Đâu là chiến lược kinh doanh tốt nhất trong thị trường tiền tệ?

22/02/2017 10:02
22-02-2017 10:02:03+07:00

Đâu là chiến lược kinh doanh tốt nhất trong thị trường tiền tệ?

Bạn đang tìm chiến lược kinh doanh tốt nhất trên thị trường tiền tệ? Có lẽ, đồng Đô la Đài Loan (TWD) sẽ là câu trả lời thỏa đáng dành cho bạn, Bloomberg cho hay.

* Đồng tiền nào là thước đo về hoạt động thương mại ở châu Á?

Khi mức độ biến động của các đồng tiền trên toàn cầu dao động gần đáy 3 tháng, các điều kiện dường như đang ủng hộ cho việc kinh doanh tiền tệ tại các thị trường mới nổi từ đồng Real của Brazil cho đến đồng Bath của Thái Lan và đồng Ruble của Nga. Hoạt động giao dịch TWD đã có thành quả vượt trội trong năm nay, bất chấp các mối lo ngại các chính sách bảo hộ thương mại của Tổng thống Mỹ Donald Trump có thể tác động tiêu cực đến hoạt động xuất khẩu của quốc gia này. Trên thực tế, việc vận chuyển hàng hóa ra nước ngoài đang gia tăng. Trong thời gian gần đây, Đài Loan đã nâng dự báo tăng trưởng kinh tế 2017 và thị trường tài chính của quốc gia này cũng thu hút nhà đầu tư.

“Có tâm lý chấp nhận rủi ro trên thị trường và Đài Loan được xem là một quốc gia hưởng lợi rất nhiều từ câu chuyện tăng trưởng ở Mỹ, cùng với một số quốc gia khác như Hàn Quốc”, Tsutomu Soma, tổng quản lý của Bộ phận tài sản có thu nhập cố định tại SBI Securities. “Các rủi ro từ chính sách bảo hộ thương mại vẫn còn đó, nhưng những chính sách như thế sẽ không trở thành hiện thực chỉ qua một đêm, do đó chúng ta sẽ không nhận thấy tác động của chính sách này trong một khoảng thời gian ngắn”.

Tỷ số Sharpe của đồng TWD, vốn đo lường tỷ suất sinh lợi đã chỉnh rủi ro biến động giá, đang ở mức cao nhất trong số các đồng tiền mới nổi trên toàn cầu tại 7.9, kế đó là đồng Real của Brazil với mức 6. Hiện đồng TWD đã nhảy vọt 4.8% so với đồng USD trong năm 2017, qua đó giúp quốc gia này lên ngôi vị đồng tiền có thành quả cao nhất tại khu vực châu Á, chỉ sau đồng Won của Hàn Quốc. Bên cạnh đó, lợi suất trái phiếu Chính phủ 10 năm của Đài Loan cũng giảm 6 điểm cơ bản trong cùng kỳ. Điều này hoàn toàn trái ngược với làn sóng bán tháo trái phiếu ở Thái Lan, Hàn Quốc, Trung Quốc và Ấn Độ.

Thị trường cổ phiếu của Đài Loan đã thu hút 2.5 tỷ USD khoản đầu tư gián tiếp nước ngoài (FPI) trong năm 2017, cao hơn bất kỳ nền kinh tế nào ở châu Á, dữ liệu tổng hợp từ Bloomberg cho hay. Được biết, trong tuần trước thị trường này đã chạm mức cao nhất kể từ tháng 5/2015. Chính tâm lý lạc quan về chiếc iPhone kế tiếp của Apple đã nhấc bổng các cổ phiếu của Đài Loan, bao gồm cả cổ phiếu của nhà lắp ráp iPhone chính ở quốc gia này, Hon Hai Precision Industry Co./.





TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Đồng yen của Nhật Bản trượt giá xuống mức thấp nhất trong 34 năm

Giá đồng yen giảm sau khi Mỹ công bố các dữ liệu lạm phát mới cao hơn dự tính, đẩy giá đồng USD lên mức cao nhất trong 5 tháng và càng củng cố niềm tin rằng Fed sẽ...

Indonesia bất ngờ nâng lãi suất

Ngân hàng Trung ương Indonesia bất ngờ nâng lãi suất trong ngày 24/04 nhằm hỗ trợ đồng Rupiah, sau khi đồng tiền này rơi xuống đáy 4 năm.

Nhiều nước bày tỏ lo ngại trước việc đồng USD tăng giá mạnh

Đồng USD ở mức cao nhất kể từ tháng 11/2023 so với các đồng tiền mạnh khác và trên đà tăng tháng thứ tư liên tiếp khiến các nhà hoạch định chính sách từ Nhật Bản...

IEA dự báo 50% xe điện bán ra trong năm 2024 sẽ đến từ Trung Quốc

Trong báo cáo vừa công bố, Tổ chức Năng lượng Quốc tế (IEA) dự báo doanh số xe điện sẽ tăng mạnh trong năm 2024 và ngày càng gây áp lực lên nhu cầu dầu. Họ cho rằng...

Apple thất thế trước Huawei ở Trung Quốc

Doanh số iPhone rớt mạnh ở Trung Quốc trong quý đầu năm khi công ty đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ các dòng điện thoại của Huawei.

Các công ty quản lý tài sản khổng lồ đang chi phối hệ thống tài chính Mỹ

Các công ty quản lý tài sản hàng đầu của Mỹ như Blackstone, Franklin Templeton, BlackRock và KKR, đang lấn lướt các ngân hàng ở Phố Wall để chi phối hệ thống tài...

Vì sao đồng USD tăng mạnh trở lại?

Thị trường tài chính thế giới đang đối mặt với một lực lượng mà họ không ngờ tới: Đồng đô la mạnh trở lại và chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

Các đồng tiền ổn định sau những biến động trên thị trường

Đồng yen tương đối ổn định và đồng USD duy trì gần mức cao sau những diễn biến địa chính trị và các hành động chính sách trong tuần trước.

Đồng won giảm mạnh nhất kể từ cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu 2008

Trong phát biểu ngày 19/4, Thống đốc Ngân hàng Trung ương Hàn Quốc (BoK) Rhee Chang-yong cho biết tỷ giá hối đoái đồng won có thể giữ ổn định nếu căng thẳng ở Trung...

Giới đầu tư ồ ạt rút vốn khỏi thị trường

Giá cổ phiếu tăng cao khiến nhà đầu tư lo lắng, kích thích tâm lý lo lắng và gây ra làn sóng rút hàng tỷ đô la khỏi cổ phiếu và trái phiếu rác trong tuần qua.


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98