Đối thủ mới xuất hiện, Uber gặp khó ở Luân Đôn

06/09/2017 14:06
06-09-2017 14:06:27+07:00

Đối thủ mới xuất hiện, Uber gặp khó ở Luân Đôn

Uber đang đối mặt với tình trạng cạnh tranh ngày càng gay gắt khi một công ty Trung Quốc cam kết sẽ đưa ra dịch vụ đặt xe rẻ hơn ở thị trường Luân Đôn, CNNMoney cho hay.

Trong ngày thứ Ba, Taxify đã cho ra đời ứng dụng đặt xe ở Luân Đôn. Và ban đầu, dịch vụ của Taxify sẽ chiết khấu 50% cho người sử dụng và sẽ không tăng giá cho đến cuối tháng này.

Khi đợt chiết khấu ban đầu chấm dứt, Taxify vẫn có giá rẻ hơn 10% so với Uber, CEO Markus Villig cho biết trong một cuộc phỏng vấn với CNNMoney.

Ông Villig cho hay: “Tôi nghĩ chúng tôi có lợi thế rất lớn vì là người đến sau. Chúng tôi không cần phải làm gì nặng nhọc để thiết lập vị thế ở thị trường này. Chúng tôi có thể tham gia vào thị trường, cung cấp dịch vụ hiệu quả hơn, tính giá thấp hơn, và do đó sẽ làm suy yếu vị thế của các đối thủ hiện tại”.

Việc tung ra ứng dụng ở Thủ đô nước Anh diễn ra khi Uber đang chật vật hồi phục lại từ một chuỗi vụ bê bối – một điều đã khiến các nhà đầu tư buộc cựu CEO Travis Kalanick phải từ chức.

Sự xuất hiện của Taxify cũng thu hút nhiều sự quan tâm của người dân. Cụ thể, trong ngày thứ Ba, Taxify là ứng dụng đứng đầu danh sách xu hướng trong App Store của Apple tại Mỹ.

Tuy nhiên, ngay cả khi Taxify cho biết họ có đến hàng ngàn tài xế đăng kỳ trước khi tung ra ứng dụng, nhưng dịch vụ của hãng này dường như vẫn chưa thể bắt kịp với Uber ở một số địa điểm, khi người sử dụng phải chờ đợi lâu hơn cho các chuyến đi.

“Ở giai đoạn đầu, đây là chuyện bình thường”, một phát ngôn viên của Taxify cho biết. “Trong dài hạn hơn, chúng tôi hướng đến việc cung cấp dịch vụ cho khách hàng với thời gian chờ đợi thấp nhất”.

Cuộc tranh tranh về “thời gian chờ của mỗi chuyến đi” đang diễn ra rất gay gắt ở một số nơi, như khu vực gần với Royal Opera House, phát ngôn viên này cho hay.

Taxify đang thâm nhập vào một thị trường vốn đã rất đông đúc. Các ứng dụng khác như Gett và MyTaxi hiện đang cạnh tranh với các công ty taxi truyền thống khác ở Luân Đôn.

Taxify bắt đầu hoạt động tại Estonia trong năm 2013. Công ty cho biết họ lấy hoa hồng từ tài xế ít hơn so với Uber và các đối thủ khác, nhờ đó Taxify có thể tính giá thấp hơn cho khách hàng.

Việc tung ra ứng dụng mới của Taxify cũng trùng khớp với ngày làm việc đầu tiên của Dara Khosrowshahi, CEO mới của Uber – người được lựa chọn để vực dậy công ty sau nhiều tháng khủng hoảng.

Taxify cho biết họ đã có hơn 2.5 triệu khách hàng ở 19 quốc gia ở châu Âu, Trung Mỹ và châu Phi. Chưa hết, Công ty còn dự định mở rộng hoạt động ra Paris trước khi kết thúc năm 2017.

“Chúng tôi nhận thấy rằng trong dài hạn, việc lấy hoa hồng thấp hơn và có các tài xế vui vẻ sẽ giúp công ty hoạt động bền vững”, ông Villig cho biết, đồng thời nói rằng công ty đã có lợi nhuận trong vòng 12 vừa qua.

Và ông cũng có những người bạn rất quyền lực. Tháng trước, Didi Chuxing, công ty chuyên về dịch vụ đặt xe ở Trung Quốc, cho biết công ty đang đầu tư vào Taxify và sẽ hỗ trợ để Công ty này tăng trưởng.

Ngoài Taxify, Didi Chuxing đã hợp tác với rất nhiều đối thủ của Uber trên khắp thế giới như ở Mỹ, Ấn Độ và Đông Nam Á./.





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

"Ông lớn" dược phẩm Pfizer với cái kết hậu COVID-19

Giám đốc tài chính của Pfizer bày tỏ hài lòng về mức tăng trưởng doanh thu mạnh mẽ 11% của các sản phẩm không liên quan tới COVID-19 trong quý vừa qua của công ty...

IMF nâng dự báo tăng trưởng kinh tế của Ấn Độ lên 6,8%

IMF đã nâng dự báo tăng trưởng kinh tế của Ấn Độ trong năm tài chính hiện tại từ 6,5% (được đưa ra hồi tháng Một) lên mức 6,8%, chủ yếu nhờ đầu tư công.

Chủ tịch Jerome Powell: Fed khó nâng lãi suất trở lại

Chủ tịch Fed Jerome Powell cho rằng lạm phát vẫn còn quá cao và Fed không cảm thấy tự tin về tiến triển lạm phát.

Fed giữ nguyên lãi suất, giảm nhịp độ thắt chặt định lượng

Fed giữ nguyên lãi suất khi cuộc chiến chống lạm phát dần trở nên khó khăn hơn trong thời gian gần đây.

Kinh tế toàn cầu hồi phục "đáng kinh ngạc" bất chấp các cú sốc lớn

IMF nâng dự báo triển vọng kinh tế toàn cầu năm nay lên 3,2%, tuy nhiên các nhà hoạch định chính sách vẫn cần phải có những hành động quyết đoán để bảo vệ những...

Quỹ đầu tư Mỹ sắp đạt thoả thuận mua lại cổ phần tại chuỗi gà rán KFC Nhật Bản

Nikkei Asia cho biết quản lý quỹ tài sản Carlyle Group của Mỹ sắp mua lại KFC Holdings Japan, nhà điều hành chuỗi cửa hàng gà rán KFC tại nước này.

Nhiều nước châu Á đẩy lùi thời điểm giảm lãi suất

Với triển vọng ngày càng mờ mịt về việc Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) nới lỏng tiền tệ trong năm, nhiều ngân hàng trung ương ở châu Á buộc phải đẩy lùi thời điểm...

Triển vọng tăng trưởng năm 2024 của Trung Quốc được nâng lên 4,8%

Nền kinh tế Trung Quốc đã có khởi đầu năm mới mạnh mẽ nhờ nhu cầu nước ngoài đối với hàng hóa sản xuất của nước này và việc chính quyền nỗ lực phát triển công nghệ...

Kinh tế Mỹ tăng trưởng chậm lại, lạm phát tăng cao

Tổng Sản phẩm Quốc nội của Mỹ đã tăng trưởng 1,6% trong quý 1/2024, thấp hơn nhiều mức trung bình được các nhà kinh tế dự báo trước đó là 2,4%, trong khi tốc độ...

Kinh tế Mỹ và kịch bản không hạ cánh

Từ chỗ được dự báo sẽ hạ cánh mềm, nền kinh tế Mỹ giờ đây đang có khả năng xảy ra kịch bản không hạ cánh, với lạm phát cao dai dẳng và tăng trưởng mạnh mẽ. Điều này...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98