ĐHĐCĐ Cholimex: Chủ tịch TMS vào HĐQT, kế hoạch nửa cuối năm lãi 27 tỷ

30/06/2016 16:06
30-06-2016 16:06:22+07:00

ĐHĐCĐ Cholimex: Chủ tịch TMS vào HĐQT, kế hoạch nửa cuối năm lãi 27 tỷ

Ngày 30/06, CTCP Xuất nhập khẩu và Đầu tư Chợ Lớn (Cholimex) đã tổ chức ĐHĐCĐ lần đầu để bầu mới HĐQT và BKS nhiệm kỳ 2016-2021. Bên cạnh đó, kế hoạch kinh doanh 6 tháng cuối năm 2016 của Cholimex cũng đã được cổ đông thông qua.

* IPO Cholimex vẫn còn dư 36% cp, không buông Cholimex Food

* Nhân duyên Cholimex và TMS!

Chủ tịch TMS trúng cử vào HĐQT Cholimex

Tại đại hội lần này, danh sách HĐQT và BKS được cổ đông thông qua với số lượng lần lượt là 7 và 3 thành viên. Trong đó, ngoài các nhân sự chủ chốt tại Cholimex đang đại diện cho phần vốn Nhà nước là Công ty Đầu tư Tài chính Nhà nước (HIFC) thì có thêm sự xuất hiện của các thành viên đến từ CTCP Transimex-SaiGon (HOSE: TMS).

Kết quả là các ứng viên ứng cử vào HĐQT và BKS nhiệm kỳ 2016-2021 đều trúng cử. Cụ thể, các thành viên HĐQT gồm:

  • Bà Trần Thị Thanh Nhàn (Chủ tịch Hội đồng thành viên Cholimex, đại diện vốn tại HIFC)
  • Ông Huỳnh An Trung (Phó Chủ tịch Hội đồng thành viên Cholimex)
  • Ông Huỳnh Văn Nẩu (Thành viên Hội đồng thành viên Cholimex)
  • Bà Phạm Thị Hồng Hà (Phó TGĐ HIFC)
  • Ông Bùi Tuấn Ngọc (Chủ tịch HĐQT TMS)
  • Lê Duy Hiệp (TGĐ TMS)
  • Bùi Minh Tuấn (Thành viên HĐQT TMS)

Các thành viên BKS gồm:

  • Bà Lê Thị Nguyệt Hằng (Kiểm soát viên chuyên trách Cholimex)
  • Bà Phan Quỳnh An (Phó phòng kế toán HIFC)
  • Ông Lê Văn Hùng (Kế toán trưởng TMS)

Việc TMS cử đại diện tham gia vào HĐQT và BKS của Cholimex cũng không phải là bất ngờ khi mà HĐQT TMS đã nhất trí mua 30,328,000 cp, tương đương 35.02% vốn điều lệ của Cholimex với giá mua 10,000 đồng/cp.

Các Thành viên HĐQT và BKS Cholimex nhiệm kỳ 2016-2020.

Phát triển theo định hướng “đầu tư – sản xuất – thương mại”

Các cổ đông Cholimex cũng đã thống nhất với phương án kinh doanh sau cổ phần hóa. Theo đó, Cholimex sẽ triển khai hoạt động Đầu tư – Sản xuất và Thương mại vào các ngành nghề kinh doanh trong lĩnh vực công nghiệp thực phẩm, chế biến tinh lương thực, thực phẩm, đầu tư phát triển Hạ tầng Khu công nghiệp và phát triển các dự án Cao ốc văn phòng - Khu dân cư, tái định cư.

Trong lĩnh vực đầu tư sản xuất, Cholimex cho biết tiếp tục duy trì tỷ lệ vốn góp tại CTCP Thực phẩm Cholimex, CTCP Sản xuất Kinh doanh Xuất nhập khẩu Dịch vụ và Đầu tư Tân Bình (TANIMEX) và CTCP Đầu tư Xây dựng Cholimex. Tuy nhiên, tùy thuộc nhu cầu thực tế của thị trường tại từng thời điểm, Cholimex sẽ có kế hoạch đầu tư (tăng, giảm vốn) vào các Công ty liên kết.

Bên cạnh đó, Cholimex sẽ tăng cường hợp tác với các công ty liên kết trong các lĩnh vực thế mạnh của Công ty Cholimex như cung ứng nguyên vật liệu, kho vận, dịch vụ xuất nhập khẩu, xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường tiêu thụ trong và ngoài nước. Cụ thể, Công ty sẽ liên kết xây dựng các nhà máy sản xuất hoặc thành lập doanh nghiệp mới hoạt động tại khu vực miền Trung và miền Bắc nhằm tận dụng ưu thế của địa phương (gần vùng nguyên liệu, chi phí nhân công phù hợp) để phát triển sản xuất kinh doanh và mở rộng thị trường nội địa.

Trong lĩnh vực đầu tư dự án Cao ốc văn phòng – Nhà xưởng, dự án Cao ốc văn phòng Cholimex tại địa điểm 1368 Võ Văn Kiệt với quy mô 7 tầng, được khởi công xây dựng vào cuối năm 2014 đến nay đã hoàn thành, đưa vào sử dụng từ giữa quý 2/2016. Dự án Cao ốc phức hợp Cholimex tại địa điểm 629-631-633 Nguyễn Trãi với mục tiêu đầu tư dự án này nhằm đáp ứng nhu cầu thị trường về nhà ở, văn phòng cho thuê. Về nguồn vốn thực hiện, Cholimex cho biết sẽ sử dụng nguồn vốn tự có và vốn vay từ các tổ chức tín dụng bên cạnh việc tìm kiếm đối tác trong và ngoài nước liên doanh cùng đầu tư, khai thác dự án (trong đó chú trọng đến các cổ đông công ty) hoặc phát hành thêm cổ phiếu, trái phiếu công trình.

Đối với phát triển Hạ tầng Khu Công nghiệp, Công ty mẹ tiếp tục nghiên cứu cơ chế giải quyết về tài chính (nguồn vốn đầu tư) và phân cấp cho Công ty con là Công ty TNHH MTV Khu công nghiệp Vĩnh Lộc trực tiếp quản lý, đầu tư khai thác cơ sở hạ tầng Khu công nghiệp hiện hữu và hoàn thiện các thủ tục pháp lý, quy trình đầu tư các dự án đã và đang triển khai, cũng như đã đền bù đất.

Trong hoạt động thương mại, Cholimex sẽ chú trọng tập trung khai thác các sản phẩm của Xưởng chế biến nông hải sản Bến Lức, sản phẩm gia vị, hàng thực phẩm chế biến có giá trị gia tăng cao của CTCP Thực phẩm Cholimex (Cholimex Food) nhằm thực hiện mục tiêu đẩy mạnh tăng kim ngạch xuất khẩu từ 15% - 20%/năm, trong đó tập trung các thị trường trọng điểm như các nước thuộc EU, Nga, các nước Đông Âu, Mỹ, Canada và các quốc gia khác tại châu Á như Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Đông, Malaysia, Singapore, Campuchia và Lào.

Kế hoạch lãi hơn 27 tỷ đồng trong 6 tháng cuối năm, chuẩn bị lên UPCoM

Về kế hoạch năm 2016, Cholimex thực hiện xây dựng kế hoạch tài chính năm 2016 thành 2 giai đoạn gồm giai đoạn Công ty trước cổ phần hóa và giai đoạn Công ty sau cổ phần hóa.

Theo đó, Công ty đặt kế hoạch doanh thu 6 tháng cuối năm 2016 đạt 231.5 tỷ đồng, bằng 97% so với 6 tháng đầu năm. Lợi nhuận sau thuế ước đạt 27.2 tỷ đồng, bằng 78% so với 6 tháng đầu năm 2016.

Kế hoạch 6 tháng cuối năm của Cholimex

Cholimex sẽ không chia cổ tức, lợi nhuận để lại của năm 2015 mà dùng để đầu tư và phát triển kinh doanh. Thù lao cho Hội đồng quản trị và Ban kiểm soát 6 tháng cuối năm 2016 dự kiến ở mức 179 triệu đồng.

Đặc biệt, các cổ đông Công ty đã thông qua việc thực hiện đăng ký giao dịch chứng khoán trên thị trường UPCoM theo quy định của Luật Chứng khoán và các quy định khác có liên quan. Đồng thời, ủy quyền cho HĐQT triển khai thực hiện các công việc liên quan./.





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Doanh thu tiếp tục mất hút, giá cổ phiếu Nhựa Đông Á tìm đáy

Chỉ thu 30 tỷ đồng trong quý 1/2024, giảm 95% so với cùng kỳ năm ngoái, Nhựa Đông Á tiếp tục có quý thứ 2 liên tiếp duy trì doanh thu ở mức cực thấp, chỉ bằng...

Chủ tịch HĐQT YeaH1: “Nền kinh tế sẽ có sức bật vào quý 3-4, chắc chắn đạt doanh thu tối thiểu 800 tỷ”

Nội dung được cổ đông quan tâm tại cuộc họp ĐHĐCĐ thường niên 2024 của CTCP Tập đoàn Yeah1 (HOSE: YEG) tổ chức sáng ngày 06/05 là khả năng hoàn thành kế hoạch doanh...

Petrolimex gần “về đích” sau quý 1, sắp chi hơn 1.9 ngàn tỷ trả cổ tức

Tập đoàn Xăng Dầu Việt Nam (Petrolimex, HOSE: PLX) có kỳ kinh doanh xăng dầu hiệu quả, giúp lãi ròng quý 1 tăng mạnh so với cùng kỳ.

Bất động sản khó khăn, KHG báo lãi quý 1 giảm 77%

Trong bối cảnh thị trường bất động sản khó khăn, CTCP Tập đoàn Khải Hoàn Land (HOSE: KHG) ghi nhận sụt giảm ở cả doanh thu thuần và doanh thu tài chính trong quý...

Long Hậu tính đường dài cho mảng kinh doanh nhà xưởng

CTCP Long Hậu (HOSE: LHG) cho biết, ngoài việc tìm kiếm và phát triển thêm quỹ đất tại Long An và các tỉnh lân cận, nhà xưởng cho thuê vẫn là một trong những sản...

Sau 2 năm lỗ nặng, chủ khách sạn Novotel Saigon Centre lãi gần 200 tỷ trong năm 2023

Mặc dù chủ khách sạn Novotel Saigon Centre có lãi sau thuế hơn 194 tỷ đồng trong năm 2023, nhưng vốn chủ sở hữu doanh nghiệp vẫn âm hơn 339 tỷ đồng, do khoản lỗ...

Chủ tịch thương hiệu gạch ốp lát Hoàng Gia nói về cuộc cách mạng lần thứ 4 của ngành ceramic

Quý 1/2024, tình hình kinh doanh CTCP Sản xuất và Đầu tư Hoàng Gia (Royal, RYG) có nhiều khởi sắc. Năm nay, Royal sẽ tập trung vào dòng sản phẩm cao cấp và phát...

CKG báo lãi quý 1 tăng 23%, sắp có biến động nhân sự thượng tầng

Tăng trưởng cả doanh thu thuần và doanh thu tài chính, CTCP Tập đoàn Tư vấn Đầu tư Xây dựng Kiên Giang (HOSE: CKG) ghi nhận lãi ròng quý 1/2024 tăng 23% so với cùng...

Quý 1 đi lùi của Traphaco

Theo BCTC hợp nhất quý 1/2024, CTCP Traphaco (HOSE: TRA) ghi nhận lãi ròng đi xuống so với cùng kỳ. Tuy nhiên, cũng cần nhớ rằng Traphaco đã có 3 năm lãi đậm liên...

ĐHĐCĐ Gỗ An Cường: Mất 1/3 doanh thu và lợi nhuận vì mảng dự án, điểm sáng ở mảng xuất khẩu

“Chúng tôi đã cố gắng hết sức nhưng tình hình thị trường vẫn còn rất yếu, chỉ có mảng xuất khẩu đang tăng trưởng mạnh”, Chủ tịch Lê Đức Nghĩa chia sẻ tại cuộc họp...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98