Google tiếp tục sa thải số lượng lớn nhân viên nhằm cắt giảm chi phí

18/04/2024 19:20
18-04-2024 19:20:00+07:00

Google tiếp tục sa thải số lượng lớn nhân viên nhằm cắt giảm chi phí

Động thái của Google và những diễn biến tương tự trong khắp ngành công nghệ năm nay làm tăng thêm lo ngại rằng việc sa thải có thể tiếp tục xảy ra khi các công ty phải vật lộn với bất ổn kinh tế.

Trụ sở của Google ở New York (Mỹ). (Ảnh: AFP/TTXVN)

Người phát ngôn của Google ngày 18/4 cho biết Google thuộc sở hữu của Alphabet, đang sa thải một số lượng nhân viên không xác định, đánh dấu đợt cắt giảm mới nhất của gã khổng lồ công nghệ khi thực hiện giảm chi phí.

Người phát ngôn của Google cho biết việc sa thải không diễn ra trên toàn công ty và những nhân viên bị ảnh hưởng sẽ có thể ứng tuyển vào các vị trí nội bộ. Tuy nhiên không nêu rõ số lượng nhân viên bị ảnh hưởng cũng như các nhóm liên quan.

Một tỷ lệ nhỏ nhân viên sẽ chuyển đến các trung tâm mà công ty đang đầu tư, bao gồm Ấn Độ, Chicago, Atlanta và Dublin.

Việc sa thải nhân viên diễn ra sau một loạt đợt cắt giảm việc làm trên khắp Google cũng như ngành công nghệ và truyền thông trong năm nay, làm tăng thêm lo ngại rằng việc sa thải có thể tiếp tục xảy ra khi các công ty phải vật lộn với tình trạng bất ổn kinh tế.

"Trong suốt nửa cuối năm 2023 và đến năm 2024, một số nhóm của chúng tôi đã thực hiện các thay đổi để trở nên hiệu quả hơn và hoạt động tốt hơn, loại bỏ và sắp xếp nhân sự của họ theo các ưu tiên lớn nhất về sản phẩm của họ," người phát ngôn nói thêm.

Theo báo cáo của Business Insider, nhân viên của một số nhóm của Google trong bộ phận tài chính và bất động sản đã bị ảnh hưởng. Nhóm tài chính bị ảnh hưởng bao gồm kho bạc, dịch vụ kinh doanh và hoạt động thu tiền mặt của Google.

Theo báo cáo của Business Insider, Giám đốc Tài chính của Google, Ruth Porat, đã gửi email cho nhân viên nói rằng việc tái cơ cấu bao gồm mở rộng tăng trưởng sang Bangalore, Mexico City và Dublin.

Tháng Một vừa qua, Google đã sa thải hàng trăm nhân viên ở nhiều nhóm bao gồm các nhóm kỹ thuật, phần cứng và trợ lý khi công ty tăng cường đầu tư và xây dựng các dịch vụ trí tuệ nhân tạo của mình./.

Hằng Linh

Vietnamplus





TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Các startup AI đối mặt hiện thực tài chính khắc nghiệt

“Đốt” hàng tỉ đô la Mỹ để phát triển các hệ thống trí tuệ nhân tạo (AI) nhưng hầu hết các công ty khởi nghiệp (startup) AI hàng đầu trên thế giới hiện nay vẫn chật...

Vietnam Motor Show mất dần sức hút

Chi phí tốn kém, hiệu quả không như mong đợi, khâu tổ chức chưa chuyên nghiệp...là những lý do khiến một số hãng xe nói lời chia tay với sân chơi Vietnam Motor Show.

Apple tìm cách đa dạng hóa chuỗi cung ứng sang các nước Đông Nam Á

Apple đang trong giai đoạn đầu của quá trình chuyển đổi kéo dài cả thập kỷ nhằm giảm phụ thuộc vào Trung Quốc và đa dạng hóa chuỗi cung ứng sang Đông Nam Á, cả về...

NVIDIA cùng doanh nghiệp Việt xây dựng nhà máy AI 200 triệu USD

Ngày 23/04, Tập đoàn FPT (HOSE: FPT) công bố hợp tác chiến lược với đại gia công nghệ NVIDIA về thúc đẩy nghiên cứu trí tuệ nhân tạo (AI), cung cấp dịch vụ, giải...

Thủ tướng yêu cầu Bộ Tài chính nghiên cứu giảm phí trước bạ ôtô trong tháng 5

Thủ tướng yêu cầu Bộ Tài chính nghiên cứu, đề xuất trong tháng 5/2024 việc gia hạn thời hạn nộp thuế, giảm lệ phí trước bạ ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước, giảm...

Ế khách thuê xe tự lái chơi lễ

Kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5 kéo dài 5 ngày được xem là cơ hội cho các ứng dụng (app) cho thuê xe tự lái "hốt bạc". Song thực tế, đến thời điểm này, số lượng khách đặt...

Những câu hỏi mà dân bán ô tô không thích nghe vì khó moi tiền khách hàng

Một ông chủ đại lý ô tô có kinh nghiệm hơn 40 năm trong nghề đã chia sẻ những câu hỏi mà người mua xe đặt ra có thể khiến nhân viên bán ô tô khó chịu. Điều đó cũng...

Ứng dụng AI vào công việc – không thể cưỡi ngựa xem hoa

Các công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) rất hữu ích trong công việc nhưng để có thể vận dụng hiệu quả thì không đơn giản. Một số người dùng có tâm lý nôn nóng, muốn đạt...

Khi các Big Tech không còn được "nuông chiều"

Sau hơn một thập kỷ được “nuông chiều,” các Big Tech đang phải đối mặt với xu hướng siết chặt quản lý từ các cơ quan thực thi chống độc quyền của Mỹ.

Thị trường xe máy chạm đáy, doanh số xuống thấp kỷ lục trong 6 năm qua

Trong cả quý I/2024, 5 hãng xe máy gồm Honda, Yamaha, Suzuki, SYM và Piaggio chỉ bán ra tổng cộng hơn 600.000 chiếc, thấp nhất trong vòng 6 năm trở lại đây.


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98