VN30-Index dưới góc nhìn sóng Elliott

26/10/2017 08:46
26-10-2017 08:46:09+07:00

VN30-Index dưới góc nhìn sóng Elliott

Chỉ số VN30-Index đã gia tăng liên tục trong thời gian gần đây với tốc độ và sự bền bỉ hiếm thấy. Đứng dưới góc nhìn sóng Elliott thì đà tăng dài hạn vẫn có thể tiếp diễn nhưng nhà đầu tư cần thận trọng trong ngắn hạn.

Các tính chất của sóng III đang được thể hiện

VN30-Index tăng giá nhanh chóng và mạnh mẽ trong thời gian qua. Mặc dù đã tạo đáy từ năm 2012 nhưng mức độ gia tăng liên tục và kéo dài như hiện tại thì nhà đầu tư ít khi bắt gặp.

Mặt khác, sự tham gia nhiệt tình của đại bộ phận nhà đầu tư trên thị trường cho thấy khả năng sóng III đang diễn ra là rất lớn.

Mục tiêu của sóng là bao nhiêu?

Dựa trên chuyển động của sóng I và sóng II trong quá khứ thì nhiều khả năng sóng III sẽ kéo dài khá lâu về mặt thời gian để tương xứng với các sóng trước đó (tầm 24-28 tháng).

Theo lý thuyết sóng Elliott và Fibonacci thì mục tiêu của sóng III vào khoảng 900-940 điểm.

Cần lưu ý khả năng có sụt giảm bất ngờ

Nếu phân tích một cách chi tiết hơn sóng hiện hành (sóng III) thì chúng ta đang ở trong sóng 3 nhỏ của sóng III lớn. Như vậy, điều này cũng có nghĩa là một sóng 4 sắp xuất hiện trong tương lai.

Chiều dài sóng 3 đã gần bằng mức 1.618% của sóng 1 (thuộc sóng III lớn). Vì vậy, VN30-Index dự kiến sẽ có rung lắc khi test lại vùng 840-855 điểm.

Vùng hỗ trợ mạnh ở đâu?

Một vùng hỗ trợ cực kỳ quan trọng cần được nhắc đến là vùng 780-800 điểm. Vùng này không chỉ có trendline dài hạn mà còn có khá nhiều đường MA quan trọng. Vì vậy, đây sẽ là chốt chặn đáng tin cậy nhất trong thời gian tới.

Các đợt sụt giảm mạnh bất ngờ hoàn toàn có thể xuất hiện trong ngắn hạn nếu vùng kháng cự mạnh 840-855 điểm không bị phá vỡ. Mặc dù các đợt sụt giảm (nếu có) này không làm đe dọa cho xu hướng tăng trưởng dài hạn nhưng nó hoàn toàn có thể khiến cho nhà đầu tư thua lỗ nhanh chóng trong ngắn hạn.

Vì vậy, việc đua lệnh nếu thị trường tăng nóng trong thời gian tới là không quá cần thiết. Thay vào đó, nhà đầu tư nên vào hàng trong những đợt điều chỉnh kỹ thuật sẽ an toàn và tránh bị áp lực tâm lý trong ngắn hạn.

Phòng Tư vấn Vietstock

Fili





TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Phân tích kỹ thuật chứng khoán Việt Nam: Tuần 02-03/05/2024

Chiến lược đầu tư & Phân tích kỹ thuật chuyên sâu thị trường chứng khoán Việt Nam.

Phân tích kỹ thuật phiên chiều 26/04: Tín hiệu tốt xấu đan xen

VN-Index và HNX-Index tăng giảm trái chiều trong bối cảnh chỉ báo MACD tiếp tục thu hẹp khoảng cách với đường Signal. Nếu chỉ báo cho tín hiệu mua trở lại thì triển...

Phân tích kỹ thuật phiên chiều 25/04: Thị trường diễn biến phân hóa

VN-Index và HNX-Index đồng loạt giảm điểm cùng với khối lượng giao dịch có sự sụt giảm nhẹ trong phiên sáng cho thấy tâm lý nhà đầu tư đang khá thận trọng.

Ngày 25/04/2024: 10 cổ phiếu nóng dưới góc nhìn PTKT của Vietstock

Các cổ phiếu nóng được phân tích trong báo cáo của Phòng Tư vấn Vietstock gồm: BVH, DPM, HPG, HDB, MSN, NLG, STB, TPB, VIC và VPB.

Phân tích kỹ thuật phiên chiều 24/04: Tín hiệu tích cực xuất hiện

VN-Index và HNX-Index đồng loạt tăng điểm trong bối cảnh chỉ báo Stochastic Oscillator vừa xuất hiện tín hiệu mua trở lại trong vùng quá bán (oversold) cho thấy...

Phân tích kỹ thuật phiên chiều 23/04: Tâm lý thận trọng vẫn hiện hữu

VN-Index và HNX-Index đồng loạt giảm điểm kèm khối lượng giao dịch chưa có sự cải thiện rõ ràng trong phiên sáng cho thấy tâm lý của các nhà đầu tư vẫn còn đang khá...

Ngày 23/04/2024: 10 cổ phiếu nóng dưới góc nhìn PTKT của Vietstock

Các cổ phiếu nóng được phân tích trong báo cáo của Phòng Tư vấn Vietstock gồm: BVH, DPM, HPG, HDB, MSN, NLG, STB, TPB, VIC và VPB.

Phân tích kỹ thuật phiên chiều 22/04: Tâm lý thận trọng xuất hiện

VN-Index và HNX-Index đồng loạt tăng nhưng khối lượng giao dịch lại có sự sụt giảm trong phiên sáng cho thấy tâm lý của các nhà đầu tư khá thận trọng.

Tuần 22-26/04/2024: 10 cổ phiếu nóng dưới góc nhìn PTKT của Vietstock

Các cổ phiếu nóng được phân tích trong báo cáo của Phòng Tư vấn Vietstock gồm: BVH, DPM, HPG, HDB, MSN, NLG, STB, TPB, VIC và VPB.

Phân tích kỹ thuật chứng khoán Việt Nam: Tuần 22-26/04/2024

Chiến lược đầu tư & Phân tích kỹ thuật chuyên sâu thị trường chứng khoán Việt Nam.


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98