Shinhan bỏ ra 151 triệu USD mua công ty tài chính tiêu dùng của Prudential, nhắm đến thị trường Việt Nam và Indonesia

23/01/2018 17:58
23-01-2018 17:58:50+07:00

Shinhan bỏ ra 151 triệu USD mua công ty tài chính tiêu dùng của Prudential, nhắm đến thị trường Việt Nam và Indonesia

Prudential, tập đoàn dịch vụ tài chính có trụ sở ở Vương quốc Anh, thông báo bán lại 100% Công ty tài chính tiêu dùng Prudential Finance (PVFC) với giá 151 triệu USD cho Shinhan Card – công ty con của Tập đoàn Shinhan Financial của Hàn Quốc.

Trong thông cáo báo chí chính thức, bên bán là Prudential cho biết, Prudential và Shinhan đã thiết lập mối quan hệ đối tác dài hạn về lĩnh vực liên kết kinh doanh bảo hiểm qua ngân hàng (Bancassurance) ở Việt Nam và Indonesia.

“PVFC là doanh nghiệp chất lượng cao nhưng không phải đơn vị cốt lõi trong chiến lược của chúng tôi ở Việt Nam”, Nic Nicandrou, Tổng Giám đốc của Prudential Corporation Asia, cho biết, đồng thời nói thêm rằng, Việt Nam vẫn là thị trường hấp dẫn và quan trọng đối với Prudential.

“Là một phần của thương vụ này, chúng tôi sẽ mở rộng thêm nền tảng khu vực của chúng tôi thông qua mối quan hệ đối tác dài hạn trong lĩnh vực bancassurance với Shinhan ở Việt Nam và Indonesia”, ông Nicandrou nói thêm.

Được biết, PVFC ra đời năm 2006, là tổ chức tài chính phi ngân hàng nước ngoài đầu tiên được cấp phép hoạt động tài chính tiêu dùng ở Việt Nam. Hiện nay, PVFC là công ty tài chính tiêu dùng lớn thứ 4 về dư nợ cho vay.

Còn Prudential thâm nhập vào Việt Nam từ năm 1995 với văn phòng đại diện và bắt đầu hoạt động từ năm 1999. Ngoài lĩnh vực bảo hiểm, Prudential cũng hoạt động trong lĩnh vực quản lý tài sản. Sau khi bán PVFC, Prudential vẫn còn cam kết đầy đủ với thị trường Việt Nam thông qua đơn vị bảo hiểm nhân thọ là Prudential Vietnam Assurance Private Limited và đơn vị quản lý tài sản là Eastspring Investments Funds Management Company (Việt Nam).

Trong khi đó, Tập đoàn Shinhan Financial Group có mặt ở Việt Nam thông qua Ngân hàng Shinhan. Shinhan Card – công ty thẻ tín dụng thuộc top 5 trên toàn cầu – được thành lập trong năm 1990.

Vũ Hạo (Theo Deal Street Asia)

FiLi





TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Ông Nguyễn Cảnh Anh giữ chức Chủ tịch HĐQT Eximbank

Ngân hàng TMCP Xuất Nhập khẩu Việt Nam (Eximbank, HOSE: EIB) vừa có thông báo thay đổi nhân sự cấp cao.

Kết thúc quý 1, TPBank báo lãi hơn 1,800 tỷ đồng

Với nền tảng tài chính vững chắc, cùng sự nhạy bén trên thị trường, kết thúc quý 1/2024, TPBank thu về hơn 1,800 tỷ đồng, chốt lời tốt ở mảng đầu tư chứng khoán.

Sau ĐHĐCĐ, VietABank chia cổ tức 39% và đưa cổ phiếu VAB niêm yết trên sàn HOSE hoặc HNX

Ngày 26/4/2024, tại Hà Nội, VietABank đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024. ĐHĐCĐ đã thảo luận và thông qua báo cáo kết quả kinh...

Tỉ giá lại có diễn biến mới

Trong khi giá USD ngân hàng lao dốc mạnh thì trên thị trường tự do lại nhảy vọt.

NHNN đề xuất chứng chỉ tiền gửi được phát hành và thanh toán bằng đồng Việt Nam 

Tại dự thảo Thông tư quy định về phát hành chứng chỉ tiền gửi trong nước của tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài, Ngân hàng nhà nước Việt Nam (NHNN) đề...

Hơn 77% người Việt Nam trưởng thành có tài khoản ngân hàng

Ngày 25/04/2023, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) tổ chức Họp báo Công bố sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024. 

Xếp hạng tín nhiệm của VPBank duy trì ở mức Ba3, triển vọng ổn định

Tổ chức xếp hạng tín nhiệm quốc tế Moody’s Ratings (Moody’s) mới đây đã công bố giữ nguyên xếp hạng tín nhiệm Ba3, triển vọng ổn định, cho Ngân hàng TMCP Việt Nam...

NHNN khẳng định chưa đặt vấn đề điều chỉnh lãi suất, dù tăng hay giảm

Đó là chia sẻ của Phó Thống đốc Thường trực Ngân hàng Nhà nước Đào Minh Tú tại Diễn đàn Kinh tế Việt Nam 2024 do Báo Người Lao Động tổ chức sáng ngày 25/4.

Năm 2024 – năm bản lề chuyển đổi đưa SHB vươn Tầm

Với chiến lược phát triển bền vững, SHB đang tiếp bước trên con đường đồng hành cùng người dân và đất nước. Ngân hàng đang chuyển đổi mạnh mẽ, vươn tầm trở thành...

Tăng cung ngoại tệ - Kiềm chế lãi suất

Trước tình hình lãi suất đang có dấu hiệu nhấp nhổm tăng trở lại, thể hiện qua việc một số nhà băng tăng lãi suất tiền gửi gần đây, cũng như lãi suất trên thị...

Cổ phiếu ngân hàng

Cổ phiếu bảo hiểm


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98