Góc nhìn 12/04: Rung lắc?

11/04/2024 18:21
11-04-2024 18:21:00+07:00

Góc nhìn 12/04: Rung lắc?

Theo Beta, dòng tiền chững lại và có phần suy yếu trong thời gian gần đây, trong khi đó áp lực bán liên tục xuất hiện và các chỉ báo kỹ thuật duy trì tín hiệu tiêu cực. Vì vậy, trong các phiên giao dịch tiếp theo, thị trường có thể xuất hiện các nhịp rung lắc, nhà đầu tư cần hạn chế sử dụng đòn bẩy và theo dõi diễn biến tỷ giá trong thời gian tới.

Áp lực bán không còn quá mạnh

CTCK Vietcombank (VCBS): Thị trường tiếp tục đi ngang tích lũy quanh khu vực 1,250-1,260 điểm cho thấy đây là vùng hỗ trợ đáng tin cậy trong ngắn hạn. Tuy áp lực bán vẫn xuất hiện nhưng cũng không còn quá mạnh.

VCBS khuyến nghị nhà đầu tư có thể cân nhắc cơ cấu lại danh mục nếu xu hướng hồi phục tiếp tục kéo dài trong những phiên tới, theo đó ưu tiên bán giảm những mã đã giảm dưới vùng hỗ trợ và cân nhắc giải ngân lướt sóng đối với những cổ phiếu đã có xu hướng tạo nền ngắn hạn thuộc các nhóm ngành như ngân hàng, chứng khoán, bất động sản.

Tránh mua đuổi

CTCK KB Việt Nam (KBSV): VN-Index lao dốc đột ngột ngay thời điểm mở cửa phiên 11/04, sau đó dần hồi phục lại với các nhịp rung lắc đan xen. Chỉ số đã cho phản ứng hồi phục ngay tại kháng cự gần, bất chấp những áp lực sụt giảm từ đầu phiên từ các thông tin về lạm phát Mỹ, giúp cho thị trường tránh được 1 phiên giảm điểm tiêu cực.

Mặc dù vậy, diễn biến của lực cầu vẫn chưa quá thuyết phục và phần nào, vẫn cho thấy sự do dự. Do đó, rủi ro chỉ số tiếp diễn quán tính điều chỉnh vẫn đang được bỏ ngỏ, trước khi có thể cho phản ứng hồi phục rõ nét hơn quanh vùng hỗ trợ xa tại 1,220 điểm (+/-10 điểm).

Nhà đầu tư được khuyến nghị tránh mua đuổi trong các nhịp hồi phục, ưu tiên quản trị rủi ro danh mục và chỉ trải lệnh mở mua với tỷ trọng nhỏ quanh các ngưỡng hỗ trợ xa.

Rung lắc

CTCK Beta (Beta): Theo quan điểm kỹ thuật, về mặt xu hướng, dù xu hướng tăng ngắn hạn duy trì hiệu lực, nhưng rủi ro trong ngắn hạn vẫn duy trì ở mức cao khi VN-Index nằm dưới đường MA10, MA20, chỉ báo SAR tiếp tục duy trì tín hiệu bán trong phiên, ngoài ra cặp DI+, DI-, chỉ báo MACD đồng thời duy trì tín hiệu tiêu cực. Hiện nay, vùng 1,250-1,260 điểm đang đóng vai trò hỗ trợ cho VN-Index.

Theo Beta, dòng tiền chững lại và có phần suy yếu trong thời gian gần đây, cho thấy nhà đầu tư cầm tiền đang trong trạng thái nghỉ ngơi, trong khi đó áp lực bán liên tục xuất hiện và các chỉ báo kỹ thuật duy trì tín hiệu tiêu cực.

Vì vậy, trong các phiên giao dịch tiếp theo, thị trường có thể xuất hiện các nhịp rung lắc/điều chỉnh, nhà đầu tư cần hạn chế sử dụng đòn bẩy và theo dõi diễn biến tỷ giá trong thời gian tới. Vì nếu tín hiệu khả quan không xuất hiện thì có thể chỉ số sẽ hướng đến vùng hỗ trợ mới 1,220-1,235 điểm. Ngoài ra, tầm nhìn trung dài hạn, nhà đầu tư có thể tận dụng các nhịp điều chỉnh để tích lũy cổ phiếu doanh nghiệp có tiềm năng tăng trưởng tốt trong quý 1/2024.

Cần tiếp tục tích lũy

CTCK Shinhan (SSV): Sau số liệu CPI của Mỹ “nóng” hơn dự báo, thị trường mở cửa phiên 11/04 giảm 8 điểm tại 1,249 điểm. Tuy nhiên, áp lực bán sau đó không mạnh, khiến thị trường hồi phục và kết phiên về mức tham chiếu. Thị trường tiếp tục ghi nhận thanh khoản thấp và kiểm định quanh mức hỗ trợ 1,250 điểm. Hiện tại, VN-Index vẫn đang vận động ổn trong vùng cân bằng.

Trong kịch bản tích cực, VN-Index cần tiếp tục tích lũy với thanh khoản thấp và chờ tín hiệu đảo chiều với lực cầu lớn và sự lan tỏa giữa các nhóm ngành tốt hơn. 

Tiếp tục giao dịch 1,250-1,270 điểm

CTCK BIDV (BSC): Xu hướng giao dịch trong vùng 1,250-1,270 điểm có thể tiếp tục trong những phiên tới khi chưa có cây nến và thanh khoản mang tín hiệu rõ ràng hơn.

 

Nhịp tăng tiếp theo

CTCK Sài Gòn – Hà Nội (SHS): Trong ngắn hạn, VN-Index đang vận động trong nền tích lũy và nền này đã đủ để thị trường có thể hình thành nhịp tăng tiếp theo và hướng tới vượt cản 1,300 điểm nhưng ngưỡng cản này là cản mạnh nên quá trình đi ngang, rung lắc và rũ bỏ vẫn có thể tiếp tục diễn ra.

Việc thị trường có nhiều phiên kiểm định thành công ngưỡng hỗ trợ 1,250 điểm sẽ gia tăng thêm sự tin cậy nếu VN-Index bùng nổ hướng tới và vượt 1,300 điểm sau đó. Trong trường hợp kém tích cực nếu VN-Index thủng hỗ trợ 1,250 điểm thì rủi ro ngắn hạn sẽ tăng lên bởi VN-Index có nguy cơ bước vào nhịp giảm ngắn hạn với hỗ trợ sâu hơn quanh 1,150 điểm.

Thăm dò cung cầu

CTCK Rồng Việt (VDSC): Dự kiến thị trường trường sẽ tiếp tục trạng thái thăm dò cung cầu trong phiên giao dịch tiếp theo trước khi có tín hiệu rõ nét hơn. Hiện tại, yếu tố rủi ro và áp lực cản vẫn còn trước vùng cản MA(20), vùng 1,268 điểm.

Nhà đầu tư nên thận trọng và cần đánh giá lại trạng thái thị trường. Đồng thời cần quản trị danh mục theo hướng giảm thiểu rủi ro, nên cân nhắc chốt lời hoặc giảm tỷ trọng tại các cổ phiếu đang gặp khó khăn tại vùng cản để phòng ngừa rủi ro.

Cân bằng quanh 1,240

CTCK Asean (Aseansc): Thị trường sẽ sớm cân bằng quanh vùng 1,240 và tiếp tục giao động trong biên độ 1,240-1,270 điểm. Nhà đầu tư có thể mở mua thăm dò, đầu tư ngắn hạn tỷ trọng nhỏ khi thị trường “kiểm định” trở lại.

Giao động quanh 1,230-1,270

CTCK Tiên Phong (TPS): TPS vẫn giữ quan điểm thị trường sẽ giao động quanh ngưỡng 1,230-1,270 điểm cho đến khi phá vỡ được vùng giao động này với sự xác nhận của thanh khoản. Nhà đầu tư trong giai đoạn này nên tận dụng nhịp giảm để mua và tái cơ cấu tài khoản.

Tiếp tục nhịp điều chỉnh

CTCK Agribank (Agriseco Research): Dù áp lực bán ngắn hạn đã được giải tỏa và VN-Index thành công duy trì ngưỡng hỗ trợ 1,250 trong phiên, rủi ro thị trường tiếp tục nhịp điều chỉnh vẫn đang cao nếu VN-Index không sớm trở lại vùng 1,270-1,275 điểm.

Nhà đầu tư hạn chế mở mua mới trong các nhịp tăng sớm, chỉ giải ngân trong các nhịp rung lắc về vùng hỗ trợ kể trên với nhóm bluechip hoặc các nhóm cổ phiếu được kỳ vọng công bố kết quả kinh doanh quý 1/2024 tăng trưởng tốt như nhóm chứng khoán, thép, bán lẻ.

Thủ thách vùng hỗ trợ 1,230-1,235

CTCK Yuanta Việt Nam (Yuanta): Thị trường có thể quay trở lại đà giảm trong phiên kế tiếp (12/04) và chỉ số VN-Index vẫn có thể sẽ thử thách lại vùng hỗ trợ 1,230-1,235 điểm trong những phiên giao dịch tới. Đồng thời, rủi ro ngắn hạn có dấu hiệu gia tăng cho nên các nhà đầu tư hạn chế mua mới trong giai đoạn này và chưa có dấu hiệu hình thành đáy rõ ràng trong ngắn hạn. Ngoài ra, chỉ báo tâm lý tiếp tục giảm cho thấy các nhà đầu tư vẫn đang tỏ ra bi quan với diễn biến thị trường.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức giảm. Do đó, Yuanta khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục tận dụng nhịp hồi để hạ tỷ trọng cổ phiếu về mức thấp và chưa nên mua mới trong giai đoạn này.

Xu hướng điều chỉnh ngắn hạn

CTCK Phú Hưng (PHS): Thị trường vẫn nằm trong xu hướng điều chỉnh ngắn hạn sau phiên giảm 11/04. Do đó, nhà đầu tư giữ tỷ trọng cổ phiếu ở mức an toàn nhằm tránh rủi ro bất ngờ từ thị trường chung.

Kiểm định lực mua vùng giá cao

CTCK Vietcap (VCSC): Dự báo ngày mai 12/04, VN-Index có thể tiếp tục kiểm định lực mua ở vùng giá cao khi kiểm định lại kháng cự MA10, MA20 tại vùng 1,268-1,269 điểm. Nếu lực mua đủ mạnh giúp chỉ số vượt kháng cự khi kết thúc tuần, tín hiệu ngắn hạn sẽ được cải thiện giúp VN-Index lấy lại đà tăng ngắn hạn, hướng lại lên vùng kháng cự quanh 1,300 điểm. Ngược lại, nếu không thể vượt cản, ngược lại đảo chiều giảm xuống dưới MA5 tại 1,255 điểm, VN-Index sẽ tiếp tục xu hướng giảm để kiểm định hỗ trợ quan trọng tại 1,235 điểm (MA50).

 

Khang Di

FILI







MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (2)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

VinaCapital: Lãi suất tiền gửi có thể tăng 100 điểm cơ bản vào cuối 2024, nhưng không tác động lớn TTCK

Ông Michael Kokalari, CFA - Giám đốc phòng Phân tích kinh tế vĩ mô và Nghiên cứu thị trường VinaCapital, gần đây có bài phân tích với nhan đề "Vàng, đô la Mỹ và lãi...

Góc nhìn 26/04: Cần thêm thời gian tạo đáy?

Theo DAS, nhà đầu tư giảm nhịp độ giao dịch khi thị trường sẽ có kỳ nghỉ dài và không có tin tức nổi bật. VN-Index cần thêm thời gian tạo đáy và tích lũy trước khi...

Góc nhìn 25/04: Nên giao dịch cẩn trọng

VDS khuyến nghị nhà đầu tư cần tránh mua đuổi và giữ tỷ trọng danh mục ở mức hợp lý, đồng thời quan sát diễn biến cung cầu tại vùng cản để đánh giá lại trạng thái...

Góc nhìn 24/04: Duy trì ngưỡng 1,150-1,180?

TPS nhận định phiên giảm điểm ngày 23/04 không ảnh hưởng nhiều đến xu thế của VN-Index trong ngắn hạn. Thị trường được kỳ vọng có thể tạo vùng nền tích lũy quanh...

Góc nhìn 23/04: VN-Index có nhiều khả năng điều chỉnh ngắn hạn

Một số công ty chứng khoán (CTCK) đánh giá xu hướng ngắn hạn sắp tới của VN-Index theo chiều hướng tiêu cực, các nhà đầu tư nên cẩn trọng, chốt lời hoặc cơ cấu danh...

Có nên đầu tư PNJ, BWE và IDI?

Các công ty chứng khoán (CTCK) khuyến nghị khả quan PNJ trên cơ sở chiếm lĩnh thị phần, cải thiện biên lợi nhuận gộp; tăng tỷ trọng BWE nhờ thúc đẩy tăng trưởng...

Góc nhìn tuần 22 - 26/04: Giằng co quanh 1,175

Các công ty chứng khoán dư báo VN-Index sẽ tiếp tục giằng co quanh ngưỡng 1,175. Trong trường hợp thủng ngưỡng này, chỉ số có thể giảm về ngưỡng hỗ trợ 1,150.

VN-Index chưa có dấu hiệu ngừng giảm?

Thị trường chứng khoán giảm điểm do phản ứng trước nhiều thông tin không mấy tích cực. Các chuyên gia khuyến nghị nhà đầu tư nên tận dụng những nhịp hồi để hạ tỷ...

Góc nhìn 19/04: Phụ thuộc vào lực bắt đáy tại ngưỡng 1,190

Các công ty chứng khoán (CTCK) cho rằng VN-Index sẽ tiếp tục điều chỉnh trong ngắn hạn trong bối cảnh tâm lý tiêu cực vẫn đang lấn át. Diễn biến của thị trường sẽ...

Chuyên gia Dragon Capital nhận định thị trường khó giảm tới 20%

Ông Lê Anh Tuấn - Giám đốc Khối đầu tư Dragon Capital đưa ra nhận định thị trường khó giảm tới 20% trong sự kiện Investor Day quý 1/2024 do Dragon Capital tổ chức...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98