ĐHĐCĐ 2013: ORS đổi Chủ tịch, mở nghiệp vụ margin từ quý 3/2013

28/05/2013 16:47
28-05-2013 16:47:09+07:00

ĐHĐCĐ 2013: ORS đổi Chủ tịch, mở nghiệp vụ margin từ quý 3/2013

Sáng 28/05, ĐHĐCĐ của CTCP Chứng khoán Phương Đông (HNX: ORS) thông qua các chỉ tiêu kế hoạch năm 2013, trong đó đề cập đến hoạt động margin dự kiến được đưa vào hoạt động trong quý 3. Ông Phạm Linh, Phó TGĐ Ngân hàng TMCP Phương Đông (Oricombank, OCB), giữ chức Chủ tịch.

Ông Phạm Linh là người đại diện cho vốn của Ngân hàng tại ORS. Ông tham gia vào HĐQT ORS thay thế cho bà Trần Thị Hải Yến từ nhiệm. Được biết, bà Yến cũng đến từ Ngân hàng Phương Đông.

Bên cạnh đó, bầu ông Phạm Đức Duy làm thành viên Ban kiểm soát thay cho bà Trần Thị Kim Ánh từ nhiệm.

Xin cấp phép nghiệp vụ margin

Năm 2012, doanh thu hoạt động kinh doanh chứng khoán của ORS giảm hơn 84% so với năm 2011, chỉ đạt 20.3 tỷ đồng, trong đó hoạt động môi giới chỉ đạt 1.94 tỷ đồng; số lượng tài khoản khách hàng đến cuối năm 2012 đạt 9,056 tài khoản, tăng 3.8% so với cuối năm 2011; lợi nhuận sau thuế chỉ đạt hơn 366 triệu đồng.

Ban chủ tọa Đại hội của ORS

Công ty đưa ra các nguyên nhân làm doanh thu môi giới giảm như tình hình chung thị trường biến động không thuận lợi, các thông tin bất lợi liên quan đến giới tài chính ngân hàng làm giảm sút niềm tin nhà đầu tư, thị trường chứng khoán giảm mạnh về cả điểm số và thanh khoản.

Công ty gặp nhiều bất lợi do các thông tin liên quan đến các vấn đề phát sinh trong năm 2011 liên quan đến vụ án Huỳnh Thị Huyền Như làm ảnh hưởng đến tâm lý khách hàng và một số nhà đầu tư đã đóng tài khoản giao dịch tại ORS, khoản lỗ lũy kế hiện hơn 93 tỷ đồng đã làm hạn chế nguồn vốn hỗ trợ cho hoạt động môi giới.

Bên cạnh đó, việc UBCKNN ban hành và áp dụng quy định mới về giao dịch margin, trong khi ORS chưa được cấp phép cung cấp dịch vụ này cũng ảnh hưởng đến hiệu quả hoạt động của công ty.

HĐQT trình kế hoạch 2013 với doanh thu thuần 28.63 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế gần 2.8 tỷ đồng, tăng lần lượt 41% và 662% so với năm 2012. ORS đưa ra kế hoạch kinh doanh này trên cơ sở nhận định thanh khoản thị trường năm 2013 sẽ có cải thiện, giá trị giao dịch toàn thị trường sẽ ở mức trên 1,600 tỷ đồng/phiên giao dịch.

Bên cạnh đó, để hoàn thành kế hoạch đề ra, ORS tập trung vào phát triển hoạt động môi giới, dự kiến huy động và sử dụng khoảng 50 tỷ đồng để tài trợ vốn cho hoạt động margin, nâng cao chất lượng dịch vụ môi giới sẽ làm tăng thị phần môi giới từ 0.16% lên 1% trong năm 2013.

Việc giảm bớt Chi nhánh Tân Bình và Hà Nội dự kiến sẽ giảm bớt gánh nặng chi phí và góp phần gia tăng hiệu quả hoạt động cho ORS. Công ty cũng tiến hành cắt giảm nhân sự để giảm bớt chi phí, hiện ORS chỉ còn 41 người.

Ngoài ra, một vấn đề quan trọng trong năm mà HĐQT đề cập đến là việc thực hiện các thủ tục cần thiết để xin UBCKNN cấp phép thực hiện nghiệp vụ margin, hỗ trợ cho hoạt động môi giới.

Trao đổi với chúng tôi, ông Phạm Linh cho biết: công ty đã hoàn thành hết các thủ tục gởi UBCKNN và dự kiến đầu quý 3 này có thể đưa margin vào hoạt động.

Cổ đông chất vấn về vụ án Huỳnh Thị Huyền Như

Trong phần thảo luận, một cổ đông hỏi về mức ảnh hưởng của vụ Huyền Như đến công ty? Khoản lỗ lũy kế 93 tỷ đồng có liên quan đến bà Như không? Nếu liên quan thì khoản này là bao nhiêu và phương án thu hồi như thế nào? Cổ đông cũng hỏi thêm về viêc phát hành cổ phiếu thưởng từ nguồn vốn thặng dư 50 tỷ đồng khi nào được thực hiện?

Ông Phạm Linh – Tân Chủ tịch HĐQT cho biết, với tiền gởi tại Ngân hàng Công Thương, công ty đang phối hợp với các cơ quan chức năng để tìm cách thu hồi vốn. Ông cũng cho biết, khoản lỗ lũy kế 93 tỷ đồng là do công ty kinh doanh thua lỗ chứ không có liên quan gì đến vụ án Huyền Như.

Về việc phát hành cổ phiếu thưởng từ nguồn vốn thặng dư, công ty cũng rất muốn phát hành nhưng không thực hiện được do Luật quy định, công ty chưa đủ cơ sở để phát hành cổ phiếu thưởng. HĐQT công ty sẽ tìm cách nghiên cứu tăng vốn cho phù hợp với quy định của UBCKNN.

Đại hội cũng thông qua các tờ trình về ủy quyền cho HĐQT lựa chọn đơn vị kiểm toán, thông qua việc thay đổi điều lệ công ty cho phù hợp với luật định và các báo cáo của HĐQT – BKS về tình hình hoạt động của công ty.

Ông Phạm Linh là tiến sỹ quản trị kinh doanh Trường ĐH Preston – USA. Ông được bổ nhiệm giữ chức vụ Phó Tổng giám đốc OCB từ tháng 06/2011. Trước đó ông có 4 năm trong vai trò là Tổng giám đốc CTCP Chứng khoán Quốc tế Việt Nam.

Ông từng giữ nhiều chức vụ quan trọng tại Ngân hàng Quốc Tế Việt Nam: Giám đốc VIB Nha Trang, Quận 2; Phó giám đốc chi nhánh TPHCM; Giám đốc Kinh doanh Khách hàng doanh nghiệp; Trưởng Bộ phận Quản lý Tín dụng Chi nhánh TPHCM Ngân hàng United Overseas Bank.

  Duy Hoàng (Vietstock)

Infonet







MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Thiếu tỷ lệ tham dự, ĐHĐCĐ thường niên 2024 lần 1 của PET bất thành

Tổng CTCP Dịch vụ Tổng hợp Dầu khí (HOSE: PET) không thể tiến hành ĐHĐCĐ thường niên 2024 theo kế hoạch vào ngày 26/04, do tỷ lệ cổ phần có quyền biểu quyết tham dự...

ĐHĐCĐ VietABank: Kế hoạch lãi trên ngàn tỷ, chia thưởng tỷ lệ 39%

Sáng 26/04, Ngân hàng TMCP Việt Á (VietABank, UPCoM: VAB) tổ chức ĐHĐCĐ thường niên 2024 để thảo luận, thông qua các tờ trình quan trọng như kế hoạch kinh...

Chủ tịch PDR: Dự kiến đưa ra thị trường 4 đến 6 dự án trong quý 2-3/2024

Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024 tổ chức sáng 26/04, Chủ tịch HĐQT CTCP Phát triển Bất động sản Phát Đạt (HOSE: PDR) hé lộ kế hoạch đưa sản phẩm ra thị trường trong năm...

ĐHĐCĐ HDBank: Kế hoạch tăng trưởng năm thứ 12 liên tiếp

Sáng 26/04, Ngân hàng TMCP Phát triển TP. HCM (HDBank, HOSE: HDB) tổ chức ĐHĐCĐ thường niên năm 2024 để thảo luận về kế hoạch kinh doanh, phân phối lợi nhuận và...

ĐHĐCĐ IDC: Kế hoạch chuyển sàn qua HOSE, duy trì cổ tức bằng tiền tỷ lệ 40% trong bao lâu?

Sáng 26/04, ĐHĐCĐ thường niên 2024 của Tổng Công ty IDICO – CTCP (HNX: IDC) diễn ra nhằm thông qua kế hoạch lãi trước thuế hơn 2,500 tỷ đồng, cổ tức năm 2023 bằng...

ĐHĐCĐ Eximbank: Bầu Chủ tịch Bamboo Capital vào HĐQT

Sáng 26/04, Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank, HOSE: EIB) dự kiến trình ĐHĐCĐ thường niên 2024 kế hoạch kinh doanh, chia cổ tức, tăng vốn, dời trụ sở...

Doanh thu quý 1 tăng ngàn tỷ, vì sao lợi nhuận Sabeco chỉ nhích nhẹ?

Nhu cầu tiêu thụ bia cải thiện giúp doanh thu quý 1/2024 của Tổng CTCP Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco, HOSE: SAB) tăng gần 1,000 tỷ đồng so với cùng...

ĐHĐCĐ Sacombank: Điểm cuối của hành trình tái cơ cấu

Sáng ngày 26/04, Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank, HOSE: STB) tổ chức ĐHĐCĐ thường niên 2024 nhằm thông qua kế hoạch kinh doanh, phương án phân phối lợi...

Lợi nhuận quý 1 của TIP gấp hơn 2 lần cùng kỳ

Nhờ khoản hoàn nhập dự phòng của CTCP Cà phê Olympic, CTCP Phát triển Khu Công nghiệp Tín Nghĩa (HOSE: TIP) báo lãi ròng quý 1/2024 gấp hơn 2 lần cùng kỳ, đạt hơn...

ĐHĐCĐ HTI: Muốn lấn sân mảng khu công nghiệp

“Thời gian tới, mục tiêu cốt lõi của công ty là phát triển dự án mới. Trong đó, có mảng khu công nghiệp và cụm công nghiệp” - ông Nguyễn Hồng Hải – Chủ tịch HĐQT...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98