Chủ tịch HĐQT Chứng khoán DNSE: Tỷ lệ khách hàng rời bỏ dịch vụ phái sinh của DNSE gần như bằng 0

17/04/2024 21:22
17-04-2024 21:22:42+07:00

Chủ tịch HĐQT Chứng khoán DNSE: Tỷ lệ khách hàng rời bỏ dịch vụ phái sinh của DNSE gần như bằng 0

Trả lời cổ đông tại Đại hội cổ đông thường niên năm 2024 diễn ra vào 16/4, Ban lãnh đạo DNSE cho biết dự tính lợi nhuận Quý I, kế hoạch sử dụng vốn sau IPO, giải pháp bảo mật an ninh mạng cũng như chiến lược đẩy mạnh mảng phái sinh trong năm nay.

Đưa ra mục tiêu kinh doanh tương đối thách thức năm 2024, Ban lãnh đạo Chứng khoán DNSE nhận được nhiều câu hỏi từ cổ đông về tình hình kinh doanh Quý 1 và các định hướng để đạt được mục tiêu kinh doanh.

Công ty có thể chia sẻ thêm về kết quả kinh doanh Quý 1/2024 và lộ trình niêm yết cổ phiếu DSE?

Nguyễn Thị Hà Ninh, Thành viên HĐQT DNSE: DNSE dự kiến đạt khoảng 70 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, tương đương 85% so với kế hoạch kinh doanh theo kịch bản cơ sở. Quý 1, DNSE vẫn thuộc top dẫn đầu thị phần tài khoản mở mới với hơn 120.000 tài khoản, chiếm 30% thị phần tài khoản mở mới toàn thị trường, tức là cứ 3 Nhà đầu tư mở tài khoản chứng khoán thì có một tài khoản được mở tại DNSE. Nhờ vậy AUM của công ty tăng trưởng mạnh mẽ. Trong vòng 90 ngày vừa qua, số lượng Khách hàng để tài sản có giá trị trên 1 tỷ ở DNSE tăng 30% và nhóm khách hàng có NAV trung bình từ 100 triệu trở lên cũng tăng hơn 30%. Chúng tôi tin rằng lợi nhuận sẽ đến sau những con số này và DNSE có thể đạt được mục tiêu lợi nhuận kinh doanh với việc đẩy mạnh ba lợi thế cạnh tranh - đa dạng sản phẩm, kênh bán và quản trị chi phí tối ưu.

Nguyễn Thị Hà Ninh, Thành viên HĐQT DNSE

Về tiến độ niêm yết cổ phiếu DSE, hiện DNSE đã nộp hồ sơ lên Sở GDCK TP Hồ Chí Minh và kỳ vọng chậm nhất tháng 6 sẽ chào sàn HOSE.

Trong năm nay DNSE có nhu cầu tăng vốn không?

Ông Nguyễn Hoàng Giang, Chủ tịch HĐQT DNSE: Sau đợt chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) vừa qua, DNSE sẽ tập trung tối ưu sử dụng nguồn vốn chủ sở hữu 4.200 tỷ hiện có và chưa có kế hoạch tiếp tục tăng vốn. Bên cạnh đó, DNSE cũng xây dựng mô hình các đối tác cung cấp vốn cho nhà đầu tư trên nền tảng của DNSE. Nhờ đó, việc tận dụng và sử dụng vốn của DNSE sẽ hiệu quả hơn so với mô hình tại các CTCK truyền thống.

Chia sẻ về kế hoạch đầu tư 10% vốn huy động từ IPO để đầu tư cơ sở hạ tầng?

Ông Nguyễn Hoàng Giang, Chủ tịch HĐQT DNSE: DNSE sẽ chia làm hai phần. Phần thứ nhất là đầu tư hạ tầng để cạnh tranh về tốc độ xử lý lệnh. Hiện tại, tốc độ xử lý lệnh của DNSE đối với phái sinh và cơ sở khoảng 10 mili giây/lần, DNSE mong muốn trong thời gian tới có thể xây dựng nền tảng nhanh hơn, khoảng 5 – 8 mili giây/lần. Phần thứ hai là xây dựng trung tâm dữ liệu dự phòng để đề phòng những sự kiện hy hữu như cháy nổ, thiên tai…. Bên cạnh đó, DNSE sẽ đẩy mạnh những chiến lược liên quan đến AI (trí tuệ nhân tạo) để tạo lợi thế cạnh tranh.

Ông Nguyễn Hoàng Giang (giữa) trả lời cổ đông tại Đại hội

DNSE chia sẻ kế hoạch trọng tâm năm 2024 là về phái sinh, Quý 1 đã lọt top 5 về thị phần. Công ty có kế hoạch nào để duy trì thị phần như hiện tại?

Ông Nguyễn Hoàng Giang, Chủ tịch HĐQT DNSE: DNSE cạnh tranh dựa vào nền tảng giao dịch tốt và chính sách miễn phí giao dịch. Chúng tôi tự tin nền tảng giao dịch phái sinh của DNSE là nền tảng khác biệt, dễ dàng sử dụng. Trong lộ trình sản phẩm mới, DNSE sẽ xây dựng nền tảng phái sinh chuyên biệt cho khách hàng cuối quý 4 này.

DNSE là cái tên mới, vừa tròn 1 năm tham gia thị trường phái sinh, vì vậy khách hàng cần thời gian làm quen với nền tảng và trải nghiệm được những tính năng tối ưu. Cùng với việc niêm yết trên HoSE và chính sách miễn phí giao dịch, việc thúc đẩy thị phần phái sinh sẽ nhanh hơn. Điều chúng tôi vui nhất là nhà đầu tư đã giao dịch phái sinh trên DNSE thì họ không rời bỏ. Tỷ lệ rời bỏ gần như bằng 0. Đây là điều tích cực, minh chứng cho tiềm năng sản phẩm. Chỉ với thời gian ngắn, DNSE đã đạt được top 5 thị phần phái sinh, mặc dù thị trường ngày càng cạnh tranh như hiện nay.

Câu hỏi của cổ đông lớn (PYN ELITE FUND): Đánh giá của DNSE về mức độ thu hút của trái phiếu lãi suất cao và vui lòng chia sẻ về kết quả triển khai các sản phẩm công nghệ tiên phong của công ty là SENSES, ENSA?

Ông Nguyễn Hoàng Giang, Chủ tịch HĐQT DNSE: Sản phẩm trái phiếu vẫn rất hấp dẫn với nhà đầu tư trong môi trường lãi suất thấp. Song, lợi tức cao sẽ phụ thuộc vào năng lực trả nợ của tổ chức phát hành. Trong giai đoạn vừa qua, các tổ chức phát hành tập trung nhiều vào phát hành trái phiếu niêm yết hoặc trái phiếu riêng lẻ.

Nhu cầu của nhà đầu tư là luôn hiện hữu, đồng thời vừa qua, Quý 4/2023, UBCKNN đã có yêu cầu các CTCK điều chỉnh vấn đề huy động vốn, đây là động thái tích cực, mở ra nhu cầu đầu tư trái phiếu tốt hơn cho nhà đầu tư. Vì vậy DNSE dự định thời gian sắp tới sẽ phát triển những công cụ mở rộng kênh đầu tư trái phiếu trong khoảng Quý 4/2024 hoặc Quý 1/2025.

Về các sản phẩm ứng dụng công nghệ, hiện trợ lý ảo Ensa và trang thông tin, phân tích, chấm điểm cổ phiếu Senses là những tính năng tư vấn cho nhà đầu tư liên tục với chất lượng cao, mang đến cái nhìn tổng quan và sâu hơn về thị trường, cổ phiếu. Dù ra mắt chưa lâu, tỷ lệ nhà đầu tư thường xuyên hỏi đáp trợ lý ảo Ensa hàng ngày hiện khoảng 13- 15%. Hầu hết nhà đầu tư của DNSE đều sử dụng Senses làm công cụ đánh giá các mã đầu tư.

Sau sự việc xảy ra với công ty Chứng khoán VNDIRECT, DNSE đã có động thái gì để tăng cường bảo mật hệ thống công nghệ?

Đây là vấn đề DNSE đặt lên hàng đầu. Hiện DNSE đang hợp tác với đối tác Canada để quản trị và nâng cao bảo mật. DNSE thực hiện bảo mật 2 lớp cho các nhà đầu tư, đồng thời bảo mật cho data center của DNSE đặt tại trung tâm dữ liệu của FPT và xây dựng nền tảng sao lưu dữ liệu. Công ty cũng đang ghi chép lại dữ liệu trên một phiên bản độc nhất để không có ai có thể chỉnh sửa được. Việc bảo mật và xây dựng dữ liệu dự phòng này nhằm bảo vệ lời cam kết của chúng tôi về dịch vụ giao dịch tiền 24/7. Bên cạnh đó chúng tôi cũng cần bảo vệ dữ liệu để duy trì được sản phẩm trí tuệ nhân tạo.

Nền tảng triển khai hạ tầng của DNSE khác biệt so với các công ty chứng khoán khác vì thực hiện tự động hóa đến 98%. Không ai có thể nói là mãi mãi không bị hack, nhưng chúng tôi kỳ vọng trong trường hợp rủi ro hệ thống, nền tảng của DNSE có thể phục hồi và khôi phục dịch vụ trong khoảng thời gian ngắn nhất từ 4-8 tiếng. Mục tiêu của chúng tôi là giảm thiểu tối đa mức độ ảnh hưởng tới trải nghiệm của khách hàng, để khách hàng gần như không có cảm giác có vấn đề gì đã và đang xảy ra.

Xin chia sẻ về tiến độ công ty chuẩn bị cho việc triển khai KRX?

Phạm Thị Thanh Hoa, Thành viên HĐQT DNSE trả lời cổ đông tại Đại hội

Phạm Thị Thanh Hoa, Thành viên HĐQT DNSE: DNSE đã hoàn thành và vượt qua toàn bộ kiểm thử của Sở và sẵn sàng hoạt động hệ thống giao dịch mới, đáp ứng giao dịch tần suất cao. Đồng thời, DNSE đã bắt đầu triển khai các sản phẩm nâng cao hơn để áp dụng ngay sau khi hệ thống KRX được vận hành toàn thị trường.

FILI








MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (2)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Các nguồn thu tăng trưởng âm, Vietcombank giảm 4% lãi trước thuế quý 1

BCTC hợp nhất quý 1/2024 cho thấy Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank, HOSE: VCB) có quý đi lùi về mọi mặt, chỉ thu được 10,817 tỷ...

BVBank lãi trước thuế quý 1 hơn 69 tỷ đồng, gấp 2.6 lần cùng kỳ

BCTC hợp nhất quý 1/2024 cho thấy, Ngân hàng TMCP Bản Việt (BVBank, UPCoM: BVB) lãi trước thuế hơn 69 tỷ đồng, gấp 2.6 lần cùng kỳ năm trước, dù...

Tăng mạnh dự phòng, ABBank giảm 69% lãi trước thuế quý 1

BCTC hợp nhất quý 1/2024 cho thấy, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBank, UPCoM: ABB) lãi trước thuế hơn 192 tỷ đồng, giảm 69% so với cùng kỳ năm trước, do...

Ngành nào hấp thụ vốn vay nhanh nhất?

Giống với nguyên tắc đầu tư kinh điển - “không bỏ hết trứng vào một rổ”, các ngân hàng cũng đa dạng hóa danh mục cho vay để dàn trải rủi ro và tối ưu hóa lợi nhuận.

Bán nha đam, thạch dừa giúp GC Food thu 40 tỷ mỗi tháng

Hưởng lợi khách hàng cũ tăng mua giúp CTCP Thực phẩm G.C (GC Food, UPCoM: GCF) lãi ròng gần 8 tỷ đồng trong quý 1/2024, tăng 18% so với cùng kỳ. Đây là quý đầu năm...

Tiền gửi tăng trưởng âm, KienlongBank tăng 6% lãi trước thuế quý 1

BCTC hợp nhất quý 1/2024 cho thấy, Ngân hàng TMCP Kiên Long (KienlongBank, UPCoM: KLB) lãi trước thuế gần 214 tỷ đồng, tăng 6% so với cùng kỳ năm...

Tăng 4 lần chi phí dự phòng, Vietbank giảm 63% lãi trước thuế quý 1

Theo BCTC hợp nhất quý 1/2024 vừa công bố, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương Tín (Vietbank, UPCoM: VBB) chỉ lãi trước thuế hơn 73 tỷ đồng, giảm 63% so với cùng kỳ năm...

Lãi ròng HAH về đáy 13 quý, ghi nhận giá trị trái phiếu chuyển đổi 500 tỷ đồng

CTCP Vận tải và Xếp dỡ Hải An (HOSE: HAH) khép lại quý 1/2024 với lãi ròng giảm 50% so với cùng kỳ, thấp nhất 13 quý. Nợ vay tăng khi xuất hiện thêm giá trị trái...

Giảm dự phòng rủi ro, BIDV lãi trước thuế quý 1 gần 7,390 tỷ đồng, tăng 7%

Theo BCTC hợp nhất quý 1/2024 vừa công bố, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV, HOSE: BID) lãi trước thuế gần 7,390 tỷ đồng, tăng 7%...

ĐHĐCĐ Nhựa Bình Minh: Lãi quý 1 giảm hơn 30%, kỳ vọng khởi sắc nửa cuối năm nay

Lãnh đạo Nhựa Bình Minh kỳ vọng kết quả nửa cuối năm 2024 sẽ tích cực hơn khi thị trường bất động sản, phân khúc chính mà doanh nghiệp hướng tới, sẽ được cải thiện.


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98