Bảng Anh lập đỉnh 2016 trước cuộc trưng cầu dân ý lịch sử

23/06/2016 14:01
23-06-2016 14:01:14+07:00

[Bài cập nhật] 

Bảng Anh lập đỉnh 2016 trước cuộc trưng cầu dân ý lịch sử

  • Các điểm bỏ phiếu sẽ mở cửa vào lúc 7h sáng và kết thúc lúc 22h theo giờ London
  • Kết quả bỏ phiếu sơ bộ sẽ được công bố vào khoảng 7h sáng ngày 24/06 theo giờ VN

Đồng bảng Anh đã tăng lên mức cao nhất trong năm nay chỉ vài giờ trước khi cuộc bỏ phiếu quan trọng về tư cách thành viên của của nước này tại Liên minh châu Âu (EU) bắt đầu, Bloomberg đưa tin.

* Dân Anh đổ xô tích trữ đôla và euro trước trưng cầu dân ý về Brexit

Bảng Anh lập đỉnh mới 2016


Nguồn: Bloomberg

Theo đó, chỉ số đồng bảng Anh của Bloomberg, Bloomberg British Pound Index, tăng phiên thứ 2 liên tiếp trước cuộc trưng cầu dân ý ngày thứ Năm sau khi kết quả thăm dò của Comres cho thấy 48% số người tham gia ủng hộ việc “Ở Lại” và 42% tán thành việc “Ra Đi”. Trong khi đó, cuộc khảo sát của YouGov cũng cho thấy tỷ lệ ủng hộ Anh ở lại EU là 51%, cao hơn so với tỷ lệ ủng hộ Anh rời khỏi EU là 49%.

Trong ngày thứ Năm, đồng bảng Anh đã tăng giá so với tất cả 16 đồng tiền của các đối tác quan trọng của nước này. Theo dự kiến, các điểm bỏ phiếu sẽ bắt đầu mở cửa vào lúc 7h sáng theo giờ London (tức 14h theo giờ Việt Nam) và đóng cửa vào lúc 22h cùng ngày theo giờ địa phương. 

Kết quả bỏ phiếu sơ bộ sẽ được công bố vào khoảng giữa đêm theo giờ địa phương, tức khoảng 7h sáng ngày 24/06 theo giờ Việt Nam). Gần 46.5 triệu người dân Anh, một con số kỷ lục, đã đăng ký tham gia vào cuộc bỏ phiếu lịch sử này.

Cụ thể, đồng bảng đã tăng 0.6% lên 1.4895 USD vào lúc 11h50 theo giờ Việt Nam sau khi lên tới 1.4844 USD, mức cao nhất kể từ ngày 31/12/2015. So với đồng EUR, đồng tiền này tăng 0.3% lên 76.63 xu. Trong khi đó, đồng JPY suy yếu 0.2% xuống 104.62 JPY/USD.

Được biết, trong vòng một tuần qua, đồng bảng Anh đã tăng 4.2% so với đồng USD, mạnh hơn tất cả những đồng tiền của các quốc gia phát triển khác./.







TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Đồng yen của Nhật Bản trượt giá xuống mức thấp nhất trong 34 năm

Giá đồng yen giảm sau khi Mỹ công bố các dữ liệu lạm phát mới cao hơn dự tính, đẩy giá đồng USD lên mức cao nhất trong 5 tháng và càng củng cố niềm tin rằng Fed sẽ...

Indonesia bất ngờ nâng lãi suất

Ngân hàng Trung ương Indonesia bất ngờ nâng lãi suất trong ngày 24/04 nhằm hỗ trợ đồng Rupiah, sau khi đồng tiền này rơi xuống đáy 4 năm.

Nhiều nước bày tỏ lo ngại trước việc đồng USD tăng giá mạnh

Đồng USD ở mức cao nhất kể từ tháng 11/2023 so với các đồng tiền mạnh khác và trên đà tăng tháng thứ tư liên tiếp khiến các nhà hoạch định chính sách từ Nhật Bản...

IEA dự báo 50% xe điện bán ra trong năm 2024 sẽ đến từ Trung Quốc

Trong báo cáo vừa công bố, Tổ chức Năng lượng Quốc tế (IEA) dự báo doanh số xe điện sẽ tăng mạnh trong năm 2024 và ngày càng gây áp lực lên nhu cầu dầu. Họ cho rằng...

Apple thất thế trước Huawei ở Trung Quốc

Doanh số iPhone rớt mạnh ở Trung Quốc trong quý đầu năm khi công ty đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ các dòng điện thoại của Huawei.

Các công ty quản lý tài sản khổng lồ đang chi phối hệ thống tài chính Mỹ

Các công ty quản lý tài sản hàng đầu của Mỹ như Blackstone, Franklin Templeton, BlackRock và KKR, đang lấn lướt các ngân hàng ở Phố Wall để chi phối hệ thống tài...

Vì sao đồng USD tăng mạnh trở lại?

Thị trường tài chính thế giới đang đối mặt với một lực lượng mà họ không ngờ tới: Đồng đô la mạnh trở lại và chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

Các đồng tiền ổn định sau những biến động trên thị trường

Đồng yen tương đối ổn định và đồng USD duy trì gần mức cao sau những diễn biến địa chính trị và các hành động chính sách trong tuần trước.

Đồng won giảm mạnh nhất kể từ cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu 2008

Trong phát biểu ngày 19/4, Thống đốc Ngân hàng Trung ương Hàn Quốc (BoK) Rhee Chang-yong cho biết tỷ giá hối đoái đồng won có thể giữ ổn định nếu căng thẳng ở Trung...

Giới đầu tư ồ ạt rút vốn khỏi thị trường

Giá cổ phiếu tăng cao khiến nhà đầu tư lo lắng, kích thích tâm lý lo lắng và gây ra làn sóng rút hàng tỷ đô la khỏi cổ phiếu và trái phiếu rác trong tuần qua.


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98