Bắt nhà báo Phan Hà Bình, báo Tiền Phong

14/10/2010 14:39
14-10-2010 14:39:31+07:00

Bắt nhà báo Phan Hà Bình, báo Tiền Phong

Nhà báo Phan Hà Bình (Phó thư ký toà soạn báo Tiền Phong) đã bị Bộ công an bắt giữ khẩn cấp sáng nay tại TP.HCM.

Nhà báo Phan Hà Bình tại thời điểm bị bắt giữ.

Theo một nguồn tin riêng của VietNamNet, sáng nay (14/10) cục An ninh Tài chính Tiền tệ Đầu Tư phối hợp cùng Cục an ninh Điều tra Bộ công an phía Nam đã thực hiện lệnh bắt giữ khẩn cấp đối với nhà báo Phan Hà Bình – Phó thư ký tòa soạn báo Tiền Phong. Nguồn tin này xác nhận, nhà báo Phan Hà Bình đang bị cơ quan công an điều tra về hành vi nhận số tiền 220 triệu đồng của một doanh nghiệp.

Được biết nhà báo Phan Hà Bình bị cơ quan công an bắt giữ vào khoảng 20h đêm 13/10 tại nhà hàng Nhật Hạ, số 82 đường Võ Văn Tần, P.6, Q.3, TP.HCM.

Sáng ngày 14/10, cơ quan An ninh Điều tra đã tiến hành khám xét nhà riêng của nhà báo Phan Hà Bình. Trong buổi sáng cùng ngày, cơ quan công an có buổi làm việc nhiều giờ liền tại Văn phòng đại diện phía Nam của báo Tiền Phòng tại đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Q.3

Theo ghi nhận của VietNamNet, kết thúc buổi làm việc, các cán bộ cơ quan công an ra về, tuy nhiên không thấy sự hiện diện của nhà báo Phan Hà Bình.

Theo thông tin mà VietNamNet tìm hiểu, vào giữa tháng 9/2010 vừa qua, nhà báo Phan Hà Bình (với bút danh Hà Phan) cùng với phóng viên Quang Long có viết loạt bài “các siêu dự án của hai siêu tập đoàn và những dấu hỏi” đăng tài trên báo Tiền Phong .

Trong đó có bài viết “SGT và KBC – dự án tỷ đô đầu voi đuôi chuột” với nội dung đề cập gây bất lợi cho công ty cổ phần Xi măng Sài Gòn – Tân Kỳ thuộc Tập đoàn Đầu tư Sài Gòn.

Theo nguồn tin riệng của VietNamNet, sau khi bài báo đăng tài, nhà báo Phan Hà Bình đã nhiều lần trực tiếp đến gặp mặt những ngưới có chức trách tại công ty Cổ phần Xi măng Sài Gòn – Tân Kỳ với nội dung… vòi vĩnh tiền bạc. Được biết trong các buổi gặp gỡ này, nhà báo Phan Hà Bình có “dọa” nếu doanh nghiệp nói trên không chi tiền sẽ tiếp tục khởi đăng những bài báo gây bất lợi cho doanh nghiệp.

Do bị uy hiếp, phía công ty Cổ phần Xi măng Sài Gòn – Tân Kỳ đã đồng ý chi 220 triệu đồng cho nhà báo Phan Hà Bình. Và đêm 13/10 nhà báo Phan Hà Bình và người đại diện của doanh nghiệp nói trên hẹn tại nhà hàng Nhật Hạ để… “giao dịch”.

Khi nhà báo Phan Hà Bình nhận tiền thì bị lực lượng của Bộ công an ập vào bắt giữ quả tang. Trong sáng 14/10 P.V VietNamNet đã liên hệ với lãnh đạo văn phòng của báo Tiền Phong tại TP.HCM nhưng người này cho biết, không có chức năng phát ngôn về vụ việc.

VietNamNet sẽ tiếp tục thông tin chi tiết về vụ bắt giữ này.

Đ.Đ

Vietnamnet





TIN CÙNG CHUYÊN MỤC


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98