VFMVFB: Quỹ mở thứ 3 đầu tư trái phiếu được thành lập tại VN

27/02/2013 14:35
27-02-2013 14:35:50+07:00

VFMVFB: Quỹ mở thứ 3 đầu tư trái phiếu được thành lập tại VN

Ngày 27/2/2013, CTCP Quản lý quỹ đầu tư Việt Nam (VFM) đã nhận được giấy chứng nhận đăng ký chào bán chứng chỉ quỹ đầu tư chứng khoán ra công chúng cho Quỹ đầu tư Trái phiếu Việt Nam (VFMVFB) với tổng giá trị vốn huy động ban đầu là 50 tỷ đồng.

* Chào bán chứng chỉ quỹ mở đầu tiên tại Việt Nam

Quỹ VFMVFB là quỹ hoạt động theo mô hình quỹ mở chuyên đầu tư vào trái phiếu chính phủ, trái phiếu được chính phủ bảo lãnh, trái phiếu địa phương với tỷ trọng đầu tư lên tới 80% giá trị tài sản của quỹ. Bên cạnh đó, quỹ VFMVFB cũng đầu tư vào trái phiếu doanh nghiệp. Đây là quỹ mở thứ 3 được thành lập tại Việt Nam sau Quỹ đầu tư trái phiếu MBCapital Việt Nam và Quỹ đầu tư Bảo Thịnh VinaWealth.

Ngân hàng thực hiện giám sát cho quỹ VFMVFB là Deutsche Bank AG, chi nhánh Hồ Chí Minh. Ngân hàng Deutsche Bank AG cũng đồng thời cung cấp dịch vụ lưu ký, dịch vụ quản trị quỹ, dịch vụ đại lý chuyển nhượng cho quỹ VFMVFB. CTCP Chứng khoán Thành Phố Hồ Chí Minh – HSC (HOSE: HCM) được lựa chọn là Đại lý phân phối chứng chỉ quỹ VFMVFB.

Sau khi được thành lập, quỹ VFMVFB sẽ được quản lý và điều hành bởi công ty VFM cùng với sự hỗ trợ kỹ thuật từ Dragon Capital Debt Management Limited (DCDM). DCDM là công ty thành viên của Dragon Capital Group được thành lập từ năm 2007 và hiện đang quản lý hai quỹ đầu tư vào trái phiếu do chính phủ và trái phiếu Doanh nghiệp Việt Nam phát hành (Vietnam Debt Fund A và Vietnam Debt Fund B - VDeF A & B).

Được biết, VFM cũng đồng thời tiến hành trình Đại hội nhà đầu tư các quỹ hiện đang quản lý chủ trương chuyển đổi các quỹ từ mô hình quỹ đóng hiện tại sang quỹ mở trong năm 2013-2014.

Dragon Capital Group (DCG) là công ty cung cấp các dịch vụ tài chính, chủ yếu tập trung vào thị trường vốn và là nhà đầu tư gián tiếp tiên phong tại thị trường chứng khoán Việt Nam. Được thành lập vào năm 1994 với vốn đầu tư ban đầu là 16 triệu USD, Dragon Capital hiện là công ty quản lý quỹ lớn và giàu kinh nghiệm tại Việt Nam với tổng số tài sản khoảng 850 triệu Đô la Mỹ (31/12/2012).

CTCP Quản lý quỹ đầu tư Việt Nam (VFM) là công ty quản lý quỹ đầu tiên tại Việt Nam được thành lập ngày 15/7/2003. Tính đến 31/12/2012, tổng tài sản quản lý của VFM hơn 2,000 tỷ đồng. Sau khi chuyển đổi mô hình hoạt động từ công ty liên doanh sang công ty cổ phần vào năm 2009, VFM đã tận dụng nguồn lực, kinh nghiệm lâu năm, uy tín, tiềm lực vững mạnh của Dragon Capital, là cổ đông lớn của VFM, và các đối tác chiến lược khác là các tổ chức tài chính lớn có uy tín trên thị trường chứng khoán, để nâng cao năng lực hoạt động, tạo lợi thế cạnh tranh cho công ty VFM trên thị trường tài chính Việt Nam.


Minh Hằng (Vietstock)

ffn





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Chứng khoán sẵn sàng để bán là gì?

Mời bạn đọc cùng tìm hiểu về một loại sản tài chính thường được các doanh nghiệp hay các tổ chức tín dụng ghi nhận trên báo cáo tài chính.

Theo dấu dòng tiền cá mập 03/05: Tự doanh và khối ngoại đồng thuận

Phiên ngày 03/05, tự doanh công ty chứng khoán và khối ngoại đồng thuận mua ròng, lần lượt hơn 890 tỷ đồng và hơn 528 tỷ đồng. MWG gây chú ý khi có 2 phiên liên...

Nhiều cổ phiếu “cất cánh” sau kết quả kinh doanh tích cực

Vẫn như mọi khi, nhà đầu tư tỏ ra hứng khởi trước những thông tin lợi nhuận vượt dự báo.

Khối ngoại bán ròng 12 tháng liên tiếp trên HOSE, giá trị gần 50 ngàn tỷ đồng

Nối tiếp hành động của tháng trước, các nhà đầu tư nước ngoài (khối ngoại) tiếp tục bán ròng mạnh trên thị trường chứng khoán (TTCK) Việt Nam trong tháng 4, qua đó...

Top cổ phiếu đáng chú ý đầu phiên 03/05

Danh sách các mã cổ phiếu tăng và giảm mạnh nhất những phiên gần đây theo số liệu thống kê của Vietstock.

03/05: Đọc gì trước giờ giao dịch chứng khoán?

Cùng điểm lại những tin tức tài chính kinh tế trong nước và quốc tế đáng chú ý diễn ra trong 24h qua trước giờ giao dịch hôm nay.

Vi phạm công bố thông tin về trái phiếu, công ty liên kết của DXG bị xử phạt

Ngày 02/05/2024, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán đối với...

Cổ phiếu ngân hàng “hụt hơi”

Thị trường trải qua tháng giao dịch nhiều biến động về hướng tiêu cực, khiến hầu hết các cổ phiếu ngân hàng đều chịu áp lực điều chỉnh mạnh.

Theo dấu dòng tiền cá mập 02/05: Dòng tiền ngược chiều tại MWG

Phiên ngày 02/05, tự doanh công ty chứng khoán và khối ngoại đồng loạt thay đổi động thái so với phiên trước đó.

Cổ phiếu TAR bị hủy niêm yết từ 21/05

Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) thông báo cổ phiếu của CTCP Nông nghiệp Công nghệ cao Trung An (HNX: TAR) sẽ bị hủy niêm yết từ ngày 21/05/2024. Ngày giao...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98