Nhiều người ‘ngậm đắng nuốt cay’ ở dự án sân bay Nha Trang của Hậu 'Pháo'

02/04/2024 08:35
02-04-2024 08:35:00+07:00

Nhiều người ‘ngậm đắng nuốt cay’ ở dự án sân bay Nha Trang của Hậu 'Pháo'

Bỏ tiền mua đất trong dự án sân bay Nha Trang (Khánh Hòa) của Tập đoàn Phúc Sơn do Hậu 'Pháo' làm chủ tịch, nhà đầu tư mòn mỏi chờ 8 năm dự án vẫn là bãi hoang, chưa được nhận sổ đỏ, không liên hệ được với chủ đầu tư.

* Kẻ khóc, người cười tại các dự án bất động sản của Tập đoàn Phúc Sơn

* Tiết lộ giá giao dịch tại dự án của Tập đoàn Phúc Sơn khi ông chủ Hậu 'Pháo' bị bắt

Khốn khổ vì đầu tư vào đất sân bay Nha Trang

Là một trong những khách hàng chịu ảnh hưởng khi mua đất nền tại dự án khu trung tâm đô thị - dịch vụ - tài chính - du lịch Nha Trang (tên gọi Piania City Nha Trang), thuộc sân bay cũ Nha Trang, chị My ở Nha Trang đang trong những ngày “đứng ngồi không yên”.

Chủ đầu tư dự án là Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn (Công ty Phúc Sơn). Ông Nguyễn Văn Hậu (Hậu 'Pháo'), Chủ tịch HĐQT công ty này, vừa bị Bộ Công an khởi tố, bắt tạm giam.

Sân bay cũ Nha Trang, nơi Tập đoàn Phúc Sơn làm dự án.

Năm 2016, chị My mua gần 100m2 đất nền tại dự án, với giá hơn 4 tỷ đồng. Chị kể, hồi ấy, các dự án khu đô thị ở Nha Trang thi nhau mở bán. Công ty Phúc Sơn cũng quảng cáo rầm rộ về bán đất nền dự án nên chị quan tâm tìm hiểu.

Sau khi được nhân viên của công ty tư vấn, dẫn đi xem cơ sở hạ tầng cùng giấy tờ pháp lý được trưng ra, chị gom tiền tiết kiệm, vay thêm người thân và ngân hàng để mua đất với ý định xây nhà ở.

Nữ khách hàng đã ký với doanh nghiệp này “hợp đồng tiến trình thực hiện chuyển nhượng quyền sử dụng đất đã đầu tư hạ tầng” tại dự án. Người đứng tên trên hợp đồng là ông Nguyễn Văn Hậu, Chủ tịch HĐQT. Trong hợp đồng thể hiện tiến độ nộp tiền, thời gian bàn giao. Nhân viên công ty liên tục thúc giục khách hàng đóng tiền.

Bên trong dự án của Tập đoàn Phúc Sơn tại Nha Trang.

Đến nay, chị My đã đóng 95% số tiền, tương đương chừng 4 tỷ đồng nhưng doanh nghiệp vẫn chưa bàn giao sổ đỏ. Mỗi năm, Công ty Phúc Sơn viết thư gửi khách hàng, đưa ra nhiều lý do chậm bàn giao nhưng không đề cập tới phương án xử lý.

Còn gia đình chị khủng hoảng cả vật chất lẫn tinh thần. Số tiền nợ ngân hàng chị phải gồng trả lãi và bị người thân trách móc khi mượn tiền, nên giờ chị chỉ biết trông chờ vào pháp luật.

Rơi vào cảnh tương tự, ông Xuân ở Nha Trang “ngậm đắng nuốt cay” khi đầu tư vào dự án Piania City Nha Trang. Ông kể, năm 2016, thị trường bất động sản ở Nha Trang sôi động. Nhiều dự án mọc lên. Là người trong giới kinh doanh, ông Xuân được các môi giới bất động sản săn đón, mời chào.

Thấy dự án của Công ty Phúc Sơn được quảng cáo khắp nơi, ông thử tìm hiểu. Chủ đầu tư cũng trưng ra giấy tờ pháp lý, như được UBND tỉnh Khánh Hòa ký quyết định giao đất, được cấp giấy phép xây dựng, lại là một trong doanh nghiệp thực hiện 3 dự án BT (xây dựng - chuyển giao) về giao thông tại địa phương.

Sau nhiều năm, dự án sân bay Nha Trang còn ngổn ngang, người dân quanh vùng tận dụng làm nơi chăn nuôi.

“Ít có dự án khu đô thị nào sát biển, nằm trong trung tâm với vị trí thuận lợi, hạ tầng tốt như dự án này nên tôi bàn bạc gia đình đầu tư”, ông Xuân giãi bày.

Tiền tích lũy nhiều năm của vợ chồng cùng tài sản sẵn có, ông Xuân mua 6 lô biệt thự, mỗi m2 có giá trung bình từ 40-100 triệu đồng, tùy vị trí. Ông kỳ vọng là sau khi dự án hoàn thiện thủ tục sẽ đầu tư làm khách sạn hoặc những dịch vụ khác tạo thêm lợi nhuận.

Khách hàng mua biệt thự của "Hậu Pháo" đồng loạt cầu cứu

Đến nay, ông Xuân đã đóng hơn 35 tỷ đồng mua 6 lô đất biệt thự tại dự án Piania City Nha Trang. Tuy nhiên, hơn 8 năm qua, ông cũng chưa nhận được sổ đỏ. Trong khi, bản thân ông có nguy cơ “vỡ trận” khi phải lấy tài sản tự có đi cầm cố để đầu tư vào dự án của Hậu Pháo.

Dự án vây tôn, đóng kín cửa.

Gần đây, sau thông tin Nguyễn Văn Hậu, Chủ tịch HĐQT Công ty Phúc Sơn bị bắt, ông nhiều lần tìm tới văn phòng đại diện của công ty này trên đường Trần Phú nhưng cửa đóng then cài, không liên lạc được với người đại diện. Trong nhà điều hành không có người. Mọi thông tin đều mù mờ. Còn dự án nơi ông mua đất mới làm hạ tầng, sau nhiều năm vẫn ngổn ngang. Xung quanh bị vây tôn, cỏ mọc um tùm.

Cùng cảnh ngộ, chị N. đã chuẩn bị sẵn tài liệu của 3 hợp đồng mua dự án do Tập đoàn Phúc Sơn làm chủ đầu tư để gửi đơn kêu cứu lên chính quyền Khánh Hòa và các cơ quan liên quan.

Chị N. đã mua 3 khu đất tại dự án ở sân bay Nha Trang vào năm 2017. Mỗi lô đất trung bình hơn 100m2, giá trên 100 triệu đồng/m2, gần vị trí được quy hoạch phố đi bộ.

Đến nay, gia đình chị đã đóng khoảng 18 tỷ đồng, số tiền này chị đi vay ngân hàng và cả mượn của người thân.

Bên trong dự án ngổn ngang, cỏ mọc um tùm.

Không chỉ chị My, ông Xuân, chị N. mà nhiều người khác cũng chi tiền tỷ mua đất trong sân bay Nha Trang của "Hậu Pháo", nay hoang mang không biết tương lai dự án ra sao. Huy động vốn để đầu tư, phải hứng chịu rủi ro lớn khi dự án “đóng băng” nhiều năm nên họ đồng loạt làm đơn cầu cứu gửi tới các cơ quan chức năng.

Liên quan tới Tập đoàn Phúc Sơn, giữa tháng 3/2024, UBND tỉnh Khánh Hòa đã giao các sở, ngành cùng các đơn vị liên quan kiểm tra, rà soát lại toàn bộ dự án, công trình của Tập đoàn Phúc Sơn và các thành viên của công ty này đang đầu tư hoặc thi công trên địa bàn, báo cáo kết quả trước ngày 30/3.

Từ đó, Khánh Hòa sẽ xác định việc tiếp tục đầu tư, thi công của Công ty Phúc Sơn đối với các dự án còn dang dở và các khó khăn, vướng mắc.

Xuân Ngọc

Vietnamnet







TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Dự án cảng sông hàng ngàn tỉ đồng ở Bình Dương giờ ra sao?

Nghiên cứu, bổ sung công năng Cảng sông An Tây thành cảng tổng hợp và cập nhật vào Quy hoạch tỉnh Bình Dương thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn 2050.

Chuyển mục đích sử dụng đất để thực hiện Dự án Cụm công nghiệp Tân Phú

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà vừa ký văn bản số 261/TTg-NN ngày 27/4/2024 chấp thuận UBND tỉnh Long An quyết định chuyển mục đích sử dụng 43ha đất trồng lúa...

Dự án kêu gọi đầu tư tuần 20-26/04: Đồng Tháp có khu dân cư gần 3.4 ngàn tỷ đồng

Tuần từ ngày 20-26/04/2024, có 5 tỉnh, thành kêu gọi đầu tư dự án, trong đó Đồng Tháp và Thanh Hóa mời đầu tư dự án với quy mô hàng ngàn tỷ đồng.

Hàng ngàn công nhân thi công xuyên lễ trên công trường sân bay Long Thành

Trên công trường sân bay Long Thành đợt nghỉ lễ 30-4 và 1-5, các công nhân, kỹ sư vẫn làm việc 3 ca 4 kíp, dàn trải đều ở nhiều hạng mục.

Đà Nẵng chuyển đổi condotel thành chung cư: Nguy cơ vỡ quy hoạch ven biển

Hàng ngàn căn hộ condotel tại các dự án ven biển Đà Nẵng được chuyển đổi thành chung cư với quy mô dân số hàng ngàn hộ dân được cảnh báo sẽ phá vỡ quy hoạch ven...

Thông tin mới nhất về các gói thầu của Tập đoàn Thuận An tham gia tại TPHCM

Liên quan việc ảnh hưởng của CTCP Tập đoàn Thuận An (Tập đoàn Thuận An) tại các dự án của TPHCM, chiều 25/04, đại diện các chủ đầu tư đã thông tin rõ tại họp báo về...

Dự án làm thay đổi khẩu vị đầu tư bất động sản của người Đà Nẵng

Với nhu cầu đầu tư, người Đà Nẵng thường ưu tiên đất nền. Lâu nay, nhiều người còn chưa quen thuộc với loại hình căn hộ. Vì vậy, việc khách hàng là người Đà Nẵng...

Bà Rịa – Vũng Tàu thu hồi chủ trương đầu tư khu đô thị gần 180ha

UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu ban hành văn bản 4743/UBND-VP về việc thu hồi chủ trương đầu tư và chấm dứt hoạt động dự án khu đô thị dịch vụ Tóc Tiên tại xã Tóc Tiên...

Liên danh đến từ Hà Nội muốn làm khu đô thị hơn 3.2 ngàn tỷ ở Trà Vinh

Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Trà Vinh công bố biên bản mở hồ sơ đăng ký thực hiện dự án khu khu đô thị Tây Nam phường 7, thành phố Trà Vinh. Kết quả chỉ có duy nhất...

Khởi tố vụ án liên quan dự án Thành An Tower trên đường Lê Văn Lương

Cơ quan Điều tra hình sự Bộ Quốc phòng đã khởi tố vụ án hình sự “Vi phạm các quy định về quản lý đất đai” tại dự án Thành An Tower số 21 Lê Văn Lương (Hà Nội)...

Cổ phiếu bất động sản

Cổ phiếu xây dựng


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98