Vàng thế giới tăng liền 2 phiên khi đồng USD suy yếu

14/02/2018 08:59
14-02-2018 08:59:18+07:00

Vàng thế giới tăng liền 2 phiên khi đồng USD suy yếu

Các hợp đồng vàng tương lai tăng phiên thứ 2 liên tiếp trong ngày thứ Ba khi đồng USD suy yếu, qua đó xóa bớt đà sụt giảm hơn 1.6% trong tuần trước, MarketWatch đưa tin.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Ba, hợp đồng vàng giao tháng 4 tiến 4 USD (tương đương 0.3%) lên 1,330.40 USD/oz.

Theo CNBC, cũng trong ngày thứ Ba, hợp đồng vàng giao ngay cộng 0.36% lên 1,327.62 USD/oz.

Marios Hadjikyriacos, Chuyên gia phân tích hàng hóa và tiền tệ tại XM, nhận định: “Nhu cầu vàng gắn liền với việc mua các tài sản trú ẩn an toàn khác như đồng Yên (JPY) và đồng Franc Thụy Sỹ (CHF). Điều quan trọng cần lưu ý là những tài sản trú ẩn an toàn nói trên đã không phản ứng nhiều với sự biến động của chứng khoán trong những ngày gần đây, có lẽ bởi vì nhà đầu tư xem đợt bán tháo này là một sự điều chỉnh lành mạnh đối với các chứng khoán đang bị định giá quá cao. Tuy nhiên, sự bất ổn và biến động càng kéo dài, càng có nhiều khả năng nhà đầu tư sẽ tìm kiếm đến những tài sản trú ẩn an toàn trên”.

Đồng USD đang chịu sức ép, giảm so với đồng Yên (JPY). Cụ thể, chỉ số đồng USD (ICE U.S. Dollar Index) – thước đo diễn biến của đồng USD so với 6 đồng tiền chủ chốt khác – lùi 0.6% xuống 89.71.

Được biết, đà suy yếu của đồng USD có thể tác động tích cực đến vàng, vốn được neo giá theo đồng bạc xanh, khi có thể làm hàng hóa này trở nên rẻ hơn đối với người sử dụng những đồng tiền khác.

Bên cạnh đó, lợi suất trái phiếu Chính phủ kỳ hạn 10 năm hạ xuống 2.846%. Hôm thứ Hai, lợi suất trái phiếu đã vọt lên đỉnh 4 năm 2.891% trước khi khép phiên tại mức 2.857%.

Theo lý thuyết, lợi suất tăng cao có thể làm giảm tính hấp dẫn của vàng vì kim loại quý không đem lại lợi suất. Tuy nhiên, lạm phát gia tăng có thể là yếu tố nhấc bổng vàng trong ngắn hạn vì kim loại quý này thường được xem là tài sản phòng ngừa khi giá cả leo thang.

Cũng trong ngày thứ Ba, chứng khoán Mỹ chứng kiến phiên giao dịch đầy biến động, trong đó Dow Jones xóa sạch đà sụt giảm đầu phiên và quay đầu tăng gần 0.1%.

Ngoài ra, gợi ý quan trọng tiếp theo đối với hướng đi của thị trường có thể được tìm thấy trong báo cáo chỉ số giá tiêu dùng tháng 1/2018 tại Mỹ, dự kiến công bố vào ngày thứ Tư. Có những lo lắng rằng nếu chỉ số CPI tăng mạnh hơn dự báo, nó có thể làm dấy lên lo ngại về khả năng lạm phát gia tăng và ảnh hưởng của việc này đến kế hoạch nâng lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).

Vào ngày thứ Ba, Chủ tịch Fed mới, Jerome Powell, cho biết ông sẽ theo đuổi chính sách lãi suất mà không quan tâm đến những áp lực chính trị trong ngắn hạn. Các nhà phân tích suy đoán về áp lực mà Tổng thống Donald Trump có thể đặt ra với Fed, đặc biệt nếu nền kinh tế suy yếu.

Trong số các kim loại trên sàn Comex, hợp đồng bạc giao tháng 3 lùi 0.3% xuống 16.52 USD/oz.

Trong khi đó, hợp đồng đồng giao tháng 3 vọt 2.3% lên 3.158 USD/lb. Hợp đồng bạch kim giao tháng 4 tiến 0.3% lên 976.20 USD/oz. Hợp đồng paladi giao tháng 3 cộng 0.5% lên 980.75 USD/oz.

Cũng trong phiên giao dịch ngày thứ Ba, chứng chỉ quỹ SPDR Gold Trust tăng 0.6% và chứng chỉ quỹ iShares Silver Trust tiến 0.5%.

Diễn biến giá vàng giao ngay 3 phiên vừa qua

Nguồn: Kitco

Diễn biến giá vàng giao ngay trên sàn New York

Nguồn: Kitco

An Trần

Fili







MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Đấu thầu thất bại, có thể Ngân hàng Nhà nước phải 'hy sinh' thị trường vàng?

Sau hai lần đấu thầu vàng thất bại, các chuyên gia cho rằng, NHNN buộc phải giảm giá thầu sâu hơn nữa, xuống tận 75 triệu đồng/lượng, hoặc phải “hy sinh” thị trường...

Giá vàng hôm nay 28-4: Vàng SJC vẫn tăng giá sau các phiên đấu thầu

Cả giới phân tích lẫn nhà đầu tư đều lạc quan về xu hướng tăng tiếp của giá vàng hôm nay.

Giá vàng tăng 'điên cuồng' bất chấp nghỉ lễ

Sáng nay (27/4), cả vàng miếng SJC và vàng nhẫn đều tăng mạnh. Theo đó, vàng miếng SJC vượt mốc lịch sử lên 85,2 triệu đồng/lượng và vàng nhẫn lên hơn 76 triệu...

Vàng thế giới tăng nhẹ nhưng vẫn ghi nhận tuần giảm mạnh nhất kể từ tháng 12/2023

Giá vàng tăng nhẹ vào ngày thứ Sáu (26/04), sau khi dữ liệu cho thấy lạm phát tại Mỹ tăng như kỳ vọng, nhưng kim loại trú ẩn an toàn vẫn ghi nhận mức giảm trong...

Giá vàng SJC lẫn vàng nhẫn đồng loạt tăng

Giá vàng trong nước sáng nay cùng đi lên đối với cả vàng miếng SJC lẫn vàng nhẫn 24K các loại.

Vàng thế giới tăng nhẹ sau dữ liệu kinh tế Mỹ

Giá vàng tăng vào ngày thứ Năm (25/04) khi lợi suất trái phiếu Mỹ tăng, sau khi dữ liệu kinh tế cho thấy tín hiệu lạm phát dai dẳng, làm giảm hy vọng về việc Cục Dự...

Cục Quản lý Thị trường TPHCM: Chưa có căn cứ xác định lý do ngừng kinh doanh của nhiều tiệm vàng

Tại họp báo kinh tế xã hội TPHCM diễn ra chiều ngày 25/04/2024, ông Nguyễn Quang Huy - Phó Cục trưởng Cục quản lý thị trường Thành phố chia sẻ thông tin về công...

Hủy đấu thầu vàng miếng ngày 25/04, giá vàng trong nước bật tăng trở lại

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) vừa thông báo phiên đấu thầu vàng miếng sáng 25/04/2024 bị hủy bỏ do chỉ có 1 đơn vị nộp phiếu dự thầu.

Vàng SJC giảm 700.000 đồng mỗi lượng, tỷ giá trung tâm đi xuống

Giá vàng SJC tại các doanh nghiệp giảm cao nhất 700.000 đồng mỗi lượng, kéo chiều bán ra xuống dưới mốc 84 triệu đồng phiên sáng 25/4, trong khi vàng nhẫn tại Bảo...

Vàng thế giới tiếp tục ổn định chờ dữ liệu PCE của Mỹ

Giá vàng ổn định vào ngày thứ Tư (24/04), khi phí rủi ro bảo hiểm về căng thẳng ở Trung Đông giảm bớt, trong khi nhà đầu tư chuyển sự chú ý đến dữ liệu kinh tế Mỹ...

Giá vàng và hàng hóa


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98