Cổ phiếu nào sẽ đón đầu dòng tiền trong năm?

11/01/2016 10:02
11-01-2016 10:02:38+07:00

Cổ phiếu nào sẽ đón đầu dòng tiền trong năm?

Với khả năng phát triển bền vững trong tương lai, NLG, HTL, GSPCEO là những cổ phiếu được các công ty chứng khoán khuyến nghị nhà đầu tư nên mua do kỳ vọng sẽ thu hút dòng tiền trong năm nay.

NLG: Mua cho mục tiêu dài hạn

CTCK Ngân hàng Vietcombank (VCBS) khuyến nghị mua cổ phiếu CTCP Đầu tư Nam Long (HOSE: NLG) cho mục tiêu dài hạn.

So với các doanh nghiệp bất động sản khác, NLG là một trong số ít các công ty có các yếu tố như quỹ đất lớn tại thị trường bất động sản năng động nhất cả nước, gần 52 ha tại khu vực Hồ Chí Minh. Ngoài ra Nam Long Home đang có nguồn cầu tiềm năng do đáp ứng được nhu cầu mua nhà và đất của người dân. Bên cạnh đó, dòng tiền để phát triển các dự án dồi dào mà không phụ thuộc quá nhiều vào vốn vay do tiến độ bán hàng khả quan tại các dự án và hợp tác với đối tác nước ngoài.

EPS của NLG trong năm 2015 dự kiến ở mức 1,355 đồng. Với mức giá 22,600 đồng/cp tại ngày 05/01/2016, NLG đang được giao dịch ở mức chiết khấu 25.9% so với giá trị hợp lý ước tính.

VCBS cho rằng triển vọng kinh doanh 2016 của NLG sẽ tích cực với việc tiếp tục bàn giao các sản phẩm Ehome, Flora và bắt đầu có sự đóng góp của nhà phố/biệt thự vốn có biên lợi nhuận cao hơn các dòng sản phẩm khác. Bên cạnh đó, việc đàm phán với đối tác tại dự án Aquamarine residences (Bình Chánh) đang đi đến giai đoạn kết thúc có thể đem lại khoản lợi nhuận bất thường từ chênh lệch đánh giá lại giá đất theo thời giá hiện tại. Doanh thu thuần 2016 ước đạt 1,782 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế của cổ đông công ty mẹ đạt 290 tỷ đồng, EPS cơ bản từ hoạt động kinh doanh cốt lõi là 2,049 đồng.

Xem thêm tại đây

HTL: Mua với giá mục tiêu 191,000 đồng/cp

CTCK Châu Á – Thái Bình Dương (APS) khuyến nghị nhà đầu tư mua cổ phiếu CTCP Kỹ thuật & Ôtô Trường Long (HOSE: HTL) với giá mục tiêu là 191,000 đồng.

Theo APS, nguồn cầu của ô tô tải đang tăng trưởng nhờ hưởng lợi từ chu kỳ kinh tế Việt Nam và các hiệp định thương mại được ký kết. Số lượng ô tô tiêu thụ 10 tháng đầu năm 2015 tăng 48% so với cả năm 2014. Dự đoán hết năm 2015 số lượng tiêu thụ xe tải sẽ tăng hơn 60%. Xu hướng dịch chuyển từ xe tải Trung Quốc sang xe tải cao cấp. Điều này là do Chính phủ không ủng hộ dòng xe tải Trung Quốc, các quy định về tải trọng đang chống lại dòng xe này, và thời gian sử dụng xe Trung Quốc chỉ bằng ¼ so với dòng xe tải cao cấp trong khi giá thành chỉ rẻ bằng một nửa.

HTL là nhà phân phối lớn nhất của Hino tại thị trường Việt Nam. Công ty mặc dù là đại lý thứ 2 của Hino Việt Nam sau Samco nhưng lại nhanh chóng vươn lên vị trí thứ nhất với 30% thị phần. Sắp tới với kế hoạch mở thêm 2 trạm 3S và tấn công thị trường miền Bắc sẽ giúp cho Hino củng cố và gia tăng vị thế. Điều này được thể hiện rõ ràng qua việc biên lợi nhuận gộp mảng xe nền đã tăng từ 7% lên 9% và số ngày phải trả người bán tăng từ 29 ngày năm 2012 lên 42 ngày năm 2014 nhờ chiếm dụng vốn.

Kết quả kinh doanh sẽ được cải thiện thông qua tăng trưởng từ mảng bán xe và thùng xe. Số lượng xe năm 2015 dự tính đạt 1,340 xe và tăng lên hơn 1,700 xe vào năm 2016, đối với mảng thùng xe sẽ tăng mạnh nhờ quy định về đăng kiểm giúp HTL có các hợp đồng đóng thùng xe từ những nhà phân phối khác. Tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận ước đạt 69%, 114% năm 2015.

Xem thêm tại đây

GSP: Mua với giá mục tiêu một năm là 18,400 đồng/cp

CTCK Thiên Việt (TVS) khuyến nghị mua cổ phiếu CTCP Vận tải sản phẩm khí Quốc tế (HOSE: GSP) với mức giá mục tiêu một năm là 18,400 đồng/cp.

Nhu cầu vận tải tiếp tục tăng tốt trong những năm sau. Theo Viện dầu khí Việt Nam, dự báo tiêu thụ LPG trong nước sẽ tăng trưởng trung bình 8%/năm trong 5 năm tới kéo theo nhu cầu đối với vận tải LPG. Trong đó sản lượng LPG từ các nhà máy trong nước GPP Cà Mau, GPP Nam Côn Sơn II, sẽ thay thế dần lượng LPG nhập khẩu. Với vị thế là Công ty duy nhất trực thuộc PV Trans về vận tải LPG bằng đường biển, doanh thu vận tải của GSP được dự báo tăng trưởng nhanh hơn tốc độ tăng trưởng tiêu thụ LPG trong nước, ở mức 10%/năm.

GSP là doanh nghiệp vận tải khí có sản lượng vận chuyển được đảm bảo nhờ độc quyền cho công ty Bình Sơn & PV Gas Trading. Doanh thu năm 2015 lần đầu dự tính vượt mốc 1,000 tỷ đồng. Với nhu cầu tiêu thụ tăng trưởng và nguồn cung khí trong nước có thể thay thế dần nguồn khí nhập khẩu, TVS ước tính doanh thu của GSP có thể tăng trưởng ở mức 10%/năm trong 5 năm tiếp theo.

Trên cơ sở sản lượng vận tải tiếp tục tăng nhờ vận chuyển thêm khí cho GPP Dinh Cố, khoảng 25%, TVS dự báo doanh thu hoạt động vận tải duy trì tăng trưởng ở mức hai con số, đạt 754 tỷ đồng trong năm 2016 (tăng 18.6% so với năm trước). Theo đó doanh thu hợp nhất dự báo đạt 1,131 tỷ đồng (tăng11.6%) và lãi ròng công ty mẹ ở mức 77.6 tỷ đồng (tăng 9.4%) tương ứng với EPS 2016 là 2,588 đồng.

Xem thêm tại đây

CEO: Giá trị hợp lý là 17,695 đồng/cp

CTCK Ngân hàng Vietcombank (VCBS) khuyến nghị mua cổ phiếu CTCP Tập đoàn CEO (HNX: CEO) với giá trị hợp lý là 17,695 đồng/cp và sẽ tiếp tục tăng trưởng trong 3 năm tới.

CEO là doanh nghiệp bất động sản năng động, đã tận dụng được chu kỳ biến động của thị trường bất động sản (từ 2013 đến nay) để phát triển dự án mới và mở rộng quy mô kinh doanh. CEO có chiến lược phát triển sản phẩm ở các phân khúc phù hợp nhất với nhu cầu thị trường trong giai đoạn hiện nay bao gồm BĐS cao cấp nghỉ dưỡng (Phú Quốc), BĐS giá rẻ (Bamboo Garden) và BĐS ở khúc trung bình (Sunny Garden, River Silk). VCBS đánh giá cao giá trị và triển vọng thành công của nhóm dự án tại Phú Quốc và nhóm dự án này sẽ đóng góp phần lớn doanh thu của CEO trong giai đoạn 2015 - 2018.

Khả năng tăng trưởng doanh thu của CEO sẽ đạt 50% trong năm 2016 và trên mức 10%/năm trong 2 năm tiếp theo. Với EPS forward 2015 là 2,040 đồng, tương ứng P/E forward là 7.2 lần, thấp hơn mức trung bình ngành.

Song, VCBS cũng lưu ý nhà đầu tư rằng CEO có rủi ro pha loãng cổ phiếu từ kế hoạch phát hành cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu tỷ lệ 2:1 với giá chào bán là 10,000 đồng/cp để tăng vốn điều lệ lên 1,029 tỷ đồng vào đầu năm 2016. Do nhu cầu vốn để mở rộng đầu tư tiếp các dự án hiện vẫn đang cao, phần lớn nguồn tiền này sẽ được tiếp tục đầu tư vào các dự án tại Phú Quốc.

Xem thêm tại đây

-----------------------------------------

Khuyến nghị mua bán cổ phiếu của các công ty chứng khoán được trích dẫn lại có giá trị như một nguồn thông tin để nhà đầu tư tham khảo cho các quyết định đầu tư. Các khuyến nghị này có thể có những xung đột lợi ích với nhà đầu tư.





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (6)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Góc nhìn 26/04: Cần thêm thời gian tạo đáy?

Theo DAS, nhà đầu tư giảm nhịp độ giao dịch khi thị trường sẽ có kỳ nghỉ dài và không có tin tức nổi bật. VN-Index cần thêm thời gian tạo đáy và tích lũy trước khi...

Góc nhìn 25/04: Nên giao dịch cẩn trọng

VDS khuyến nghị nhà đầu tư cần tránh mua đuổi và giữ tỷ trọng danh mục ở mức hợp lý, đồng thời quan sát diễn biến cung cầu tại vùng cản để đánh giá lại trạng thái...

Góc nhìn 24/04: Duy trì ngưỡng 1,150-1,180?

TPS nhận định phiên giảm điểm ngày 23/04 không ảnh hưởng nhiều đến xu thế của VN-Index trong ngắn hạn. Thị trường được kỳ vọng có thể tạo vùng nền tích lũy quanh...

Góc nhìn 23/04: VN-Index có nhiều khả năng điều chỉnh ngắn hạn

Một số công ty chứng khoán (CTCK) đánh giá xu hướng ngắn hạn sắp tới của VN-Index theo chiều hướng tiêu cực, các nhà đầu tư nên cẩn trọng, chốt lời hoặc cơ cấu danh...

Có nên đầu tư PNJ, BWE và IDI?

Các công ty chứng khoán (CTCK) khuyến nghị khả quan PNJ trên cơ sở chiếm lĩnh thị phần, cải thiện biên lợi nhuận gộp; tăng tỷ trọng BWE nhờ thúc đẩy tăng trưởng...

Góc nhìn tuần 22 - 26/04: Giằng co quanh 1,175

Các công ty chứng khoán dư báo VN-Index sẽ tiếp tục giằng co quanh ngưỡng 1,175. Trong trường hợp thủng ngưỡng này, chỉ số có thể giảm về ngưỡng hỗ trợ 1,150.

VN-Index chưa có dấu hiệu ngừng giảm?

Thị trường chứng khoán giảm điểm do phản ứng trước nhiều thông tin không mấy tích cực. Các chuyên gia khuyến nghị nhà đầu tư nên tận dụng những nhịp hồi để hạ tỷ...

Góc nhìn 19/04: Phụ thuộc vào lực bắt đáy tại ngưỡng 1,190

Các công ty chứng khoán (CTCK) cho rằng VN-Index sẽ tiếp tục điều chỉnh trong ngắn hạn trong bối cảnh tâm lý tiêu cực vẫn đang lấn át. Diễn biến của thị trường sẽ...

Chuyên gia Dragon Capital nhận định thị trường khó giảm tới 20%

Ông Lê Anh Tuấn - Giám đốc Khối đầu tư Dragon Capital đưa ra nhận định thị trường khó giảm tới 20% trong sự kiện Investor Day quý 1/2024 do Dragon Capital tổ chức...

Áp dụng IFRS tạo tiền đề để Việt Nam nâng hạng thị trường chứng khoán

Chuẩn mực Báo cáo tài chính quốc tế là một thông lệ tốt trên thế giới, việc áp dụng sẽ giúp Việt Nam cải thiện chất lượng báo cáo tài chính, nâng cao tính minh bạch...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98