Người Anh chọn rời EU

24/06/2016 07:42
24-06-2016 07:42:55+07:00

Người Anh chọn rời EU

Theo cập nhật của BBC, tại thời điểm 13h08 theo giờ Việt Nam, tất cả các khu vực kiểm phiếu đã công bố kết quả. Theo đó, 17,410,742 người dân Anh (tương ứng tỷ lệ 51.9%) chọn rời EU trong khi 16,141,241 người (tương ứng tỷ lệ 48.1%) muốn ở lại.

Cập nhật kết quả kiểm phiếu lúc 13h08 theo giờ Việt Nam

(Tất cả các điểm đã công bố kết quả)


 

13h00: Chỉ còn 1 khu vực kiểm phiếu chưa công bố.

12h10: Tính đến thời điểm này, người dân Anh bỏ phiếu với tỷ lệ 52% - 48% để rời Liên minh châu Âu (EU) sau 43 năm là thành viên của khối.

11h59: Chỉ còn 9 điểm kiểm phiếu chưa công bố kết quả. Brexit đang thắng thế với 51.7%.

Cập nhật kết quả kiểm phiếu theo giờ Việt Nam

11h

10h30

Nguồn: CNBC

08h30

Nguồn: CNBC

10h45: ITV News đưa tin Brexit sắp giành chiến thắng, bảng Anh lao dốc hơn 10% xuống đáy 1985

Diễn biến của các thị trường toàn cầu hiện đang khá tiêu cực trước sự thận trọng của giới đầu tư khi kết quả kiểm phiếu sơ bộ cho thấy Anh đang đứng trước nguy cơ rời EU với sự dẫn dầu của phe ủng hộ Brexit.

Trước giao dịch cực kỳ biến động, đồng bảng Anh ngã nhào hơn 10% xuống dưới 1.35 USD, mức thấp nhất kể từ năm 1985.

Với hơn 60% số phiếu đã được kiểm, phe ủng hộ Anh rời khỏi EU (“Leave”) đang dẫn đầu với khoảng nửa triệu phiếu bầu.

07h42: Bảng Anh lao dốc dữ dội sau kết quả kiểm phiếu sơ bộ

Đồng bảng Anh ngã nhào sau kết quả sơ bộ của cuộc trưng cầu dân ý về tư cách thành viên của Anh tại Liên minh châu Âu (EU). Có thời điểm, đồng bảng chạm đáy 1.4040 so với đồng USD.

Dân Anh đổ xô tích trữ đôla và euro trước trưng cầu dân ý về Brexit

CNN Money cho biết đồng bảng Anh đã rớt mạnh so với đồng USD sau kết quả từ 2 thành phố lớn tại miền Đông Bắc England. Đồng tiền này đã chìm xuống tới 1.43 USD trong giờ giao dịch tại châu Á sau khi lên tới 1.5 USD trước đó trong phiên, mức cao nhất trong năm nay.

Theo đó, thành phố Sunderland bỏ phiếu ủng hộ mạnh mẽ việc rời khỏi EU trong khi Newcastle lại ủng hộ việc ở lại với tỷ lệ suýt soát.

Hiện tại, việc kiểm phiếu vẫn đang diễn ra tại hàng trăm khu vực địa phương khác. Được biết, đây là cuộc bỏ phiếu trực tiếp đầu tiên về mối quan hệ của Anh với châu Âu kể từ năm 1975.

Hôm thứ Năm, nhà đầu tư ngày càng tin tưởng rằng quốc gia này sẽ bỏ phiếu ủng hộ việc tiếp tục là 1 trong 28 thành viên của khối. Nhờ đó, đồng bảng Anh tăng mạnh và chứng khoán Mỹ cũng như chứng khoán châu Âu khởi sắc.

Tuy nhiên, tâm lý thị trường đã thay đổi chóng mặt.

“Kết quả kiểm phiếu tại Sunderland rõ ràng đã thay đổi không khí của buổi tối và các thị trường bắt đầu biến động mạnh”, nhận định của Joe Rundle, Trưởng bộ phận giao dịch tại ETX Capital.

Các thị trường Anh sẽ mở cửa vào lúc 8h sáng theo giờ địa phương (tức 15h theo giờ Việt Nam) và theo dự kiến kết quả chính thức của cuộc bỏ phiếu có thể được công bố sau thời điểm này.

Mối lo ngại về khả năng Anh chọn phương án rời khỏi EU đã khiến các thị trường quốc tế chao đảo trong các tuần gần đây. Chỉ số FTSE 100 bấp bênh dữ dội và đồng bảng Anh thậm chí còn biến động mạnh hơn so với cuộc khủng hoảng tài chính 2008-2009./.







MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Đồng yen của Nhật Bản trượt giá xuống mức thấp nhất trong 34 năm

Giá đồng yen giảm sau khi Mỹ công bố các dữ liệu lạm phát mới cao hơn dự tính, đẩy giá đồng USD lên mức cao nhất trong 5 tháng và càng củng cố niềm tin rằng Fed sẽ...

Indonesia bất ngờ nâng lãi suất

Ngân hàng Trung ương Indonesia bất ngờ nâng lãi suất trong ngày 24/04 nhằm hỗ trợ đồng Rupiah, sau khi đồng tiền này rơi xuống đáy 4 năm.

Nhiều nước bày tỏ lo ngại trước việc đồng USD tăng giá mạnh

Đồng USD ở mức cao nhất kể từ tháng 11/2023 so với các đồng tiền mạnh khác và trên đà tăng tháng thứ tư liên tiếp khiến các nhà hoạch định chính sách từ Nhật Bản...

IEA dự báo 50% xe điện bán ra trong năm 2024 sẽ đến từ Trung Quốc

Trong báo cáo vừa công bố, Tổ chức Năng lượng Quốc tế (IEA) dự báo doanh số xe điện sẽ tăng mạnh trong năm 2024 và ngày càng gây áp lực lên nhu cầu dầu. Họ cho rằng...

Apple thất thế trước Huawei ở Trung Quốc

Doanh số iPhone rớt mạnh ở Trung Quốc trong quý đầu năm khi công ty đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ các dòng điện thoại của Huawei.

Các công ty quản lý tài sản khổng lồ đang chi phối hệ thống tài chính Mỹ

Các công ty quản lý tài sản hàng đầu của Mỹ như Blackstone, Franklin Templeton, BlackRock và KKR, đang lấn lướt các ngân hàng ở Phố Wall để chi phối hệ thống tài...

Vì sao đồng USD tăng mạnh trở lại?

Thị trường tài chính thế giới đang đối mặt với một lực lượng mà họ không ngờ tới: Đồng đô la mạnh trở lại và chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

Các đồng tiền ổn định sau những biến động trên thị trường

Đồng yen tương đối ổn định và đồng USD duy trì gần mức cao sau những diễn biến địa chính trị và các hành động chính sách trong tuần trước.

Đồng won giảm mạnh nhất kể từ cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu 2008

Trong phát biểu ngày 19/4, Thống đốc Ngân hàng Trung ương Hàn Quốc (BoK) Rhee Chang-yong cho biết tỷ giá hối đoái đồng won có thể giữ ổn định nếu căng thẳng ở Trung...

Giới đầu tư ồ ạt rút vốn khỏi thị trường

Giá cổ phiếu tăng cao khiến nhà đầu tư lo lắng, kích thích tâm lý lo lắng và gây ra làn sóng rút hàng tỷ đô la khỏi cổ phiếu và trái phiếu rác trong tuần qua.


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98