"Muốn đầu tư chứng khoán, đừng nghe theo lời các chuyên gia"

23/01/2015 17:36
23-01-2015 17:36:30+07:00

[SIC - FTU] Tổng kết hội thảo “SẮC MÀU CHỨNG KHOÁN 2015 – CHUYỆN CŨ CHUYỆN MỚI”

"Muốn đầu tư chứng khoán, đừng nghe theo lời các chuyên gia"

Đó là lời khuyên của tiến sĩ Lê Đức Khánh - Giám đốc Chiến lược Đầu tư CTCK Maritime (MSBS) dành cho những người muốn tham gia đầu tư vào thị trường này. Nhưng quả thực nếu không có sự trang bị kiến thức trước cũng như học hỏi kinh nghiệm từ những người có chuyên môn và trải nghiệm thì người “chơi” sẽ rất dễ mắc phải những sai lầm…

Hiểu được điều này, hội thảo “Sắc màu chứng khoán 2015” diễn ra vào ngày 21/01/2015 tại trường ĐH Ngoại thương đã mang đến cho người tham dự cái nhìn khách quan nhất về bức tranh thị trường tài chính – chứng khoán 2014 và mở ra dự đoán cho năm mới 2015 với mong muốn phần nào định hướng làm giàu và thành công cho người đầu tư.

Hội thảo có sự tham gia của hơn 300 sinh viên quan tâm đến tài chính – chứng khoán đến từ nhiều trường đại học tại Hà Nội như ĐH Ngoại Thương, ĐH Kinh tế Quốc dân, Học viện Ngân hàng, Học viện Tài chính… Điều này cho thấy sức hút cũng như niềm đam mê tìm hiểu về chứng khoán của đông đảo các bạn sinh viên.

Vietstock là nhà tài trợ Vàng của hội thảo “Sắc màu chứng khoán 2015” lần này.

Mở đầu chương trình là tiết mục văn nghệ đầy ấn tượng do thành viên CLB Chứng khoán SIC biểu diễn. Ngay sau đó, thầy Nguyễn Đình Thọ có bài phát biểu và gửi lời cảm ơn, trao kỉ niệm chương và hoa đến các khách mời có mặt tại buổi hội thảo

Tiếp nối chương trình, MC Mai Trang cùng hai diễn giả là TS. Cấn Văn Lực và TS. Lê Đức Khánh đã có cuộc trò chuyện, hỏi đáp hết sức bổ ích về các chủ đề được quan tâm hiện nay như “Tái cấu trúc doanh nghiệp”, “Chứng khoán phái sinh”, việc Thông tư 36 ảnh hưởng đến thị trường Chứng khoán như thế nào?... Khá nhiều câu hỏi thú vị được gợi mở: Có hay không nên cổ phần hóa? Nguyên nhân dẫn đến “Chứng khoán phái sinh” và Điều kiện để tham gia thị trường phái sinh cũng như rủi ro có thể xảy ra... Đặc biệt là những kinh nghiệm, hiểu biết về thị trường chứng khoán của hai vị khách mời rất được các sinh viên quan tâm và chú ý.

Buổi hội thảo trở nên sôi nổi hẳn bởi câu chuyện ví von hóm hỉnh của các diễn giả khi so sánh mặt tốt, xấu của thị trường phái sinh như một đứa trẻ sơ sinh... Bên cạnh đó là những lập luận đầy logic và dễ hiểu về rủi ro trong thị trường phái sinh là do: đầu tư mất vốn, thanh khoản, sức lan truyền mạnh hơn thị trường chứng khoán bình thường, hay do sự kém hiểu biết mà cũng đòi “chơi”…. Nhiều lời khuyên bổ về đầu tư chứng khoán cũng được diễn giả chia sẻ nhiệt tình.

Với trò chơi Đuổi hình bắt chữ trong giờ giải lao đã mang lại không khí hứng khở cho sinh viên cùng nhiều phần quà hấp dẫn. Cùng với đó là màn trao giải Nhất – suất học bổng 100%  khóa dự bị CFA 7,400,000 VNĐ tại FTMS, giải Nhì - suất học bổng 50% khóa dự bị CFA 7,400,000 VNĐ tại FTMS cho những bạn sinh viên đã xuất sắc trong cuộc thi “Đầu tư cho tương lai với CFA”.

 

 

Sang phần giao lưu, nhiều bạn sinh viên thẳng thắn đặt câu hỏi thắc mắc về Thông tư 36, thị trường chứng khoán phái sinh và được hai vị diễn giả giải đáp rất cụ thể.

 

Buổi hội thảo “Sắc màu chứng khoán 2015” với chủ đề Chuyện cũ – Chuyện mới đã diễn ra thành công tốt đẹp với sự chia sẻ nhiệt thành từ các vị diễn giả cũng như sự quan tâm của tất cả các bạn sinh viên tại hội trường. Hi vọng qua hội thảo, các bạn sinh viên sẽ tiếp nhận được thêm nhiều kiến thức bổ ích về thị trường chứng khoán.

CLB Chứng khoán (SIC) chân thành cảm ơn sự tham gia của các bạn sinh viên và mong rằng các bạn sẽ tiếp tục ủng hộ những sự kiện tiếp theo của CLB.

Hẹn gặp lại các bạn!!!

FTU



TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Top cổ phiếu đáng chú ý đầu phiên 25/04

Danh sách các mã cổ phiếu tăng và giảm mạnh nhất những phiên gần đây theo số liệu thống kê của Vietstock.

25/04: Đọc gì trước giờ giao dịch chứng khoán?

Cùng điểm lại những tin tức tài chính kinh tế trong nước và quốc tế đáng chú ý diễn ra trong 24h qua trước giờ giao dịch hôm nay. 

Theo dấu dòng tiền cá mập 24/04: Tự doanh và khối ngoại giao dịch ngược chiều

Phiên giao dịch ngày 24/04, trong khi tự doanh công ty chứng khoán mua ròng gần 996 tỷ đồng, thì khối ngoại lại xả gần 149 tỷ đồng. 

UBCKNN làm việc với World Bank và ASIFMA về dự thảo quy định liên quan đến các tiêu chí để nâng hạng thị trường

Chiều ngày 22/04/2024, Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) đã có buổi làm việc trực tuyến với Ngân hàng Thế giới (World Bank) và Hiệp hội thị trường tài chính và...

UBCKNN xử phạt loạt doanh nghiệp vi phạm công bố thông tin

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) có quyết định xử phạt hành chính đối với CTCP Thuận Đức (HOSE: TDP), CTCP Anh ngữ APAX và CTCP Thủy sản Việt Úc (VUG) do vi...

An Gia (AGG) dự kiến hết nợ trái phiếu, kế hoạch lợi nhuận tăng 43% trong năm nay

Với thành quả đạt được từ năm trước và kế hoạch triển khai các dự án cụ thể, An Gia đặt kế hoạch lợi nhuận năm 2024 tăng 43%. Công ty lên kế hoạch phát hành cổ...

Top cổ phiếu đáng chú ý đầu phiên 24/04

Danh sách các mã cổ phiếu tăng và giảm mạnh nhất những phiên gần đây theo số liệu thống kê của Vietstock.

24/04: Đọc gì trước giờ giao dịch chứng khoán?

Cùng điểm lại những tin tức tài chính kinh tế trong nước và quốc tế đáng chú ý diễn ra trong 24h qua trước giờ giao dịch hôm nay.

Theo dấu dòng tiền cá mập 23/04: Tự doanh bán ròng trên ngàn tỷ, xả mạnh FPT và MWG

Phiên giao dịch ngày 23/04, mặc dù quyết định đầu tư cùng chiều nhưng tự doanh công ty chứng khoán bán ròng áp đảo 1,056 tỷ đồng, trong khi khối ngoại chỉ xả hơn...

Đâu sẽ là yếu tố quyết định để 1 nhà đầu tư chọn mở tài khoản chứng khoán

Chiến lược ưu đãi phí có thể coi là xu hướng của các công ty chứng khoán trong cuộc chiến thu hút khách hàng ở thời điểm hiện tại nhưng đó vẫn chưa phải là yếu tố...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98