Vì sao Hoàng Anh Gia Lai yêu cầu S&P rút lại tất cả các mức xếp hạng với Tập đoàn?

02/10/2012 15:45
02-10-2012 15:45:38+07:00

Vì sao Hoàng Anh Gia Lai yêu cầu S&P rút lại tất cả các mức xếp hạng với Tập đoàn?

“Hoàng Anh Gia Lai và các nhà đầu tư cần một báo cáo đánh giá tín nhiệm phản ánh hợp lý hơn và sâu sát hơn nữa các hoạt động kinh doanh và đầu tư của Tập đoàn. Một báo cáo quá chung chung thì không mang lại giá trị”.

* S&P giữ nguyên xếp hạng và triển vọng tín nhiệm HAG trong lần đánh giá cuối cùng

* Bầu Đức bán phá giá căn hộ Thanh Bình

Đây là ý kiến của ông Võ Trường Sơn - Phó Tổng giám đốc CTCP Hoàng Anh Gia Lai (HOSE: HAG) sau xếp hạng tín nhiệm của S&P vào sáng 2/10.

Được biết, đây là lần đánh giá xếp hạng tín nhiệm lần cuối của S&P đối với HAG. Và trong lần đánh giá này, S&P giữ nguyên xếp hạng và triển vọng tín nhiệm HAG ở mức “B-” với triển vọng “tiêu cực”. Cùng lúc, S&P duy trì xếp hạng đối với số trái phiếu không đảm bảo có độ ưu tiên cao đáo hạn năm 2016 của HAG ở mức “B-”.

Điểm đáng lưu ý, báo cáo của S&P còn ghi rõ: Theo yêu cầu của HAG, S&P rút lại tất cả các mức xếp hạng đối với công ty này.

Về phía người trong cuộc, HAG cho rằng cách nhìn nhận và đánh giá vấn đề của các tổ chức đánh giá tín nhiệm thường mang tính chất quá thận trọng và hay theo khuynh hướng “nước lên thì thuyền lên, nước xuống thì thuyền xuống”. Trong khi đó, HAG có những đối sách riêng để vượt qua những khó khăn chung của thị trường.

Theo HAG, kết quả của S&P không phù hợp khi đánh giá tín nhiệm với Hoàng Anh Gia Lai trong thời gian qua và cho giai đoạn sắp tới.

Chúng tôi có những đối sách riêng để vượt qua những khó khăn chung của thị trường mà không phải ai cũng có thể làm được” – Ông Sơn cho biết.

Cụ thể hơn về đối sách riêng của mình, HAG áp dụng chiến lược chi phí thấp dựa vào mô hình xây dựng khép kín của ngành bất động sản. Hiện công ty đang triển khai chiến dịch bán hàng dự án Thanh Bình tại quận 7, mức giá từ 19.3 triệu đồng đến 22 triệu đồng/m2 với nhiều chính sách tạo điều kiện cho những người có số tiền tích lũy khoảng 150 triệu đồng là có thể ký hợp đồng mua căn hộ.

Mặc dù lợi nhuận thu được từ bất động sản trong thời kỳ này có thể thấp nhưng HAG tự tin có thể thu hồi được vốn để đầu tư cho ngành cao su và mía đường với tiềm năng mang lại lợi nhuận cao trong tương lai.

Trở lại vấn đề, ông Sơn khẳng định “Hoàng Anh Gia Lai và các nhà đầu tư cần một báo cáo đánh giá tín nhiệm phản ánh hợp lý hơn và sâu sát hơn nữa các hoạt động kinh doanh và đầu tư của Tập đoàn. Một báo cáo quá chung chung thì không mang lại giá trị.”

Minh Hằng (Vietstock)

FFN





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

TNG Land - công ty con còn lại duy nhất của ông lớn dệt may TNG, có gì?

Là ông lớn dệt may của tỉnh Thái Nguyên, trong khi ngành dệt may lao đao những năm qua thì TNG lại sống vô cùng khỏe và không ngừng tăng trưởng doanh thu lẫn lợi...

KIDO chuyển lỗ thành lãi trong quý 1/2024

CTCP Tập đoàn KIDO (HOSE: KDC) vừa công bố báo cáo tài chính quý 1/2024, với kết quả khả quan hơn rất nhiều so với cùng kỳ.

Hoà Phát đã rót hơn 1 tỷ USD vào "quả đấm thép" Dung Quất, dư nợ vay tăng mạnh 

"Quả đấm thép" Dung Quất, một dự án đầy hứa hẹn của Hoà Phát (HOSE: HPG), đã được đầu tư hơn 1 tỷ USD.

Sản lượng và giá khí sụt giảm, PV GAS rơi 25% lãi quý 1

Đơn vị kinh doanh khí đốt của PVN (PetroVietnam) có quý kinh doanh sụt giảm lợi nhuận, do biến động về giá và sản lượng khí.

Các nguồn thu tăng trưởng âm, Vietcombank giảm 4% lãi trước thuế quý 1

BCTC hợp nhất quý 1/2024 cho thấy Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank, HOSE: VCB) có quý đi lùi về mọi mặt, chỉ thu được 10,817 tỷ...

BVBank lãi trước thuế quý 1 hơn 69 tỷ đồng, gấp 2.6 lần cùng kỳ

BCTC hợp nhất quý 1/2024 cho thấy, Ngân hàng TMCP Bản Việt (BVBank, UPCoM: BVB) lãi trước thuế hơn 69 tỷ đồng, gấp 2.6 lần cùng kỳ năm trước, dù...

Tăng mạnh dự phòng, ABBank giảm 69% lãi trước thuế quý 1

BCTC hợp nhất quý 1/2024 cho thấy, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBank, UPCoM: ABB) lãi trước thuế hơn 192 tỷ đồng, giảm 69% so với cùng kỳ năm trước, do...

Ngành nào hấp thụ vốn vay nhanh nhất?

Giống với nguyên tắc đầu tư kinh điển - “không bỏ hết trứng vào một rổ”, các ngân hàng cũng đa dạng hóa danh mục cho vay để dàn trải rủi ro và tối ưu hóa lợi nhuận.

Bán nha đam, thạch dừa giúp GC Food thu 40 tỷ mỗi tháng

Hưởng lợi khách hàng cũ tăng mua giúp CTCP Thực phẩm G.C (GC Food, UPCoM: GCF) lãi ròng gần 8 tỷ đồng trong quý 1/2024, tăng 18% so với cùng kỳ. Đây là quý đầu năm...

Tiền gửi tăng trưởng âm, KienlongBank tăng 6% lãi trước thuế quý 1

BCTC hợp nhất quý 1/2024 cho thấy, Ngân hàng TMCP Kiên Long (KienlongBank, UPCoM: KLB) lãi trước thuế gần 214 tỷ đồng, tăng 6% so với cùng kỳ năm...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98