Đất nằm ngoài 114 khu vực có sai phạm ở Cam Lâm được giao dịch trở lại

18/01/2023 06:44
18-01-2023 06:44:55+07:00

Đất nằm ngoài 114 khu vực có sai phạm ở Cam Lâm được giao dịch trở lại

UBND huyện Cam Lâm quyết định tiếp tục ngưng giao dịch các thửa đất nằm trong 114 khu vực có kết luận sai phạm. Số còn lại sẽ được thực hiện các thủ tục đăng ký biến động.

Đất nằm ngoài 114 khu vực kết luận sai phạm ở Cam Lâm được giao dịch trở lại. Ảnh: Xuân Hoát.

UBND huyện Cam Lâm quyết định các thửa đất nằm trong 114 khu vực có kết luận sai phạm tiếp tục ngưng giao dịch. Số còn lại được tiếp tục thực hiện các thủ tục đăng ký biến động để đảm bảo quyền lợi của người dân.

UBND huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa, vừa có thông báo kết luận của Chủ tịch UBND huyện này về việc giải quyết hồ sơ đất, đối với các khu đất nằm ngoài 114 khu vực đã có kết luận chỉ đạo xử lý trước đó.

Trong thông báo, ông Ngô Văn Bảo, Chủ tịch UBND huyện Cam Lâm đề nghị Văn phòng Đăng ký đất đai chi nhánh huyện Cam Lâm tiếp tục thực hiện tạm dừng đăng ký biến động đối với các thửa đất thuộc 114 khu vực theo Công văn số 3718 ngày 23/11/2022 cho đến khi có ý kiến chỉ đạo tiếp theo của cơ quan cấp trên.

Đối với hồ sơ nằm ngoài 114 khu vực đã có kết luận chỉ đạo xử lý, người đứng đầu UBND huyện Cam Lâm chỉ đạo tiếp tục thực hiện các thủ tục đăng ký biến động nhằm đảm bảo quyền lợi của người dân theo đúng quy định của pháp luật. Trường hợp tạm dừng thủ tục đăng ký biến động chỉ được thực hiện khi có ý kiến chỉ đạo hoặc kết luận của cơ quan có thẩm quyền.

Hồi tháng 11/2022, UBND huyện Cam Lâm quyết định tạm dừng thực hiện các thủ tục đăng ký biến động đất đai đối với 2.385 thửa đất trên địa bàn. Các thửa đất này thuộc 114 khu vực đã có chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, UBND tỉnh Khánh Hòa về việc khắc phục hậu quả.

giá đất Cam Lâm ảnh 1

Những khu đất được kết luận có sai phạm sẽ tiếp tục bị dừng giao dịch. Ảnh: Xuân Hoát.

Trước đó, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy tỉnh Khánh Hòa kết luận từ 1/1/2018 đến 30/6/2021, Ban Thường vụ Huyện ủy Cam Lâm 2 nhiệm kỳ (2015-2020 và 2020-2025) đã vi phạm quy chế làm việc; thiếu trách nhiệm, buông lỏng công tác lãnh đạo, chỉ đạo, thiếu kiểm tra, giám sát, để UBND huyện tự đặt ra thủ tục hiến đất làm đường không đúng thẩm quyền; không nghiêm túc chấp hành các chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và UBND tỉnh; vi phạm quy định pháp luật về đất đai khi cho phép 114 trường hợp tặng cho đất, tự nguyện trả lại đất cho Nhà nước để tự làm đường, tách thửa và đã tách tổng cộng hơn 2.350 thửa với tổng diện tích đất hơn 57 ha.

Theo UBKT Khánh Hòa, những khuyết điểm, vi phạm nêu trên đã làm ảnh hưởng đến quy hoạch, hạ tầng kỹ thuật và tính đồng bộ trong quy hoạch trên địa bàn huyện Cam Lâm; ảnh hưởng lâu dài đến công tác quản lý đất đai và trật tự xây dựng, đến sự phát triển kinh tế, xã hội tại địa phương; gây hậu quả rất nghiêm trọng, bức xúc trong dư luận xã hội và nguy cơ gây thất thu cho ngân sách Nhà nước, ảnh hưởng xấu đến uy tín của tổ chức đảng và hiệu lực, hiệu quả quản lý Nhà nước.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Khánh Hòa sau đó quyết định kỷ luật bằng cảnh cáo Ban Thường vụ Huyện ủy Cam Lâm 2 nhiệm kỳ trên.

Tháng 10/2022, Ban Bí thư quyết định kỷ luật cách tất cả chức vụ trong Đảng đối với ông Nguyễn Hữu Hảo (Tỉnh ủy viên, Ủy viên Đảng đoàn, Trưởng Ban kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh Khánh Hòa, cựu Bí thư Huyện ủy, cựu Chủ tịch UBND huyện Cam Lâm) và ông Lương Dự (cựu Tỉnh ủy viên, cựu Bí thư Huyện ủy, cựu Chủ tịch HĐND huyện Cam Lâm).

Hai cán bộ này có vi phạm pháp luật về đất đai, xây dựng, gây hậu quả rất nghiêm trọng, khó khắc phục, nguy cơ thất thu ngân sách Nhà nước, ảnh hưởng đến quy hoạch, hạ tầng, quản lý đất đai, trật tự xây dựng và sự phát triển của địa phương, gây bức xúc trong dư luận, ảnh hưởng xấu đến uy tín của tổ chức Đảng và chính quyền địa phương.

Xuân Hoát

Zing.vn





TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Hà Nội: Giá chung cư tăng nhanh, người mua đổi "khẩu vị" để hợp túi tiền

Chuyên gia cho rằng trước những diễn biến leo thang về giá, một số dự án đã được đẩy giá vượt quá giá trị thực tế, do đó người mua cần xem xét kỹ, cân nhắc giá trị...

Chuyên gia đề xuất người mua NOXH trả lãi suất cố định, Chính phủ tài trợ phần chênh lệch

Chuyên gia đề xuất cách làm tương tự như Singapore, đó là người mua nhà được hưởng lãi suất cố định 2.5%/năm, còn chênh lệch từ đó trở lên do Chính phủ tài trợ.

Thực hư thông tin Đà Nẵng sốt đất, sáng mua chiều bán lãi 200 triệu?

Thị trường bất động sản ở Đà Nẵng xuất hiện những thông tin như sốt đất, giá tăng. Trong khi đó, nhiều chủ nhà đất lại đang than thở trầy trật cắt lỗ vẫn không...

Đất nền - “kênh đầu tư vua” đã quay trở lại?

Đất nền là loại hình bất động sản mà nhiều người chọn đầu tư, dự phòng hoặc xây nhà ở, do đất nền có sự đa dạng về diện tích, mức giá, khu vực, tính thanh khoản và...

Cửa sáng mua nhà ở xã hội: Sẽ hết cảnh nghìn người xếp hàng chen chúc

Nghị định về phát triển nhà ở xã hội sẽ được trình xin ý kiến thành viên Chính phủ đầu tháng 5 tới đây, trong đó có nhiều nội dung mới, rút gọn điều kiện. Đáng chú...

Bộ Xây dựng yêu cầu Hà Nội kiểm tra, rà soát việc chung cư tăng giá bất thường

Bộ Xây dựng đề nghị Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội tập trung chỉ đạo rà soát việc chung cư tăng giá bất thường và có báo cáo gửi về Bộ trước ngày 20/4/2024.

Bất động sản nông nghiệp sẽ nhộn nhịp hơn nhờ Luật Đất đai mới

Theo chuyên gia, Luật Đất đai 2024 được áp dụng sắp tới sẽ tháo gỡ rất lớn cho doanh nghiệp về vấn đề đất đai, đồng thời sẽ làm bất động sản nông nghiệp trở nên...

Truy tìm nữ đại gia lừa bán dự án ma, vừa trốn khỏi viện tâm thần

Nữ đại gia Trần Thị Mỹ Hiền từng bị cáo buộc lừa đảo hàng trăm tỷ đồng thông qua bán dự án ma, đã vừa bỏ trốn khỏi viện tâm thần.

Phó Thủ tướng yêu cầu khẩn trương xây dựng các điều kiện để Luật Đất đai có hiệu lực từ 1/7/2024

Sáng 16/4, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì cuộc họp với Bộ TN&MT và một số bộ, ngành liên quan về tiến độ xây dựng các văn bản quy định chi tiết thi hành Luật...

Tỷ lệ hấp thụ bất động sản quý 1/2024 gấp gần 3 lần cùng kỳ

Nguồn cung bất động sản trong quý 1/2024 có khoảng 30,511 sản phẩm được tung ra thị trường. Tỷ lệ hấp thụ đạt 21%, gấp gần 3 lần so với cùng kỳ.

Cổ phiếu bất động sản

Cổ phiếu xây dựng


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98