Campuchia mong thu hút khách du lịch và nhà đầu tư từ Trung Quốc

17/01/2024 21:09
17-01-2024 21:09:42+07:00

Campuchia mong thu hút khách du lịch và nhà đầu tư từ Trung Quốc

Nhiều người dân Campuchia tỏ ra rất vui mừng khi chứng kiến sự kiện ra mắt “Năm giao lưu nhân văn Trung quốc - Campuchia 2024” diễn ra hồi cuối tuần trước. Họ hy vọng rằng sự khởi đầu này sẽ giúp đất nước thu hút thêm nhiều du khách và nhà đầu tư từ Trung Quốc.

Sok Sanita, một người bán đồ lưu niệm tại thành phố Siem Reap, cho rằng đây là một sự kiện quan trọng và cần thiết. Thông qua sự kiện này giúp người Trung Quốc hiểu rõ hơn về lịch sử, văn hóa và văn minh Campuchia.

“Năm giao lưu nhân văn Trung quốc - Campuchia sẽ khuyến khích thêm nhiều người Trung Quốc đến thăm và làm ăn tại đất nước", Sanita phát biểu khi tham dự sự kiện diễn ra tại Khu di tích Khảo cổ Angkor.

Cô gái 28 tuổi này cho rằng Vương quốc rất háo hức chào đón thêm nhiều du khách Trung Quốc. Theo cô, điều này thật sự rất quan trọng để hỗ trợ cho việc tái khởi động ngành du lịch Campuchia trong thời kỳ hậu dịch Covid-19. Cô tự hào: “Campuchia là điểm đến an toàn cho tất cả du khách và có mức độ an ninh cao. Tôi muốn kêu gọi tất cả du khách quốc tế, nhất là du khách Trung Quốc, hãy đến và thăm đất nước chúng tôi, một đất nước giàu văn minh, văn hóa và lịch sử”.

Seang Samrith, một sinh viên đại học 23 tuổi, cũng tham gia sự kiện và cho rằng sáng kiến này rất quan trọng vì nó sẽ giúp cả hai dân tộc hiểu rõ hơn về truyền thống, phong tục và cả cuộc sống thường nhật của nhau.

Samrith nói: “Tôi nghĩ rằng Năm giao lưu nhân văn Trung quốc - Campuchia sẽ mang lại nhiều lợi ích cho cả hai nước, củng cố thêm mối quan hệ hữu nghị giữa 2 bên, qua đó giúp hợp tác song phương trong các lĩnh vực khác sẽ được mở rộng thêm nữa”.

Samrith còn khuyến khích du khách Trung Quốc hãy dành kỳ nghỉ của họ tại tỉnh Siem Reap để tham quan Khu di tích Khảo cổ Angkor, nơi hội tụ lịch sử, văn hóa và những đền thờ tuyệt vời và đã được UNESCO công nhận là Di sản thế giới.

Không chỉ riêng người dân Campuchia, Cheng Juanjuan, một sinh viên Trung Quốc học năm 2 chuyên ngành tiếng Khmer tại Đại học Hoàng gia Phnom Penh, cũng rất hoan nghênh về sự kiện này. Cheng cho rằng sự kiện này sẽ mang lại cơ hội để người dân Trung Quốc và Campuchia giao tiếp với nhau nhiều hơn.

Cô sinh viên 22 tuổi chia sẻ: “Campuchia là một đất nước có lịch sử lâu dài. Tôi thích học tập tại đất nước này. Khi có thời gian rảnh, tôi đã đi thăm Cung Hoàng Gia, di tích lịch sử Wat Phnom và Khu di tích Khảo cổ Angkor cũng như nhiều địa điểm khác nữa”.

Theo cảm nhận của Cheng, người Campuchia rất tốt bụng và luôn sẵn sàng giúp đỡ người khác. Cô nói: "Tôi hy vọng đạt được kết quả học tập tiếng Khmer tốt để tôi sau này tôi có thể giúp thúc đẩy tình bạn giữa Trung Quốc và Campuchia”.

Trong bài phát biểu tại buổi lễ khai mạc, Tea Banh, một thành viên của Hội đồng Cố vấn Tối cao Quốc vương Campuchia, cho biết sự kiện này được thiết kế nhằm nâng cao thêm sự hợp tác chiến lược giữa hai quốc gia và là một tín hiệu cho sự sẵn sàng của Vương quốc để chào đón thêm nhiều du khách Trung Quốc.

Ông nói: “Tôi tin rằng Năm giao lưu nhân văn Trung quốc - Campuchia sẽ tạo cho đất nước có thêm động lực mới để xây dựng một cộng đồng Campuchia - Trung Quốc chất lượng cao, cấp độ cao và tiêu chuẩn cao, hướng tới một tương lai chung trong thời kỳ mới”.

Theo Bộ trưởng Bộ Du lịch Campuchia, ông Sok Soken, trong năm 2023, quốc gia Đông Nam Á này đã đón 5.4 triệu du khách quốc tế, trong đó có khoảng 540,000 du khách Trung Quốc.

Ông phát biểu: “Tôi tự tin cho rằng, Năm giao lưu nhân văn Trung quốc - Campuchia sẽ trở thành một yếu tố thúc đẩy mới để Vương quốc thu hút thêm du khách và nhà đầu tư Trung Quốc. Đồng thời, điều này còn góp phần thúc đẩy thêm mối quan hệ hữu nghị giữa nhân dân hai nước".

Trước đại dịch Covid-19, Trung Quốc là nguồn du khách quốc tế lớn nhất đến Campuchia. Theo Bộ Du lịch, vào năm 2019, xứ sở chùa tháp đã đón tiếp 2.36 triệu du khách Trung Quốc, chiếm 35.7% tổng số lượng du khách quốc tế và thu về  khoảng 1.8 tỷ USD cho ngành du lịch trong nước.

Khai Tâm (Theo Khmer Times)

FILI





TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Tháo chạy khỏi Campuchia, DN bất động sản Trung Quốc bỏ lại 500 toà nhà ‘ma’

Cuộc tháo chạy của các doanh nghiệp bất động sản Trung Quốc đã bỏ lại thành phố ven biển Campuchia hàng trăm toà nhà xây dựng dang dở.

Việt Nam rất quan tâm đến dự án kênh Funan Techo của Campuchia

Việt Nam rất quan tâm đến dự án kênh Funan Techo và đề nghị phía Campuchia chia sẻ thông tin và đánh giá tác động của công trình này đối với tài nguyên nước và môi...

Bộ trưởng Bộ Công Thương: Việt Nam muốn Lào hạ giá thành bán than

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên cho biết nhu cầu nhập khẩu than của Việt Nam đang rất cao và đẩy mạnh xuất khẩu than cũng là mong muốn của nước bạn Lào nhưng quan trọng...

Campuchia sẵn sàng trở thành đối tác chiến lược của doanh nhân và nhà đầu tư

Campuchia sẵn sàng trở thành đối tác chiến lược của các doanh nhân và nhà đầu tư để nắm bắt các cơ hội kinh tế khả thi của Hiệp hội các Quốc gia Đông Nam Á (ASEAN).

Việt Nam đầu tư trên 3,7 tỷ USD vào Tam giác phát triển thuộc Lào và Campuchia

Trong khu vực Tam giác phát triển thuộc Lào và Campuchia, Việt Nam có 110 dự án với số vốn đăng ký đầu tư hơn 3,7 tỷ USD (chiếm hơn 24% tổng số dự án và hơn 44% vốn...

Nhà đầu tư nước ngoài phải mở tài khoản ngân hàng tại Lào để giao dịch tài chính

Chính phủ Lào đang nỗ lực đảm bảo có nhiều ngoại tệ hơn được đưa vào hệ thống ngân hàng, giúp nước này có thêm nguồn lực để đối phó với tình trạng mất cân bằng...

Campuchia thu hút 268 dự án FDI, tạo hơn 307,000 việc làm trong năm 2023

Campuchia đã thu hút 4.92 tỷ USD đầu tư tài sản cố định trong năm 2023, tăng 22% so với mức 4.03 tỷ USD hồi năm 2022, Hội đồng Phát triển Campuchia (CDC) cho biết...

Lào nâng cấp sân bay do Việt Nam tài trợ và xây dựng thành sân bay quốc tế

Tờ Vientiane Times nhận định sân bay Nongkhang đi vào hoạt động là cột mốc quan trọng trong hợp tác Lào-Việt, đáp ứng mong đợi của người dân tỉnh Huaphanh và mang...

Campuchia đẩy mạnh đa dạng hóa sản xuất ngoài ngành may mặc

Tỷ trọng của lĩnh vực sản xuất ngoài may mặc trong tổng kim ngạch xuất khẩu của Campuchia đã tăng lên đáng kể trong những năm gần đây. Điều này cho thấy sản xuất...

Lào tham vọng trở thành nguồn cung cấp điện năng của Đông Nam Á

Trong năm 2022, xuất khẩu điện đã đem lại nguồn thu trên 2,3 tỷ USD cho Lào, trong khi nước này chỉ phải chi hơn 40 triệu USD cho việc nhập khẩu điện.

Chứng khoán thế giới


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98