Dự án Sài Gòn M&C: VAMC đảm bảo quyền lợi cho cả chủ nợ lẫn người mua

16/09/2017 14:27
16-09-2017 14:27:20+07:00

Dự án Sài Gòn M&C: VAMC đảm bảo quyền lợi cho cả chủ nợ lẫn người mua

Thực hiện theo Nghị quyết 42 về thí điểm xử lý nợ xấu của các tổ chức tín dụng, Công ty quản lý tài sản của các tổ chức tín dụng (VAMC) đã tiến hành thu giữ tài sản bảo đảm của Công ty cổ phần Sài Gòn One Tower là Dự án đầu tư Cao ốc phức hợp Sài Gòn M&C tại địa chỉ 34 Tôn Đức Thắng, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh nhằm mục đích xử lý, thu hồi nợ theo quy định của pháp luật. Đây là khoản nợ đầu tiên được VAMC tiến hành thu giữ tài sản bảo đảm theo Nghị định này.

Dự án đầu tư Cao ốc phức hợp Sài Gòn M&C tại địa chỉ 34 Tôn Đức Thắng, Quận 1, Thành phố. Hồ Chí Minh.

Sài Gòn One Tower bị VAMC thu giữ tài sản

SaiGon One Tower: Chờ đến bao giờ?

Xác định đây là khoản nợ lớn, việc VAMC thực hiện thu giữ tài sản bảo đảm sẽ góp phần triển khai có hiệu quả Nghị quyết số 42 để xử lý nhanh, dứt điểm nợ xấu và tài sản bảo đảm của nợ xấu thuộc phạm vi điều chỉnh của Nghị quyết 42, đồng thời mang tính cảnh báo đến các khách hàng có nợ xấu nhằm nâng cao ý thức trả nợ của khách hàng cho VAMC cũng như tổ chức tín dụng.

Để hiểu rõ hơn về kế hoạch này, phóng viên đã có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Tiến Đông, Chủ tịch hội đồng thành viên VAMC xung quanh vấn đề này.

VAMC vừa tiến hành thu giữ Dự án đầu tư Cao ốc phức hợp Sài Gòn M&C để tiến hành xử lý nợ xấu, vậy tính pháp lý của động thái này là gì thưa ông?

Ông Nguyễn Tiến Đông:Trước hết, thực hiện Nghị quyết 42 của Quốc hội vừa ban hành có hiệu lực ngày 15/8, VAMC đã phối hợp với các tổ chức tín dụng, cơ quan chức năng bộ ngành, đến địa phương để thực hiện thu giữ tài sản đảm bảo món nợ lớn nhất VAMC mua từ ngày thành lập đến nay và triển khai việc này đã chuẩn bị trước đó một tháng.

VAMC phải thông báo tới địa điểm thu giữ, Ủy ban Nhân dân phường và nhờ cấp ủy chính quyền địa phương phối hợp. Việc này thực hiện đúng trình tự theo quy định pháp luật. Trong quá trình thu giữ, hiện nay các đơn vị khách hàng vay chấp hành ký biên bản thu giữ bàn giao. Và hiện nay VAMC đang xúc tiến các công việc chuẩn bị các bước tiếp theo.

Vậy thưa ông cụ thể các bước tiếp theo đó là gì?

Ông Nguyễn Tiến Đông: Trước hết, chúng tôi đang thành lập hội đồng xử lý nợ. Hội đồng này ngoài thành phần chủ chốt của công ty, chúng tôi mời thêm các bộ ngành như Viện Kiểm sát, Tòa án Nhân dân Tối cao, Bộ Công an và hai ngân hàng là chủ nợ của tài sản đó.

Sau khi thành lập hội đồng thì sẽ tổ chức để thuê cơ quan định giá thẩm định giá xong sẽ xác định giá khởi điểm. Việc này làm công khai trên thị trường và xác định giá khởi điểm, bước tiếp theo sẽ thuê tổ chức đưa ra đấu giá theo đúng trình tự quy định của pháp luật.

Vừa qua, có nhiều ý kiến cho rằng người dân mua căn hộ tòa nhà đó đang gặp một số vướng mắc về việc sở hữu tòa nhà của mình. VAMC có ý kiến thế nào về phản hồi này?

Ông Nguyễn Tiến Đông: Trước hết tài sản của tòa nhà đó có nhiều công năng, trong đó có các công năng có cấu phần nhà ở, cũng có thể chủ đầu tư có thể mua bán, chuyển nhượng quyền sở hữu căn hộ trong tương lai. Những quyền mà sở hữu căn hộ đó trong tương lai mà chưa thế chấp ngân hàng, quyền đó vẫn thực hiện bình thường theo quy định pháp luật...

http://www.vietnamplus.vn/du-an-sai-gon-mc-vamc-dam-bao-quyen-loi-cho-ca-chu-no-lan-nguoi-mua/466235.vnp





TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Đường vành đai 3 TPHCM: Để chậm thêm, thiệt hại sẽ rất lớn

Theo Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi, dự án đường Vành đai 3 TPHCM với số vốn 75,000 tỷ đồng do thiếu cát đã chậm tiến độ mấy tháng. Nếu để chậm thêm thì thiệt hại...

Phó Thủ tướng: Chọn doanh nghiệp "nội" cung cấp suất ăn hàng không tại sân bay Long Thành

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà yêu cầu Bộ Giao thông vận tải mời tư vấn uy tín, chất lượng triển khai dự án thành phần 4 sân bay Long Thành. Trong đó, dịch vụ cung cấp...

TP.HCM chuyển dự án nhà thi đấu Phan Đình Phùng sang đầu tư công

Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi thống nhất đề xuất của Sở Kế hoạch và Đầu tư về việc dừng đầu tư dự án Xây dựng Trung tâm Thể dục thể thao Phan Đình Phùng tại số 8...

Lý do dòng căn hộ đa công năng ELA và UNI tại Sun Ponte Residence được săn đón?

Linh hoạt công năng, tối ưu hóa tính kết nối hay có thể vừa ở vừa cho thuê, không ngạc nhiên khi hai dòng căn hộ sáng tạo và độc đáo UNI và ELA tại dự án Sun Ponte...

Dự án cảng sông hàng ngàn tỉ đồng ở Bình Dương giờ ra sao?

Nghiên cứu, bổ sung công năng Cảng sông An Tây thành cảng tổng hợp và cập nhật vào Quy hoạch tỉnh Bình Dương thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn 2050.

Chuyển mục đích sử dụng đất để thực hiện Dự án Cụm công nghiệp Tân Phú

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà vừa ký văn bản số 261/TTg-NN ngày 27/4/2024 chấp thuận UBND tỉnh Long An quyết định chuyển mục đích sử dụng 43ha đất trồng lúa...

Dự án kêu gọi đầu tư tuần 20-26/04: Đồng Tháp có khu dân cư gần 3.4 ngàn tỷ đồng

Tuần từ ngày 20-26/04/2024, có 5 tỉnh, thành kêu gọi đầu tư dự án, trong đó Đồng Tháp và Thanh Hóa mời đầu tư dự án với quy mô hàng ngàn tỷ đồng.

Hàng ngàn công nhân thi công xuyên lễ trên công trường sân bay Long Thành

Trên công trường sân bay Long Thành đợt nghỉ lễ 30-4 và 1-5, các công nhân, kỹ sư vẫn làm việc 3 ca 4 kíp, dàn trải đều ở nhiều hạng mục.

Đà Nẵng chuyển đổi condotel thành chung cư: Nguy cơ vỡ quy hoạch ven biển

Hàng ngàn căn hộ condotel tại các dự án ven biển Đà Nẵng được chuyển đổi thành chung cư với quy mô dân số hàng ngàn hộ dân được cảnh báo sẽ phá vỡ quy hoạch ven...

Thông tin mới nhất về các gói thầu của Tập đoàn Thuận An tham gia tại TPHCM

Liên quan việc ảnh hưởng của CTCP Tập đoàn Thuận An (Tập đoàn Thuận An) tại các dự án của TPHCM, chiều 25/04, đại diện các chủ đầu tư đã thông tin rõ tại họp báo về...

Cổ phiếu bất động sản

Cổ phiếu xây dựng


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98