Con đường kinh doanh của ái nữ nhà Tôn Hoa Sen

26/03/2024 14:02
26-03-2024 14:02:00+07:00

Con đường kinh doanh của ái nữ nhà Tôn Hoa Sen

Khi mới bước sang tuổi 20 vào năm 2015, Lê Hoàng Diệu Tâm - cô con gái lớn của đại gia Tôn Hoa Sen (HOSE: HSG) Lê Phước Vũ từng chia sẻ trong một talkshow rằng, từ nhỏ cô đã có máu kinh doanh giống như ba.

Sau khi tốt nghiệp lớp 12 cô vào HSG làm tập sự. Khi ngồi trong văn phòng, công việc không dễ nhưng vẫn có thể làm được. Vì chưa thỏa máu đam mê kinh doanh, nên cô quyết định đi ra ngoài làm.

"Không ngại áp lực kiếm tiền mà là áp lực được đùm bọc"

Thương vụ buôn bán đầu tiên của Diệu Tâm là Angellook. Tâm đầu tư nhỏ vì đây là thương hiệu chưa được nhiều người biết tới, nửa năm chỉ bán được 20 sản phẩm. Với vai trò khi đó là Giám đốc đại diện của Prism Pharmaco Việt Nam, công ty sáng lập thương hiệu giảm cân Angellook.

Cô nói rằng, mình không ngại áp lực kiếm tiền, mà là áp lực được bảo bọc từ gia đình. Kinh doanh vì đam mê, tiền kiếm được cô dùng để trả học phí, mua những món đồ yêu thích.

“Theo em thấy, để kế thừa việc kinh doanh của ba là việc rất dễ dàng nhưng để học tập tài lãnh đạo của ba trong kinh doanh thì phải vượt qua rất nhiều khó khăn, nếu em vẫn tiếp tục làm trong Hoa Sen (HSG) thì môi trường của Hoa Sen sẽ không để em thất bại”.

Trước câu nói của con gái, ông Vũ cho rằng, con mình “đã có bước đầu của sự trưởng thành mặc dù còn rất trẻ”. Ông nói thêm, từ nhỏ Tâm luôn được đùm bọc. Có lần ông đưa vợ con đi sang Úc và tìm trường để Tâm học, nhưng cô từ chối, ông Vũ đã rất lo lắng vì việc con không thích học mà chỉ thích xài đồ hiệu. Tuy nhiên, sau này ông nhận thấy con mình trưởng thành rất nhanh, chỉ mới 20 tuổi đã hoàn toàn không nhờ gia đình chu cấp, tự kinh doanh kiếm tiền.

Diệu Tâm cho biết, mình muốn làm giàu bằng con đường kinh doanh, nhưng cần phải có đam mê, vì đây là yếu tố để bản thân kiên trì trong thương trường khốc liệt này.

Tâm “không thiếu mối quan hệ nhưng thiếu sự tin tưởng từ khách hàng”, điều cô muốn mọi người nhìn đến thành công này, đó là sự nỗ lực và vươn lên từ bản thân thay vì từ HSG, cô giải bày.

Đó là Lê Hoàng Diệu Tâm của 9 năm về trước.

Và hiện tại…

Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024 của HSG ngày 18/3, ông Lê Phước Vũ nói về “người thừa kế” HSG, đó là người con gái sinh năm 2001 Lê Hoàng Diệu Thiện, đang du học bên Úc và là em gái của Diệu Tâm.

Có lẽ như những gì từng chia sẻ cách đây 9 năm, Diệu Tâm đang “yên bề” trên con đường kinh doanh của chính mình thay vì làm trong Tập đoàn Hoa Sen.

Vai trò Tâm được biết đến nhiều nhất là chức Tổng Giám đốc Công ty TNHH Tổ chức Biểu diễn Nghệ thuật và Hòa nhạc Quốc tế Hoa Sen (gọi tắt là Hoa Sen Concert). Doanh nghiệp thành lập vào 23/02/2023 với ngành kinh doanh chính là tổ chức giới thiệu, triển lãm, hội nghị, hội thảo, sự kiện trong nhà và ngoài trời. Vốn điều lệ 10 tỷ đồng, trong đó ông Vũ (giữ chức Chủ tịch HĐTV) góp 70% và Tâm góp 30%. Dù mới thành lập, nhưng với 3 đối tác chính là Tập đoàn Hoa Sen, Hoa Sen Home và Bee Comm (Công ty TNHH Truyền thông Bee), Hoa Sen Concert đã đứng ra tổ chức những lễ hội âm nhạc tầm cỡ mang tên Hoa Sen SoundFest 2023 hay Dalat Best Dance Crew 2023 tại Đà Lạt chỉ sau 2 tháng thành lập doanh nghiệp. Hoa Sen SoundFest 2023 được tài trợ bởi HSG, hội tụ những nghệ sĩ nổi tiếng như diva Mỹ Linh, Tùng Dương, Trúc Nhân, Hà Nhi, nhóm Da LAB, nhóm Chillies, nghệ sĩ múa Linh Nga…

Bà Lê Hoàng Diệu Tâm – Tổng Giám đốc Công ty Hoa Sen Concert tại buổi họp báo công bố sự kiện lễ hội âm nhạc Hoa Sen SoundFest 2023

Ngoài Hoa Sen Concert, Diệu Tâm còn đứng tên ở một số doanh nghiệp trong ngành chăm sóc sức khoẻ, nhà hàng... Có thể kể đến như Công ty TNHH MTV Giải pháp Y tế Cộng đồng The Good Practive thành lập ngày 20/3/2023, ngành nghề chính là hoạt động của các phòng khám đa khoa, chuyên khoa và nha khoa. Vốn điều lệ 1 tỷ đồng và Diệu Tâm giữ chức Tổng Giám đốc kiêm đại diện pháp luật.

Ngày 23/3/2023, Diệu Tâm tiếp tục thành lập Công ty TNHH Giải pháp Sức khoẻ Công nghệ cao Hoa Sen với ngành nghề chính là nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ trong lĩnh vực khoa học y, dược. Đây là doanh nghiệp có vốn điều lệ cao nhất trong số các công ty Diệu Tâm đứng tên và giữ vai trò Tổng Giám đốc, với 20 tỷ đồng, trong đó ông Vũ (giữ chức Chủ tịch HĐTV) góp 70% và Diệu Tâm 30%.

Công ty TNHH Dịch vụ Nhà hàng Giải trí Dayumm thành lập tháng 9/2019 với ngành nghề chính là nhà hàng và các dịch vụ ăn uống phục vụ lưu động. Vốn điều lệ 3 tỷ đồng thuộc sở hữu của Diệu Tâm cùng vai trò Giám đốc kiêm đại diện pháp luật.

Trước đó, có Công ty TNHH Thương mại Đầu tư HQ thành lập tháng 5/2017, ngành nghề chính là buôn bán kim loại và quặng kim loại. Vốn điều lệ 8 tỷ đồng và thuộc sở hữu của Diệu Tâm trong vai trò Giám đốc kiêm đại diện pháp luật.

Tại HSG hiện nay, gia đình ông Vũ, ngoài cá nhân ông nắm hơn 17% vốn (tương đương hơn 104.8 triệu cp) HSG thì 3 người con cùng người thân khác đều không sở hữu cổ phần HSG. Các Công ty do Diệu Tâm đứng tên và ông Vũ góp vốn cũng không sở hữu cổ phiếu HSG nào.

Hình ảnh hiếm hoi gia đình ông Lê Phước Vũ trước đây.

Thu Minh

FILI





TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Bà Trương Mỹ Lan kháng cáo toàn bộ bản án sơ thẩm

Sau khi bị tuyên án tử hình, bà Trương Mỹ Lan đã kháng cáo toàn bộ bản án sơ thẩm, cho rằng mình không chiếm đoạt tiền của Ngân hàng SCB.

Ông Nguyễn Cảnh Anh giữ chức Chủ tịch HĐQT Eximbank

Ngân hàng TMCP Xuất Nhập khẩu Việt Nam (Eximbank, HOSE: EIB) vừa có thông báo thay đổi nhân sự cấp cao.

Chủ tịch HĐQT Bamboo Capital từ nhiệm

Ông Nguyễn Hồ Nam vừa có đơn từ nhiệm vị trí Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Bamboo Capital (HOSE: BCG) sau khi trúng cử Thành viên HĐQT Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt...

Ông Trần Quí Thanh bị phạt 8 năm tù

Theo HĐXX, bị cáo Trần Quí Thanh chiếm đoạt số tiền lớn, nhưng có nhân thân tốt, phạm tội lần đầu, có nhiều đóng góp cho xã hội, khắc phục một phần thiệt hại...nên...

Ông Trần Quí Thanh bị đề nghị từ 9-10 năm tù

Xét thấy bị cáo Trần Quí Thanh có nhiều đóng góp như tạo công ăn việc làm cho nhiều lao động, trong công tác phòng chống dịch Covid-19...nên VKS đề nghị tuyên phạt...

Ông Trần Quí Thanh nói 'xử theo pháp luật' trước yêu cầu bồi thường 531 tỷ đồng

Trước yêu cầu của bà Đặng Thị Kim Oanh về việc buộc trả toàn bộ cổ phần của Công ty Minh Thành, 2 dự án tại huyện Nhơn Trạch, Long Thành; bồi thường thiệt hại 531...

Cổ phiếu sắp hủy niêm yết, Chủ tịch QBS xin từ nhiệm

Sau gần thập niên giao dịch trên HOSE, CTCP Xuất nhập khẩu Quảng Bình (HOSE: QBS) sắp phải hủy niêm yết bắt buộc. Chủ tịch HĐQT Vũ Thị Dương mới đây gửi đơn xin từ...

Ái nữ ông Trần Quí Thanh bất ngờ nhận sai trước tòa

Trả lời Hội đồng xét xử (HĐXX), bị cáo Trần Ngọc Bích (một trong 2 người con của ông Trần Quí Thanh) đã nhận sai, dù trong giai đoạn điều tra cho tới trước khi hầu...

Chủ tịch Victory Capital “nối gót” loạt Thành viên HĐQT xin từ nhiệm

Ông Nguyễn Tấn Thụ là người mới nhất nộp đơn từ nhiệm chức vụ Chủ tịch HĐQT cũng như Thành viên HĐQT Victory Capital kể từ ngày 22/04/2024 vì lý do cá nhân.

Cha con bị cáo Trần Quí Thanh khai về việc cho vay lãi

Tại tòa, bị cáo Trần Quí Thanh thừa nhận có việc cho các bị hại vay tiền. Tuy nhiên, bị cáo cho rằng đã nhận thức không đúng về việc cho vay vào thời điểm xác lập...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98