề ùn tắc giao thông ở Jakarta – đã được cung cấp tới một lượng người dùng nhất định ở Indonesia trong tháng 6/2017 và đây được xem là một phần của việc kỷ niệm 5 năm thành lập của doanh nghiệp này.

“Có những thị trường mà tình trạng ùn tắc giao thông rõ ràng là một vấn đề nan giải đối với người dân. Thậm chí các Chính phủ chia sẻ rằng vấn đề này khiến nền kinh tế nước họ tiêu tốn mất hàng tỷ USD mỗi năm”, ông Tan cho biết.

Một trong những quốc gia đó là Indonesia – thị trường có lượng người sử dụng cao nhất của Grab.

Jakarta, Thủ đô của Indonesia, được biết đến là thành phố rất hay bị ùn tắc giao thông, trong đó tình trạng tắc đường trong thành phố đã khiến nền kinh tế này mất 65 ngàn tỷ Rupiah (tương đương 4.87 tỷ USD) mỗi năm. Những người đi lại thường xuyên ở Jakarta có thể phải mất thêm 48 phút mỗi ngày khi di chuyển trong giờ cao điểm, dựa trên chỉ số giao thông TomTom Traffic Index.

Dịch vụ trực thăng sẽ đem lại cho người sử dụng một trải nghiệm mới hơn và cao cấp hơn.

Ông Tan cho biết: “Có một số người sử dụng giàu có không muốn sử dụng xe máy”. Ông nói thêm những người đó có lẽ từ chối việc sử dụng dịch vụ GrabBike ngay cả khi được cung cấp miễn phí.

Ông chia sẻ: “Tuy nhiên, họ sẵn lòng chi trả cho một dịch vụ cao cấp hơn, và dịch vụ đó là trực thăng. Họ muốn đi từ mái nhà này sang mái nhà khác”.

Grab không phải là công ty duy nhất chuyển sang cung cấp các phương tiện di chuyển kém thông dụng hơn. Cụ thể, Uber đã thử nghiệm các dịch vụ trực thăng UberCopter vàUberChopper ở nhiều thành phố, bao gồm Cannes, Sao Paulo và New Delhi.

Vậy khi nào thì người dân có thể sử dụng dịch vụ máy bay GrabHeli một cách thường xuyên? ông Tan cho rằng điều này sẽ phụ thuộc vào việc tự do hóa quy định hàng không và nhu cầu của những người sử dụng Grab.

Ông Tan nói rõ: “Nếu quy định hàng không tiếp tục được nới lỏng và phân khúc người giàu có tiếp tục sẵn lòng chi trả và chấp nhận dịch vụ thì tại sao lại không?”./.





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Đồng yen của Nhật Bản trượt giá xuống mức thấp nhất trong 34 năm

Giá đồng yen giảm sau khi Mỹ công bố các dữ liệu lạm phát mới cao hơn dự tính, đẩy giá đồng USD lên mức cao nhất trong 5 tháng và càng củng cố niềm tin rằng Fed sẽ...

Indonesia bất ngờ nâng lãi suất

Ngân hàng Trung ương Indonesia bất ngờ nâng lãi suất trong ngày 24/04 nhằm hỗ trợ đồng Rupiah, sau khi đồng tiền này rơi xuống đáy 4 năm.

Nhiều nước bày tỏ lo ngại trước việc đồng USD tăng giá mạnh

Đồng USD ở mức cao nhất kể từ tháng 11/2023 so với các đồng tiền mạnh khác và trên đà tăng tháng thứ tư liên tiếp khiến các nhà hoạch định chính sách từ Nhật Bản...

IEA dự báo 50% xe điện bán ra trong năm 2024 sẽ đến từ Trung Quốc

Trong báo cáo vừa công bố, Tổ chức Năng lượng Quốc tế (IEA) dự báo doanh số xe điện sẽ tăng mạnh trong năm 2024 và ngày càng gây áp lực lên nhu cầu dầu. Họ cho rằng...

Apple thất thế trước Huawei ở Trung Quốc

Doanh số iPhone rớt mạnh ở Trung Quốc trong quý đầu năm khi công ty đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ các dòng điện thoại của Huawei.

Các công ty quản lý tài sản khổng lồ đang chi phối hệ thống tài chính Mỹ

Các công ty quản lý tài sản hàng đầu của Mỹ như Blackstone, Franklin Templeton, BlackRock và KKR, đang lấn lướt các ngân hàng ở Phố Wall để chi phối hệ thống tài...

Vì sao đồng USD tăng mạnh trở lại?

Thị trường tài chính thế giới đang đối mặt với một lực lượng mà họ không ngờ tới: Đồng đô la mạnh trở lại và chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

Các đồng tiền ổn định sau những biến động trên thị trường

Đồng yen tương đối ổn định và đồng USD duy trì gần mức cao sau những diễn biến địa chính trị và các hành động chính sách trong tuần trước.

Đồng won giảm mạnh nhất kể từ cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu 2008

Trong phát biểu ngày 19/4, Thống đốc Ngân hàng Trung ương Hàn Quốc (BoK) Rhee Chang-yong cho biết tỷ giá hối đoái đồng won có thể giữ ổn định nếu căng thẳng ở Trung...

Giới đầu tư ồ ạt rút vốn khỏi thị trường

Giá cổ phiếu tăng cao khiến nhà đầu tư lo lắng, kích thích tâm lý lo lắng và gây ra làn sóng rút hàng tỷ đô la khỏi cổ phiếu và trái phiếu rác trong tuần qua.


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98