Saudi Arabia vẫn không muốn đóng băng sản lượng dầu mỏ

06/09/2016 10:28
06-09-2016 10:28:59+07:00

Saudi Arabia vẫn không muốn đóng băng sản lượng dầu mỏ

Nga và Saudi Arabia ngày 5/9 thông báo nhất trí "phối hợp hành động" nhằm thúc đẩy sự ổn định của giá dầu trên thị trường, song hai nhà sản xuất dầu mỏ lớn nhất thế giới này vẫn chưa đạt được tiến triển nào liên quan đến vấn đề "đóng băng sản lượng."

Bộ trưởng Năng lượng Saudi Arabia Khaled al-Faleh. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Trong tuyên bố chung đưa ra bên lề Hội nghị thượng đỉnh G20 diễn ra ở thành phố Hàng Châu, Trung Quốc, các Bộ trưởng năng lượng Saudi Arabia và Nga đã nhấn mạnh ý nghĩa đặc biệt quan trọng của đối thoại xây dựng và hợp tác chặt chẽ giữa hai nhà sản xuất dầu mỏ hàng đầu thế giới này, với mục tiêu hỗ trợ sự ổn định của thị trường dầu nỏ và đảm bảo mức đầu tư ổn định trong dài hạn.

Hai nước đã nhất trí "hành động cùng nhau" hoặc hợp tác với các nhà sản xuất khác, đồng thời thống nhất thành lập một "nhóm giám sát chung" để đưa ra các đề xuất nhằm ngăn chặn tình trạng bất thường của giá dầu.

Tuy nhiên, theo phóng viên TTXVN tại Trung Đông, giới phân tích cho rằng trong tuyên bố chung này Nga và Saudi Arabia đã không đề cập chi tiết các bước hợp tác cụ thể, cũng như lảng tránh vấn đề "đóng băng" sản lượng, chỉ vài tuần trước khi diễn ra cuộc họp của Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) ở Algeria.

Các nhà sản xuất dầu mỏ chủ chốt đã không thể đạt được thỏa thuận đóng băng sản lượng, chủ yếu do bất đồng giữa Saudi Arabia và Iran xung quanh kế hoạch tăng sản lượng của Tehran sau khi các lệnh trừng phạt quốc tế nhằm quốc gia Hồi giáo này được bãi bỏ hồi tháng 1/2016.

Bộ trưởng Năng lượng Saudi Arabia Khaled al-Faleh từng phát biểu trên kênh truyền hình Al-Arabiya rằng "đóng băng sản lượng là một trong những lựa chọn được đề cập trước kia nhưng hiện nay vấn đề này không cần nữa"./.

Vietnam+



MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Giá xăng RON 95-III tăng nhẹ, lên sát mốc 25 ngàn đồng/lít

Giá xăng ngày 2/5 tăng theo xu hướng thế giới, với xăng RON 95-III tăng 40 đồng/lít, trong khi giá xăng E5 RON 92 không đổi. Giá dầu diesel thì giảm 110 đồng/lít.

Dầu WTI rớt hơn 3% xuống mức thấp nhất trong 7 tuần

Giá dầu WTI giảm hơn 3% xuống 79 USD/thùng vào ngày thứ Tư (01/05), mức thấp nhất trong 7 tuần khi dự trữ dầu thô tại Mỹ tăng do nhu cầu yếu.

Dầu giảm sau dữ liệu lạm phát, sản xuất đáng thất vọng

Giá dầu WTI rớt mốc 82 USD/thùng vào ngày thứ Ba (30/04), khi thị trường phải hứng chịu dữ liệu kinh tế và lạm phát gây thất vọng khác.

Giá gas trong tháng 5 tiếp tục giảm

Nếu không ảnh hưởng tỉ giá USD tăng, giá gas bán lẻ đến người tiêu dùng trong tháng 5 giảm gần 12.000 đồng.

Dầu giảm hơn 1% khi Ngoại trưởng Mỹ thúc đẩy ngừng bắn ở Gaza

Các hợp đồng dầu thô tương lai giảm vào ngày thứ Hai (29/04), khi Ngoại trưởng Mỹ thực hiện nỗ lực ngoại giao mới ở Trung Đông nhằm đảm bảo cho một lệnh ngừng bắn ở...

Nắng nóng gay gắt, bất an khi tiêu thụ điện liên tục lập đỉnh mới

Nắng nóng khắp 3 miền khiến công suất cực đại và sản lượng điện tiêu thụ điện đã tăng cao với những con số đạt kỷ lục mới. Trong khi đó, miền Bắc mới chỉ đầu hè...

Dầu đứt mạch 2 tuần giảm liên tiếp

Giá dầu tăng vào ngày thứ Sáu (26/04) và kết thúc chuỗi 2 tuần giảm liên tiếp, thu hút sự hỗ trợ từ những lo ngại về căng thẳng ở Trung Đông.

Dầu tăng hơn 1% sau dữ liệu kinh tế gây thất vọng của Mỹ

Các hợp đồng dầu thô tương lai tăng vào ngày thứ Năm (25/04), khi thị trường cân nhắc giữa tăng trưởng kinh tế Mỹ gây thất vọng và nguy cơ địa chính trị từ cuộc xâm...

Giá xăng, dầu đồng loạt giảm từ 15h chiều ngày 25/4

Từ 15h ngày 25/4, giá xăng E5 RON 92 được điều chỉnh giảm 310 đồng, còn xăng RON 95 giảm 320 đồng/lít. Từ đầu năm đến nay, giá xăng RON 95 đã có 10 lần tăng và 7...

Dầu WTI rớt mốc 83 USD/thùng

Giá dầu WTI dao động dưới mức 83 USD/thùng vào ngày thứ Tư (24/04), giảm nhẹ sau khi tăng gần 2% trong phiên trước đó.

Giá vàng và hàng hóa


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98