SCIC đề nghị NBS làm rõ mâu thuẫn

15/06/2012 09:06
15-06-2012 09:06:13+07:00

SCIC đề nghị NBS làm rõ mâu thuẫn

Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn nhà nước (SCIC) - cổ đông lớn, đã đề nghị Ban lãnh đạo CTCP Bến xe Nghệ An (sắp giao dịch trên UPCoM, với mã NBS) làm rõ những mâu thuẫn nội bộ của HĐQT tại ĐHCĐ hôm 8/6.

Ông Hoàng Đức Long, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc NBS thừa nhận, nội bộ HĐQT có lúc chưa đoàn kết, bất đồng quan điểm trong quá trình điều hành, dẫn đến tăng vốn điều lệ không đạt kế hoạch 50 tỷ đồng như dự kiến, chỉ tăng được từ 16 tỷ đồng lên 31,5 tỷ đồng.

Cổ đông Lê Thị Thái cho rằng, Ban lãnh đạo NBS chưa đoàn kết, gây ảnh hưởng uy tín của Công ty. Việc trả lời của ông Lương Khắc Thanh, Trưởng ban Kiểm soát (BKS) là chưa đầy đủ, còn né tránh một số vấn đề nhạy cảm.

Cổ đông Tôn Cao Đính nhận xét, BKS của NBS vẫn chưa hoàn thành nhiệm vụ và đề nghị HĐQT, BKS cần thông tin đầy đủ những nội dung khiếu kiện của ông Vũ Phi Hổ, Ủy viên HĐQT cho cổ đông biết.

Trước đó, ông Lương Khắc Thanh cho biết, công văn của SCIC gửi HĐQT/BKS đề nghị làm rõ một số vấn đề trong đơn thư của ông Hổ (tố cáo làm giả chữ ký của ông - PV), BKS đang xác minh sự việc, nên việc trả lời cụ thể cho cổ đông tại đại hội lần này là chưa đủ điều kiện. “Công văn của SCIC mới gửi đến nên chưa đủ điều kiện trả lời cho cổ đông tại đại hội này và BKS sẽ chịu trách nhiệm giải trình cụ thể với cổ đông lần sau”, ông Thanh nói.

Ông Võ Xuân Thanh, Ủy viên HĐQT, Phó tổng giám đốc NBS cho rằng, về thực chất, trong HĐQT và Ban giám đốc không có bất đồng gì, chỉ xảy ra ở một vài cá nhân.

“Về các công văn qua lại giữa SCIC và HĐQT, BKS thì đến nay, tôi dù là thành viên HĐQT vẫn chưa nhận văn bản nào của SCIC và một vài thành viên BKS cũng chưa nhận được công văn này”, ông Thanh nói và cho biết, việc giả mạo chữ ký của thành viên HĐQT (ông Hổ - PV) là có thật, nhưng theo kết luận của Cơ quan Cảnh sát điều tra, chưa đến mức truy cứu trách nhiệm hình sự, mà chỉ xử lý nội bộ.

Đại diện SCIC, ông Nguyễn Việt Thắng đã đề nghị NBS giải thích “đường đi” của các công văn (công văn đi và đến tại Công ty được luân chuyển thế nào). Đáp lời, bà Vũ Thị Hoa, nhân viên văn thư NBS cho hay, về quy trình luân chuyển công văn đi/đến, Bộ phận văn thư sẽ lưu trữ vào sổ sách và chuyển đến cho Tổng giám đốc, nhưng hiện nay, Tổng giám đốc vẫn chưa chuyển công văn đến Bộ phận văn thư để chuyển cho các bộ phận liên quan.

Sau đại hội, NBS đã bầu HĐQT nhiệm kỳ mới. Ông Hổ làm Chủ tịch HĐQT thay ông Long; ông Long giữ chức Phó chủ tịch HĐQT; ông Trần Minh Thành, Kế toán trưởng được bầu làm Tổng giám đốc.

Tuy nhiên, nhiều cổ đông NBS vẫn lo ngại mâu thuẫn trong nội bộ HĐQT, bởi đây chỉ là sự thay đổi về chức danh giữa ông Hổ (đại diện cho cổ đông chiến lược Công ty TNHH & TM Quốc tế Vũ Hoàng, nắm 15,86% cổ phần) và ông Long (nắm 14,07% cổ phần). Năm 2011, NBS đạt lợi nhuận 21,7 tỷ đồng trên vốn điều lệ 31 tỷ đồng.

Kim Lan

đầu tư chứng khoán





TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Tham vọng kế hoạch lãi 2024 tăng 90%, Eximbank chỉ thực hiện được 13% sau quý 1

BCTC hợp nhất quý 1/2024 của Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank, HOSE: EIB) cho thấy, Ngân hàng lãi trước thuế chỉ hơn 661 tỷ đồng...

Chủ tịch BAF: Đối thủ cạnh tranh chính là nhỏ lẻ, mảng Food là “sống còn” của tương lai

Chia sẻ tại ĐHĐCĐ 2024, Chủ tịch BAF Trương Sỹ Bá cho biết Doanh nghiệp xác định mảng Food (nằm trong chuỗi 3F Feed - Farm - Food) là yếu tố cạnh tranh ở tương lai...

VietinBank lãi trước thuế quý 1 hơn 6,210 tỷ đồng, nợ dưới chuẩn gấp 2.7 lần

Theo BCTC hợp nhất quý 1/2024 vừa công bố, Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank, HOSE: CTG) lãi trước thuế hơn 6,210 tỷ đồng, tăng nhẹ 4% so...

Vietjet đặt kế hoạch vận chuyển 27 triệu lượt khách năm 2024, chia cổ tức 25%

Ngày 26/4/2024, CTCP hàng không Vietjet (HOSE: VJC) đã tổ chức Đại hội cổ đông thường niên năm 2024 và thông qua kế hoạch kinh doanh với mục tiêu tập trung giữ vững...

ĐHĐCĐ Imexpharm: Tăng cổ tức lên 20%, ETC là kênh rất quan trọng

ĐHĐCĐ 2024 của IMP thông qua mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận trên mức nền cao kỷ lục của năm ngoái, đồng thời tăng tỷ lệ cổ tức cho cổ đông.

ĐHĐCĐ SIP: Tranh thủ tạo quỹ nhà xưởng cho thuê, cổ tức 2024 tối thiểu 10%

“Hiện nay, những khu công nghiệp có vị trí tốt gần khu vực TPCHM, nhu cầu thuê nhà xưởng là rất lớn. Mặc dù cần một số vốn lớn nhưng có thể khẳng định việc đầu tư...

Quý 1/2024, lãi sau thuế của GELEX Electric tăng 27.7% so với cùng kỳ

Quý 1/2024, Công ty Cổ phần Điện lực GELEX (mã GEE - GELEX Electric) ghi nhận doanh thu thuần hợp nhất đạt 3,720 tỷ đồng, tăng 9%; lợi nhuận sau thuế đạt 116 tỷ...

ĐHĐCĐ TPC: Kế hoạch 2024 lãi sau thuế 8 tỷ đồng, thanh lý bất động sản để bù lỗ

Sáng ngày 26/04, ĐHĐCĐ thường niên 2024 của CTCP Nhựa Tân Đại Hưng (HOSE: TPC) đã thông qua nhiều vấn đề quan trọng, gồm việc bán động sản (BĐS) tại Long An để bù...

GELEX: Bất động sản công nghiệp tiếp tục là điểm sáng trong quý 1/2024

CTCP Tập đoàn GELEX (HoSE: GEX) vừa công bố báo cáo tài chính quý 1/2024, cho thấy kết quả kinh doanh đã có những chuyển biến tích cực so với cùng kỳ 2023.

Chủ siêu đô thị The Global City lãi khủng 5.3 ngàn tỷ nửa cuối năm 2023, ôm nợ hơn 102 ngàn tỷ

Sau một năm lỗ hơn 2.9 ngàn tỷ, năm 2023 vừa qua chủ siêu đô thị Sài Gòn Bình An (tên thương mại The Global City) còn lỗ gần 103 tỷ đồng. Kết quả này tương đối bất...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98