Vàng thế giới giảm nhẹ tuần qua sau khi chạm ngưỡng 1,300 USD/oz trong tích tắc

19/08/2017 07:57
19-08-2017 07:57:18+07:00

Vàng thế giới giảm nhẹ tuần qua sau khi chạm ngưỡng 1,300 USD/oz trong tích tắc

Các hợp đồng vàng tương lai tích tắc vượt ngưỡng 1,300 USD/oz trong ngày thứ Sáu, mức cao nhất trong phiên từ đầu năm đến nay, trước khi suy yếu và giảm nhẹ trong phiên cũng như trong tuần qua, MarketWatch đưa tin.

Vào ngày thứ Sáu, vàng đã lần đầu tiên dao động trên mức 1,300 USD/oz trong năm 2017, nhờ nhu cầu trú ẩn gia tăng sau đà sụt giảm đầu phiên của chứng khoán toàn cầu, một cuộc tấn công khủng bố ở Barcelona và những quan ngại về khả năng thực thi chính sách thúc đẩy tăng trưởng của Tổng thống Donald Trump.

Mark O’Byrne, Giám đốc nghiên cứu tại GoldCore, cho biết: “Hành vi bán tháo là không bình thường khi không có dữ liệu hay thông tin thị trường nào để vàng giảm gần 15 USD từ mức cao trong phiên”. Ông O’Byrne cũng nhận định tâm lý né tránh rủi ro đã dịu bớt khi chứng khoán đã tăng nhẹ vào thời điểm vàng khép phiên và một số nhà đầu tư có thể quyết định chốt lời tại mức 1,300 USD/oz.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Sáu, hợp đồng vàng giao tháng 12 hạ 80 xu (tương đương gần 0.1%) xuống 1,291.60 USD/oz. Vàng đã chạm mức cao 1,306.90 USD/oz trong phiên, mức cao chưa từng thấy từ đầu tháng 11/2016, dữ liệu từ FactSet cho thấy. Tuần qua, hợp đồng này đã lùi 0.2%.

Theo CNBC, cũng trong ngày thứ Sáu, hợp đồng vàng giao ngay gần như đi ngang tại mức 1,288.06 USD/oz.

Maxwell Gold, Giám đốc chiến lược đầu tư tại ETF Securities, nhận định cuộc tấn công khủng bố ở Tây Ban Nha đã nhắc nhở nhà đầu tư về sự cần thiết để phòng ngừa các danh mục của họ đối với rủi ro địa chính trị. Và cách hành xử đối nội của Tổng thống Donald Trump cũng làm các nhà đầu tư về việc ông Trump sẽ giải quyết các vấn đề ngoài nước như thế nào, ngay cả khi căng thẳng với Triều Tiên đã dịu bớt.

Cũng trong ngày thứ Sáu, Nhà Trắng tuyên bố ông Stephen Bannon đã rời khỏi vị trí Giám đốc chiến lược của Tổng thống Trump.

Ông O’Byrne nhận định: “Một số ý kiến cho rằng việc sa thải ông Bannon là lý do cho đà sụt giảm của vàng. Đây có thể là một trường hợp nhưng trớ trêu thay, sự ra đi của ông Bannon cho thấy tình trạng lộn xộn tại Nhà Trắng, và điều này sẽ hỗ trợ vàng, đồng thời đưa vàng hướng đến ngưỡng 1,400 USD/oz vào cuối năm nay”.

Bất ổn chính trị đã đặt ra nghi ngờ về khả năng thực thi các cam kết của ông Trump, bao gồm nới lỏng quy định, cắt giảm thuế suất và gia tăng chi tiêu cơ sở hạ tầng, vốn đã hỗ trợ đà leo dốc của các tài sản có rủi ro và làm giảm giá vàng.

Trong số các kim loại trên sàn Comex, hợp đồng bạc giao tháng 9 lùi 5.3 xu (tương đương 0.3%) xuống 17 USD/oz, đồng thời ghi nhận mức giảm 0.4% tuần qua. Hợp đồng đồng giao tháng 9 gần như đi ngang tại mức 2.940 USD/lb, nhưng vẫn tăng 0.9% trong tuần qua.

Trong khi đó, hợp đồng bạch kim giao tháng 10 nhích 70 xu (tương đương gần 0.1%) lên 982.40 USD/oz. Tuần qua, hợp đồng này đã mất 0.7%. Hợp đồng paladi giao tháng 9 tiến 95 xu (tương đương 0.1%) lên 927.10 USD/oz, qua đó nâng tổng mức leo dốc trong tuần lên 3.6%.

Cũng trong phiên giao dịch ngày thứ Sáu, chứng chỉ quỹ SPDR Gold Trust nhích gần 0.1%, nhưng vẫn giảm 0.2% tuần qua. Cổ phiếu Vectors Gold Miners tăng 0.1% và chứng chỉ quỹ iShares Silver Trust gần như đi ngang trong phiên./.

Diễn biến giá vàng giao ngay 3 phiên vừa qua

Nguồn: kitco.com

Diễn biến giá vàng giao ngay trên sàn New York

Nguồn: kitco.com




TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Giá vàng SJC lẫn vàng nhẫn đồng loạt tăng

Giá vàng trong nước sáng nay cùng đi lên đối với cả vàng miếng SJC lẫn vàng nhẫn 24K các loại.

Vàng thế giới tăng nhẹ sau dữ liệu kinh tế Mỹ

Giá vàng tăng vào ngày thứ Năm (25/04) khi lợi suất trái phiếu Mỹ tăng, sau khi dữ liệu kinh tế cho thấy tín hiệu lạm phát dai dẳng, làm giảm hy vọng về việc Cục Dự...

Cục Quản lý Thị trường TPHCM: Chưa có căn cứ xác định lý do ngừng kinh doanh của nhiều tiệm vàng

Tại họp báo kinh tế xã hội TPHCM diễn ra chiều ngày 25/04/2024, ông Nguyễn Quang Huy - Phó Cục trưởng Cục quản lý thị trường Thành phố chia sẻ thông tin về công...

Hủy đấu thầu vàng miếng ngày 25/04, giá vàng trong nước bật tăng trở lại

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) vừa thông báo phiên đấu thầu vàng miếng sáng 25/04/2024 bị hủy bỏ do chỉ có 1 đơn vị nộp phiếu dự thầu.

Vàng SJC giảm 700.000 đồng mỗi lượng, tỷ giá trung tâm đi xuống

Giá vàng SJC tại các doanh nghiệp giảm cao nhất 700.000 đồng mỗi lượng, kéo chiều bán ra xuống dưới mốc 84 triệu đồng phiên sáng 25/4, trong khi vàng nhẫn tại Bảo...

Vàng thế giới tiếp tục ổn định chờ dữ liệu PCE của Mỹ

Giá vàng ổn định vào ngày thứ Tư (24/04), khi phí rủi ro bảo hiểm về căng thẳng ở Trung Đông giảm bớt, trong khi nhà đầu tư chuyển sự chú ý đến dữ liệu kinh tế Mỹ...

NHNN tiếp tục đấu thầu 16,800 lượng vàng vào sáng 25/04

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) thông báo sẽ tiếp tục phiên đấu thầu vàng miếng lần 2 vào sáng thứ Năm ngày 25/04/2024. 

Sau phiên đấu thầu đầu tiên, giá vàng trong nước tăng trở lại

Sau phiên đấu thầu vàng miếng đầu tiên, giá vàng miếng trong nước không những không hạ nhiệt mà còn tiếp tục tăng.

Vàng thế giới ổn định chờ dữ liệu kinh tế Mỹ

Giá vàng ổn định vào ngày thứ Ba (23/04) sau khi chạm mức thấp nhất trong hơn 2 tuần, do lo ngại dịu bớt về căng thẳng leo thang ở Trung Đông, trong khi nhà đầu tư...

Cân nhắc giảm giá tham chiếu trong các phiên đấu thầu vàng tiếp theo?

Số lượng vàng đấu thầu được và giá trúng thầu quá cao, do đó khó có thể kéo giảm giá vàng trong nước trên thị trường xuống.

Giá vàng và hàng hóa


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98