Cổ phiếu nào sẽ tăng trưởng trong năm 2016?

25/04/2016 13:45
25-04-2016 13:45:42+07:00

Cổ phiếu nào sẽ tăng trưởng trong năm 2016?

Các CTCK khuyến nghị nhà đầu tư nên mua CVT, CTI, VCBINN tại thời điểm này do có nhiều tiềm năng tăng trưởng trong năm 2016.

CVT: Duy trì đà tăng trưởng trong năm 2016

CTCK Ngân hàng Vietcombank (VCBS) khuyến nghị mua cổ phiếu CVT của CTCP CMC do doanh nghiệp sẽ duy trì đà tăng trưởng trong năm 2016.

Số lượng công trình tăng đột biến trong thời kì 2014-2015 đi vào hoàn thiện trong năm 2016, dự báo sẽ làm tăng sức cầu đối với mặt hàng gạch ốp lát. Thị trường bất động sản – xây dựng đã chứng kiến mức tăng mạnh trong năm 2014-2015. Số lượng các công trình tăng mạnh nhất tập trung chủ yếu tại các dự án hộ dân cư và văn phòng. Đến năm 2016, quá trình hoàn thiện và trang trí cho các dự án sẽ tăng mạnh, tạo ra dư địa tăng trưởng tiêu thụ đối với các mặt hàng gạch ốp lát.

CVT được đánh giá là một trong những doanh nghiệp sản xuất gạch ốp lát hàng đầu trên thị trường. Mặc dù triển vọng của dòng sản phẩm mà CVT theo đuổi không quá tích cực, tuy nhiên, nhờ sự nhạy bén với xu hướng thị trường, và đặc biệt là khả năng linh hoạt trong sản xuất vượt trội hơn so với các doanh nghiệp khác luôn bị cố định về kích cỡ và mẫu mã, VCBS đánh giá cao khả năng CVT vẫn còn dư địa tăng trưởng khi mở rộng công suất.

EPS forward đạt 3,967 đồng/cp (chưa pha loãng), P/E đạt 5.7 lần, khá thấp so với trung bình ngành ở mức 6.5. Với mức cổ tức tiền mặt 25% mệnh giá khá hấp dẫn, VCBS cho rằng CVT là một cơ hội tốt để đầu tư ngắn hạn ở vùng giá hiện tại. Tuy nhiên, nhà đầu tư nên thận trọng vào thời điểm nửa cuối năm khi rủi ro pha loãng xảy ra.

Xem thêm tại đây

CTI: Mua do tiềm năng tăng trưởng ổn định

CTCK Bản Việt (VCSC) khuyến nghị mua cổ phiếu CTI của CTCP Đầu tư Phát triển Cường Thuận IDICO do tiềm năng tăng trưởng ổn định.

CTI đang chuyển mình từ công ty thuần về xây dựng sang một công ty đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng hoàn chỉnh với nhiều dự án BOT đi vào hoạt động trong vòng năm tới. Ba mảng kinh doanh chủ lực CTI bao gồm xây dựng cơ sở hạ tầng, trạm thu phí và sản xuất vật liệu xây dựng, chiếm tỷ trọng lần lượt 52%, 29% và 20% trong tổng doanh thu 2015.

CTI hiện đang có 6 dự án BOT trong kế hoạch triển khai với tổng vốn đầu tư 8,437 tỷ đồng (375 triệu USD). Con số này nằm ở mức khá, khi so sánh với các công ty đầu tư cơ sở hạ tầng lớn hơn như CII (9 dự án BOT, tổng giá trị đầu tư 28,300 tỷ đồng) và HUT (5 dự án BOT, tổng giá trị đầu tư 6,100 tỷ đồng). Hai trong số các dự án này đang trong giai đoạn thu phí, một dự án sẽ bắt đầu thu phí trong năm nay và ba dự án còn lại đang được xây dựng hoặc trong qua trình đàm phán mua lại. Kế hoạch triển khai các dự án này sẽ bảo đảm cho lợi nhuận và dòng tiền của CTI trong vòng 3 năm tới.

Yếu tố tăng trưởng tiềm năng đến từ dự án nhà ở xã hội và các mỏ đá. CTI đang đầu tư ba dự án nhà ở xã hội với tổng giá trị đầu tư xấp xỉ 900 tỷ đồng (40 triệu USD), tất cả dự án này đều nằm ở Đồng Nai. Ngoài ra, CTI cũng sở hữu năm mỏ đá chưa được khai thác tương xứng với tiềm năng và thời hạn khai thác còn rất dài.

Với mức giá hiện tại, CTI đang giao dịch với P/E dự phóng 2016 7.4 lần trước đợt phát hành riêng lẻ và P/E 2016 pha loãng 9.7 lần.

Xem thêm tại đây

VCB: Mua do lợi nhuận kỳ vọng sẽ vượt kế hoạch

CTCK MB (MBS) khuyến nghị mua cổ phiếu VCB của Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam do kỳ vọng lợi nhuận sẽ vượt kế hoạch.

VCB đặt kế hoạch lợi nhuận trước thuế năm 2016 là 7,500 tỷ đồng, chỉ tăng 10% so với 2015. MBS dự báo lợi nhuận trước thuế 2016 của VCB có thể đạt 8,692 tỷ đồng, tăng mạnh 27% so với 2015.

VCB tiếp tục khẳng định là một ngân hàng vượt trội về nhiều mặt như chất lượng tài sản tốt nhất, lợi thế chi phí vốn thấp nhấp, đứng đầu ở nhiều sản phẩm dịch vụ và có cấu trúc thu nhập được đa dạng hóa tốt.

Với khả năng tăng trưởng huy động tiền gửi mạnh, tăng trưởng xấp xỉ 20%/năm trong suốt 5 năm qua và cấu trúc tiền gửi hợp lý (tỷ lệ tiền gửi khách hàng/tổng nợ phải trả hơn 80%, trong đó tỷ lệ tiền gửi không kỳ hạn cao, 28% cuối năm 2015), VCB có khả năng tăng trưởng tài sản một cách bền vững và nâng cao tỷ lệ tổng tài sản/vốn chủ sở hữu lên mức 18x. Cũng cần lưu ý, VCB vẫn luôn được đánh giá là ngân hàng được quản trị thận trọng và có độ rủi ro thấp.

Động lực tăng giá cổ phiếu trung hạn là dự báo tăng trưởng lợi nhuận vượt kế hoạch và kỳ vọng; dài hạn hơn, VCB là ngân hàng dẫn đầu ngành, còn nhiều dư địa tăng trưởng và cải thiện khả năng sinh lời.

Xem thêm tại đây

INN: Mua cho mục tiêu dài hạn

CTCK Ngân hàng Vietcombank (VCBS) khuyến nghị mua cổ phiếu INN của CTCP Bao bì và In Nông nghiệp cho mục tiêu dài hạn.

INN là doanh nghiệp có thế mạnh về công nghệ và kinh nghiệm trên thị trường miền Bắc, nguồn khách hàng tốt và triển vọng kinh doanh tích cực khi nhà máy hiện tại đã hoạt động hết công suất và nhà máy mới nhà máy mới đi vào hoạt động từ năm 2017. Ngoài ra, khấu hao tại nhà máy cũ sẽ hết từ năm 2018.

Năm 2015, INN ghi nhận kết quả kinh doanh tích cực với 763 tỷ đồng doanh thu tăng 21% so với năm trước, lợi nhuận sau thuế đạt 59 tỷ đồng, tăng 27% so với năm trước. Điều này là do kinh tế khả quan hơn, các khách hàng đặt hàng nhiều. Năm 2014, INN đã thuê thêm 3,000 m2 nhà xưởng và mua thêm nhiều máy móc giúp tăng năng lực sản xuất, gia tăng sản lượng. Giá nguyên vật liệu giảm trung bình xấp xỉ 3% trong khi giá đơn hàng hầu như không đổi. Mặt khác, INN cơ cấu lại hệ thống quản lý tại APP Hưng Yên giúp tiết giảm chi phí.

Năm 2016, kết quả kinh doanh của INN có thể chững lại do áp lực giảm giá do cạnh tranh và phải chuyển lợi thế giá nguyên liệu thấp (năm 2015) cho khách hàng. Ngoài ra, 2 nhà máy hiện tại đã hoạt động hết công suất, nhà máy mới đang xây dựng. Ước tính doanh thu 2016 đạt 823 tỷ đồng (tăng 8%), lợi nhuận sau thuế ước đạt 65 tỷ đông, tăng 11% so với năm trước.

Với giá đóng cửa 49,000 đồng, INN đang được giao dịch với PE forward 8.5 lần. Về dài hạn, với đóng góp từ nhà máy mới và việc hết khấu hao từ nhà máy cũ, doanh thu và lợi nhuận có nhiều động lực tăng trưởng. Giá trị hợp lý theo phương pháp chiết khấu dòng tiền và so sánh tương đối của INN là 55,750 đồng/cp, cao hơn 14% so với giá hiện tại. VCBS khuyến nghị mua đối với INN cho mục tiêu dài hạn./.

Xem thêm tại đây

-----------------------------------------

Khuyến nghị mua bán cổ phiếu của các công ty chứng khoán được trích dẫn lại có giá trị như một nguồn thông tin để nhà đầu tư tham khảo cho các quyết định đầu tư. Các khuyến nghị này có thể có những xung đột lợi ích với nhà đầu tư.







MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (9)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Góc nhìn 26/04: Cần thêm thời gian tạo đáy?

Theo DAS, nhà đầu tư giảm nhịp độ giao dịch khi thị trường sẽ có kỳ nghỉ dài và không có tin tức nổi bật. VN-Index cần thêm thời gian tạo đáy và tích lũy trước khi...

Góc nhìn 25/04: Nên giao dịch cẩn trọng

VDS khuyến nghị nhà đầu tư cần tránh mua đuổi và giữ tỷ trọng danh mục ở mức hợp lý, đồng thời quan sát diễn biến cung cầu tại vùng cản để đánh giá lại trạng thái...

Góc nhìn 24/04: Duy trì ngưỡng 1,150-1,180?

TPS nhận định phiên giảm điểm ngày 23/04 không ảnh hưởng nhiều đến xu thế của VN-Index trong ngắn hạn. Thị trường được kỳ vọng có thể tạo vùng nền tích lũy quanh...

Góc nhìn 23/04: VN-Index có nhiều khả năng điều chỉnh ngắn hạn

Một số công ty chứng khoán (CTCK) đánh giá xu hướng ngắn hạn sắp tới của VN-Index theo chiều hướng tiêu cực, các nhà đầu tư nên cẩn trọng, chốt lời hoặc cơ cấu danh...

Có nên đầu tư PNJ, BWE và IDI?

Các công ty chứng khoán (CTCK) khuyến nghị khả quan PNJ trên cơ sở chiếm lĩnh thị phần, cải thiện biên lợi nhuận gộp; tăng tỷ trọng BWE nhờ thúc đẩy tăng trưởng...

Góc nhìn tuần 22 - 26/04: Giằng co quanh 1,175

Các công ty chứng khoán dư báo VN-Index sẽ tiếp tục giằng co quanh ngưỡng 1,175. Trong trường hợp thủng ngưỡng này, chỉ số có thể giảm về ngưỡng hỗ trợ 1,150.

VN-Index chưa có dấu hiệu ngừng giảm?

Thị trường chứng khoán giảm điểm do phản ứng trước nhiều thông tin không mấy tích cực. Các chuyên gia khuyến nghị nhà đầu tư nên tận dụng những nhịp hồi để hạ tỷ...

Góc nhìn 19/04: Phụ thuộc vào lực bắt đáy tại ngưỡng 1,190

Các công ty chứng khoán (CTCK) cho rằng VN-Index sẽ tiếp tục điều chỉnh trong ngắn hạn trong bối cảnh tâm lý tiêu cực vẫn đang lấn át. Diễn biến của thị trường sẽ...

Chuyên gia Dragon Capital nhận định thị trường khó giảm tới 20%

Ông Lê Anh Tuấn - Giám đốc Khối đầu tư Dragon Capital đưa ra nhận định thị trường khó giảm tới 20% trong sự kiện Investor Day quý 1/2024 do Dragon Capital tổ chức...

Áp dụng IFRS tạo tiền đề để Việt Nam nâng hạng thị trường chứng khoán

Chuẩn mực Báo cáo tài chính quốc tế là một thông lệ tốt trên thế giới, việc áp dụng sẽ giúp Việt Nam cải thiện chất lượng báo cáo tài chính, nâng cao tính minh bạch...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98