Góc nhìn 25/07: Thử thách đà tăng để tiến đến mốc 610

24/07/2014 18:30
24-07-2014 18:30:34+07:00

Góc nhìn 25/07: Thử thách đà tăng để tiến đến mốc 610

Mốc 600 được chinh phục sẽ trở thành ngưỡng hỗ trợ mạnh và đà tăng sẽ được thử thách để tiến tới đỉnh của tháng 3-mốc 610 điểm.

Thoát khỏi trạng thái bế tắc

CTCK FPT (FPTS): Cung giá thấp cạn dần khiến thị trường có thể dễ dàng hồi phục trong phiên 24/07, sức cầu không quá mạnh nhưng cũng đủ để kéo thị trường đi lên trong khi tâm lý của đa số NĐT vẫn do dự và nghi ngờ.

Diễn biến này có thể sẽ tiếp tục kéo dài sang phiên giao dịch cuối tuần, tuy nhiên FPTS đánh giá đây chỉ là phản ứng của thị trường nhằm thoát ra khỏi trạng thái bế tắc, giằng co hiện tại.

Cùng với nhiều chỉ báo kỹ thuật vẫn cho tín hiệu điều chỉnh thì khả năng thị trường có thể tiếp tục tăng mạnh là không lớn, nếu độ rộng thị trường không được cải thiện thì nỗ lực kéo giá kể trên có thể sẽ bị triệt tiêu nhanh chóng.

Trọng tâm là mốc 600

CTCK Đầu tư Việt Nam (IVS): Phiên 25/07, nếu thị trường tăng quá bốc đầu phiên có thể sẽ lại hứng chịu áp lực bán ra để đẩy thị trường xuống. Mốc 600 điểm sẽ là trọng tâm của phiên, và chắc chắn sẽ có thời điểm áp lực dồn lên gây sức ép với ngưỡng điểm này.

Những sức ép kiểu đó sẽ càng làm cho ngưỡng 600 điểm đó trở thành ngưỡng hỗ trợ mạnh trong tương lai. Và khi hầu hết NĐT đều cảm nhận sự chắc chắn của nó thì thị trường sẽ chinh phục mốc điểm cao nhất của năm mà nó đã từng chạm đến 610 điểm.

Kiểm nghiệm mốc 605

CTCK Kim Long (KLS): Theo phân tích kỹ thuật, mức 600 điểm tiếp tục được kiểm nghiệm trong phiên 24/07 giúp chỉ số giữ được xu thế tăng trung hạn. Tín hiệu tích cực chiếm ưu thế trên hầu hết các chỉ báo, MACD hướng lên, thanh khoản tăng. Cây nến xanh của ngày 24/07 bao trùm toàn bộ thân của ba cây nến gần nhất có thể là yếu tố giúp VN-Index tăng điểm trong 25/07. Theo dự báo của KLS mức 605 điểm sẽ sớm được kiểm nghiệm trong phiên cuối tuần.

Riêng HNX-Index tiếp tục di chuyển đến giai đoạn cuối của mẫu hình tam giác, sự di chuyển này kết hợp với tín hiệu giảm hầu hết các chỉ báo đang tạo tâm lý tiêu cực cho thị trường. Tuy nhiên mức 80 điểm được giữ vững trong những phiên gần đây, bên cạnh đó đường EMA ngắn hạn có dấu hiệu cắt lên đường EMA dài hạn ho tín hiệu mua vào nếu vùng 81-83 điểm được kiểm nghiệm thành công.

KLS cho rằng đây là thời điểm nhạy cảm, NĐT cần theo dõi sát thị trường để có những quyết định hợp lý cho danh mục của mình.

Đà tăng của VN-Index sẽ sớm bị thử thách

CTCK Bảo Việt (BVS): Dòng tiền hiện đang tập trung vào các mã bluechips cơ bản tốt, có kết quả kinh doanh quý 2 khả quan. Sự dịch chuyển dòng tiền sang các mã penny hoặc các mã đã có thời gian tích lũy dài, chưa tăng nhiều cũng đang diễn ra, nhưng mức độ còn hạn chế và chưa xuất hiện trên diện rộng. Điều này BVS lo ngại đà tăng của VN-Index sẽ sớm bị thử thách thật sự khi các bluechips dần mất đi động lực tăng giá trong khi dòng tiền chưa tìm được lý do thuyết phục để chuyển sang các nhóm/mã cổ phiếu khác.

Các vị thế ngắn hạn có thể thực hiện quay vòng chốt lời linh hoạt trong những phiên tăng điểm, kết hợp tái cơ cấu sang các mã đã trải qua giai đoạn tích lũy trong khoảng 2 tuần vừa qua. Các vị thế trung hạn có thể tiếp tục duy trì hoặc tích lũy thêm từng phần với tỷ trọng trung bình trong những phiên điều chỉnh.

Cần quan sát ở mức 610

CTCK Phú Hưng (PHS): Theo quan điểm kỹ thuật, sau hai phiên điều chỉnh trong biên độ hẹp, lực cầu giá cao đã gia tăng mua vào trở lại ở nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn và trung bình giúp chỉ số hồi phục mạnh mẽ và vượt trở lại lên mốc tâm lý 600 điểm.

Việc tăng điểm trở lại làm gia tăng động lực tiếp tục nắm giữ cổ phiếu, đây là điều kiện cho chỉ số có thể duy trì mức tăng trong vài phiên tới, ngưỡng điểm tiếp theo cần quan sát ở mức 610 điểm (đỉnh chỉ số trong tháng 3).

Đối với sàn HNX, vẫn đang tìm sự hỗ trợ bởi đường MA 20D (80 điểm). Trong ngắn hạn, do vẫn dao động bên trên các ngưỡng hỗ trợ nên khả năng tăng điểm vẫn còn, ngoài ra xu hướng trung và dài hạn của chỉ số vẫn đang duy trì.

Do đó, PHS khuyến nghị NĐT ngắn hạn đã bán ra trong thời gian gần đây, nếu chấp nhận rủi ro có thể tham gia với tỷ trọng vừa phải nếu chỉ số và khối lượng tiếp tục có phiên tích cực. Ngoài ra, các trạng thái nắm giữ đối với các cổ phiếu có yếu cơ bản tốt và giá chưa tăng nhiều trong thời gian vừa qua cho mục tiêu trung dài hạn vẫn tiếp tục được khuyến khích.

Trần Hạnh tổng hợp





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (4)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Góc nhìn 26/04: Cần thêm thời gian tạo đáy?

Theo DAS, nhà đầu tư giảm nhịp độ giao dịch khi thị trường sẽ có kỳ nghỉ dài và không có tin tức nổi bật. VN-Index cần thêm thời gian tạo đáy và tích lũy trước khi...

Góc nhìn 25/04: Nên giao dịch cẩn trọng

VDS khuyến nghị nhà đầu tư cần tránh mua đuổi và giữ tỷ trọng danh mục ở mức hợp lý, đồng thời quan sát diễn biến cung cầu tại vùng cản để đánh giá lại trạng thái...

Góc nhìn 24/04: Duy trì ngưỡng 1,150-1,180?

TPS nhận định phiên giảm điểm ngày 23/04 không ảnh hưởng nhiều đến xu thế của VN-Index trong ngắn hạn. Thị trường được kỳ vọng có thể tạo vùng nền tích lũy quanh...

Góc nhìn 23/04: VN-Index có nhiều khả năng điều chỉnh ngắn hạn

Một số công ty chứng khoán (CTCK) đánh giá xu hướng ngắn hạn sắp tới của VN-Index theo chiều hướng tiêu cực, các nhà đầu tư nên cẩn trọng, chốt lời hoặc cơ cấu danh...

Có nên đầu tư PNJ, BWE và IDI?

Các công ty chứng khoán (CTCK) khuyến nghị khả quan PNJ trên cơ sở chiếm lĩnh thị phần, cải thiện biên lợi nhuận gộp; tăng tỷ trọng BWE nhờ thúc đẩy tăng trưởng...

Góc nhìn tuần 22 - 26/04: Giằng co quanh 1,175

Các công ty chứng khoán dư báo VN-Index sẽ tiếp tục giằng co quanh ngưỡng 1,175. Trong trường hợp thủng ngưỡng này, chỉ số có thể giảm về ngưỡng hỗ trợ 1,150.

VN-Index chưa có dấu hiệu ngừng giảm?

Thị trường chứng khoán giảm điểm do phản ứng trước nhiều thông tin không mấy tích cực. Các chuyên gia khuyến nghị nhà đầu tư nên tận dụng những nhịp hồi để hạ tỷ...

Góc nhìn 19/04: Phụ thuộc vào lực bắt đáy tại ngưỡng 1,190

Các công ty chứng khoán (CTCK) cho rằng VN-Index sẽ tiếp tục điều chỉnh trong ngắn hạn trong bối cảnh tâm lý tiêu cực vẫn đang lấn át. Diễn biến của thị trường sẽ...

Chuyên gia Dragon Capital nhận định thị trường khó giảm tới 20%

Ông Lê Anh Tuấn - Giám đốc Khối đầu tư Dragon Capital đưa ra nhận định thị trường khó giảm tới 20% trong sự kiện Investor Day quý 1/2024 do Dragon Capital tổ chức...

Áp dụng IFRS tạo tiền đề để Việt Nam nâng hạng thị trường chứng khoán

Chuẩn mực Báo cáo tài chính quốc tế là một thông lệ tốt trên thế giới, việc áp dụng sẽ giúp Việt Nam cải thiện chất lượng báo cáo tài chính, nâng cao tính minh bạch...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98