Sau 3 năm vắng bóng, Chủ tịch Trương Gia Bình trở lại vị trí "Sếp tổng" FPT

26/09/2012 18:02
26-09-2012 18:02:51+07:00

Sau 3 năm vắng bóng, Chủ tịch Trương Gia Bình trở lại vị trí "Sếp tổng" FPT

Trong hơn 3 năm qua, FPT đã hai lần thay đời "Sếp tổng". Sự trở lại của ông Trương Gia Bình lần này là một minh chứng cho những khó khăn của FPT trong việc tìm kiếm những gương mặt sáng giá để thực hiện những tham vọng lớn lao của công ty.

* FPT: Đằng sau việc nghỉ phép 2 tháng của CEO Trương Đình Anh

Chiều ngày 26/09, HĐQT của CTCP FPT (HOSE: FPT) đã chấp thuận đơn từ nhiệm Tổng giám đốc của ông Trương Đình Anh với lý do việc hoạch định chiến lược và phương thức điều hành giữa ông và HĐQT có sự khác biệt. Đồng thời, HĐQT cũng đề cử ông Trương Gia Bình đảm nhiệm trở lại chức vụ Tổng giám đốc của Tập đoàn sau hơn 3 năm vắng bóng.

Sau khi từ nhiệm CEO, ông Trương Đình Anh vẫn tiếp tục là Thành viên Hội đồng Quản trị FPT và Hội đồng sáng lập FPT. Ở các công ty thành viên như FPT Retail, FPT Telecom, FPT Online, ông Trương Đình Anh vẫn là Thành viên Hội đồng Quản trị và cố vấn cấp cao.

Như vậy, ông Trương Gia Bình (ảnh) – Chủ tịch HĐQT đương nhiệm sẽ kiêm thêm chức vụ Tổng Giám đốc kể từ ngày 26/09/2012 cho đến khi việc bổ nhiệm này được Đại hội đồng cổ đông thường niên phê chuẩn.

Được biết, ông Trương Gia Bình vốn nổi tiếng với cách điều hành “rắn” và “chắc”. Là người sáng lập ra FPT vào năm 1988, ông Bình giữ vai trò lãnh đạo Tập đoàn này suốt hơn 20 năm.

Vào giữa tháng 4/2009, ông Trương Gia Bình đã bàn giao chức vụ Tổng giám đốc cho ông Nguyễn Thành Nam. Lúc bấy giờ, việc bổ nhiệm ông Nam là nhằm mục đích bổ sung lãnh đạo đủ phẩm chất cho FPT để thực hiện xuất sắc sự nghiệp toàn cầu hóa. Do ông Nam được đánh giá rất thành công trong lĩnh vực xuất khẩu phần mềm.

Tại vị chưa đầy 2 năm, ông Nguyễn Thành Nam đã phải nhường ghế “nóng” cho ông Trương Đình Anh vào cuối tháng 3/2011. Khác với ông Nam, ông Trương Đình Anh là người đặt nền móng cho mảng viễn thông - Internet của FPT, là Giám đốc FPT Telecom trước khi làm Phó Tổng giám đốc FPT. Với lần thay “Sếp tổng” này, FPT cho rằng là thích hợp và có lợi nhất cho những mục tiêu chiến lược trong 15 năm tới, sự phát triển ổn định của Tập đoàn và nhất quán với lộ trình chuyển giao thế hệ lãnh đạo.

Như vậy, khoảng thời gian ông Trương Đình Anh giữ chức CEO đến khi từ nhiệm cũng chỉ vào khoảng 1.5 năm. Chưa kể gần đây nhất, dư luận xôn xao khi ông Trương Đình Anh xin nghỉ phép 2 tháng để giải quyết việc gia đình. Sau sự kiện này, FPT quyết định điều chỉnh kế hoạch kinh doanh 2012 do 6 tháng đầu năm không đạt kỳ vọng. Theo đó, Tập đoàn quyết định giảm 17% doanh thu kế hoạch xuống còn 26,072 tỷ đồng. Đồng thời, chỉ tiêu lợi nhuận trước thuế cũng giảm 15% xuống còn 2,547 tỷ đồng.

Có thể thấy, trong vòng 3.5 năm qua, FPT đã thay hai đời Tổng giám đốc. Sự trở lại của ông Trương Gia Bình lần này là một minh chứng cho những khó khăn của FPT trong việc tìm kiếm những gương mặt sáng giá để thực hiện những tham vọng lớn lao của công ty.

Bội Mẫn (Vietstock)

FFN







MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Chủ tịch HQC Trương Anh Tuấn ngồi "ghế nóng" Thành phố Vàng và động thái “lạ” ngay sau đó

Mới đây, ông Trương Anh Tuấn – Chủ tịch HĐQT CTCP Tư vấn – Thương mại – Dịch vụ Địa ốc Hoàng Quân (HOSE: HQC) trở thành Chủ tịch HĐQT kiêm đại diện pháp luật của...

Trung tướng Tô Ân Xô thông tin về lời khai của nguyên Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang

Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, đến nay các bị can như Nguyễn Duy Hưng, Phạm Thái Hà, Dương Văn Thái, và một số bị can khác đã khai báo với thái độ thành khẩn...

Ông Lê Bá Thọ làm Chủ tịch CADIVI

Theo thông tin vừa công bố, kể từ 03/05/2024, ông Lê Bá Thọ sẽ đảm nhiệm vị trí Chủ tịch HĐQT CTCP Dây Cáp điện Việt Nam (HOSE: CAV).

OCB bổ nhiệm nhân sự cấp cao trong Ban điều hành

Ngân hàng TMCP Phương Đông (HOSE: OCB) vừa công bố thông tin liên quan đến việc bổ nhiệm ông Phạm Hồng Hải đảm nhận các quyền hạn, nhiệm vụ trong vai trò Tổng Giám...

Nhà sáng lập ACB Trần Mộng Hùng qua đời

Ông Trần Mộng Hùng – nhà sáng lập kiêm cựu Chủ tịch Ngân hàng TMCP Á Châu (HOSE: ACB) được thông báo qua đời vào ngày 25/04.

Bà Trương Mỹ Lan kháng cáo toàn bộ bản án sơ thẩm

Sau khi bị tuyên án tử hình, bà Trương Mỹ Lan đã kháng cáo toàn bộ bản án sơ thẩm, cho rằng mình không chiếm đoạt tiền của Ngân hàng SCB.

Ông Nguyễn Cảnh Anh giữ chức Chủ tịch HĐQT Eximbank

Ngân hàng TMCP Xuất Nhập khẩu Việt Nam (Eximbank, HOSE: EIB) vừa có thông báo thay đổi nhân sự cấp cao.

Chủ tịch HĐQT Bamboo Capital từ nhiệm

Ông Nguyễn Hồ Nam vừa có đơn từ nhiệm vị trí Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Bamboo Capital (HOSE: BCG) sau khi trúng cử Thành viên HĐQT Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt...

Ông Trần Quí Thanh bị phạt 8 năm tù

Theo HĐXX, bị cáo Trần Quí Thanh chiếm đoạt số tiền lớn, nhưng có nhân thân tốt, phạm tội lần đầu, có nhiều đóng góp cho xã hội, khắc phục một phần thiệt hại...nên...

Ông Trần Quí Thanh bị đề nghị từ 9-10 năm tù

Xét thấy bị cáo Trần Quí Thanh có nhiều đóng góp như tạo công ăn việc làm cho nhiều lao động, trong công tác phòng chống dịch Covid-19...nên VKS đề nghị tuyên phạt...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98