Uber mất giấy phép hoạt động ở Luân Đôn từ cuối tháng 9/2017

23/09/2017 10:46
23-09-2017 10:46:09+07:00

Uber mất giấy phép hoạt động ở Luân Đôn từ cuối tháng 9/2017

Chính quyền ở Luân Đôn vừa tước giấy phép hoạt động của Uber kể từ cuối tháng 9/2017, qua đó tạo một cú “sốc” lớn tới hãng chuyên gọi taxi này, đồng thời ảnh hưởng đến hơn 40,000 tài xế ở một trong những thành phố lớn nhất trên thế giới, CNNMoney cho hay.

“Phương pháp tiếp cận và cách ứng xử của Uber cho thấy sự thiếu trách nhiệm của doanh nghiệp về các vấn đề có khả năng tác động đến sự an toàn và an ninh công cộng”, Cơ quan phụ trách Giao thông vận tải của Luân Đôn (TfL) cho biết.

Thời hạn chót của giấy phép hoạt động sẽ là ngày 30/09. Uber sẽ có quyền kháng cáo quyết định này trong vòng 21 ngày.

Tại Luân Đôn, Uber đã đối mặt với làn sóng chỉ trích từ phía công đoàn, nhà lập pháp và những tài xế taxi truyền thống về điều kiện làm việc.

Uber – vốn chiếm đến 1/3 xe cho thuê tư nhân ở Luân Đôn – cho biết họ sẽ tranh cãi về quyết định này. Bên cạnh đó, đơn vị của Uber ở Luân Đôn cũng đệ đơn phản đối quyết định này và cho biết các nhà điều hành đang cố gắng hạn chế sự lựa chọn của người tiêu dùng.

Tom Elvidge, Giám đốc của Uber ở Luân Đôn, cho biết: “Chắc chắn là người dân Luân Đôn sẽ vô cùng sửng sốt với quyết định trên giống như chúng tôi. Bằng cách cố gắng cấm cản Uber ở Luân Đôn, Thị trưởng và TlF

Trên phương diện toàn cầu, Uber đã rơi vào tình trạng hỗn loạn trong vài tháng gần đây, sau hàng loạt vụ bê bối liên quan đến cáo buộc phân biệt giới tính và tình trạng ngược đãi ở Uber. Đỉnh điểm là nhà đầu tư đã buộc cựu ông Travis Kalanick từ chức.

Uber đã bị buộc phải “cất bước ra đi” ở một số quốc gia như Đan Mạch và Hungary, và đối mặt với cuộc chiến pháp lý ở một số bang tại Mỹ và các quốc gia trên khắp thế giới.

Phải tuân theo luật

Thị trưởng Luân Đôn Sadiq Khan cho biết ông ủng hộ quyết định này.

“Tất cả mọi công ty ở Luân Đôn phải tuân theo luật và tuân theo các tiêu chuẩn cao, đặc biệt là về tính an toàn của người tiêu dùng”, ông cho biết. “Sẽ là sai sót nếu Bộ Giao thông vận tải tiếp tục cho phép Uber hoạt động

GMB, một công đoàn của tài xế, và Hiệp hội Tài xế Taxi có giấy phép (LTDA) đều phản đối kịch liệt đối với các hoạt động của Uber ở Luân Đôn.

“Quyết định lịch sử này là một chiến thắng dành cho chiến dịch của GMB để đảm bảo các tài xế được trao quyền mà họ đáng được hưởng – và công chúng, tài xế và người đi xe được an toàn”, Maria Ludkin, Giám đốc pháp lý tại GMB cho biết.

“Với sức ép liên tục từ các tài xế và công chúng, Uber đã phải hứng chịu ‘trái đắng’ – đó là đánh mất giấy phép hoạt động tại Luân Đôn”, bà nói thêm./.





TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Đồng yen của Nhật Bản trượt giá xuống mức thấp nhất trong 34 năm

Giá đồng yen giảm sau khi Mỹ công bố các dữ liệu lạm phát mới cao hơn dự tính, đẩy giá đồng USD lên mức cao nhất trong 5 tháng và càng củng cố niềm tin rằng Fed sẽ...

Indonesia bất ngờ nâng lãi suất

Ngân hàng Trung ương Indonesia bất ngờ nâng lãi suất trong ngày 24/04 nhằm hỗ trợ đồng Rupiah, sau khi đồng tiền này rơi xuống đáy 4 năm.

Nhiều nước bày tỏ lo ngại trước việc đồng USD tăng giá mạnh

Đồng USD ở mức cao nhất kể từ tháng 11/2023 so với các đồng tiền mạnh khác và trên đà tăng tháng thứ tư liên tiếp khiến các nhà hoạch định chính sách từ Nhật Bản...

IEA dự báo 50% xe điện bán ra trong năm 2024 sẽ đến từ Trung Quốc

Trong báo cáo vừa công bố, Tổ chức Năng lượng Quốc tế (IEA) dự báo doanh số xe điện sẽ tăng mạnh trong năm 2024 và ngày càng gây áp lực lên nhu cầu dầu. Họ cho rằng...

Apple thất thế trước Huawei ở Trung Quốc

Doanh số iPhone rớt mạnh ở Trung Quốc trong quý đầu năm khi công ty đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ các dòng điện thoại của Huawei.

Các công ty quản lý tài sản khổng lồ đang chi phối hệ thống tài chính Mỹ

Các công ty quản lý tài sản hàng đầu của Mỹ như Blackstone, Franklin Templeton, BlackRock và KKR, đang lấn lướt các ngân hàng ở Phố Wall để chi phối hệ thống tài...

Vì sao đồng USD tăng mạnh trở lại?

Thị trường tài chính thế giới đang đối mặt với một lực lượng mà họ không ngờ tới: Đồng đô la mạnh trở lại và chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

Các đồng tiền ổn định sau những biến động trên thị trường

Đồng yen tương đối ổn định và đồng USD duy trì gần mức cao sau những diễn biến địa chính trị và các hành động chính sách trong tuần trước.

Đồng won giảm mạnh nhất kể từ cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu 2008

Trong phát biểu ngày 19/4, Thống đốc Ngân hàng Trung ương Hàn Quốc (BoK) Rhee Chang-yong cho biết tỷ giá hối đoái đồng won có thể giữ ổn định nếu căng thẳng ở Trung...

Giới đầu tư ồ ạt rút vốn khỏi thị trường

Giá cổ phiếu tăng cao khiến nhà đầu tư lo lắng, kích thích tâm lý lo lắng và gây ra làn sóng rút hàng tỷ đô la khỏi cổ phiếu và trái phiếu rác trong tuần qua.


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98