Xuất khẩu sầu riêng đông lạnh có thể đạt 300 triệu USD

20/09/2024 14:43
20-09-2024 14:43:22+07:00

Xuất khẩu sầu riêng đông lạnh có thể đạt 300 triệu USD

Theo Cục Bảo vệ thực vật, năm 2023, Trung Quốc đã chi khoảng 6,7 tỉ USD để nhập khẩu sầu riêng tươi từ các nước và 1 tỉ USD để nhập khẩu sầu riêng đông lạnh từ Thái Lan, Malaysia.

Kim ngạch xuất khẩu sầu riêng đông lạnh của Việt Nam năm 2024 có thể đạt 300 triệu USD. Thông tin này được ông Huỳnh Tấn Đạt, Cục trưởng Cục Bảo vệ thực vật - Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, nêu ra tại Hội nghị phổ biến quy định xuất khẩu sầu riêng đông lạnh sang thị trường Trung Quốc, do Cục Bảo vệ thực vật và Báo Nông nghiệp Việt Nam tổ chức ở Hà Nội ngày 19-9.

Tháng 8 vừa qua, việc Trung Quốc mở cửa thị trường cho sầu riêng Việt Nam, thông qua việc ký nghị định thư cho phân khúc sầu riêng đông lạnh được nhập khẩu vào quốc gia này, là cơ hội để ngành hàng nâng cao giá trị, tránh được rủi ro khi phụ thuộc vào việc xuất khẩu sản phẩm tươi.

Xuất khẩu sầu riêng đông lạnh có thể đạt 300 triệu USD- Ảnh 1.

Sầu riêng đông lạnh đang có tiềm năng xuất khẩu rất lớn. Ảnh: MINH QUÝ

Theo Cục Bảo vệ thực vật, năm 2023, Trung Quốc đã chi khoảng 6,7 tỉ USD để nhập khẩu sầu riêng tươi từ các nước và 1 tỉ USD để nhập khẩu sầu riêng đông lạnh từ Thái Lan, Malaysia.

Với nghị định thư vừa ký kết, năng lực hiện tại và nhu cầu của thị trường Trung Quốc, dự báo kim ngạch xuất khẩu sầu riêng đông lạnh của Việt Nam năm 2024 có thể đạt 300 triệu USD. Tuy nhiên, Cục Bảo vệ thực vật nhìn nhận ngành sầu riêng cấp đông Việt Nam hiện vẫn còn nhiều thách thức, cần nhận diện đầy đủ để đối phó, nhất là vấn đề về an toàn thực phẩm, truy xuất nguồn gốc… Nếu chúng ta không chấn chỉnh, không nâng cao nhận thức về tuân thủ quy định, nhà chức trách Trung Quốc sẽ có biện pháp xử lý. Do đó, thời gian tới, Cục Bảo vệ thực vật sẽ tổ chức các lớp tập huấn hướng dẫn cho địa phương, doanh nghiệp về những vấn đề này. 

Th.Linh

Người lao động



TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Chính phủ chỉ đạo TKV thăm dò bể than Sông Hồng, trữ lượng gấp 20 lần bể than Quảng Ninh

Chính phủ yêu cầu TKV tiếp tục tìm kiếm đối tác để thăm dò Bể than Đồng bằng sông Hồng có tổng trữ lượng tới 210 tỉ tấn

Thí điểm sàn giao dịch tài sản số: cân bằng khuyến khích đầu tư và kiểm soát rủi ro

Trước sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ blockchain và tài sản mã hóa, Chính phủ Việt Nam đã có những bước đi đầu tiên trong việc xây dựng khung pháp lý để quản lý...

Tập đoàn Hyosung dự kiến đầu tư thêm 1.5 tỷ USD tại Việt Nam

Ông Bae In Han, Tổng Giám đốc Hyosung Đồng Nai và là đại diện cao nhất của Hyosung tại Việt Nam cho biết, Tập đoàn tiếp tục đầu tư thêm khoảng 1.5 tỷ USD tại Việt...

TP.HCM khẩn trương nghiên cứu triển khai tàu điện ngầm đi Cần Giờ, Long Thành

Thủ tướng yêu cầu TP.HCM khẩn trương tổ chức nghiên cứu triển khai các dự án đường sắt đô thị (tàu điện ngầm) TP.HCM - Cần Giờ và TP.HCM đi Cảng hàng không quốc tế...

Các dự án giao thông trọng điểm ở Bắc Ninh hiện ra sao?

Mới đây, Chủ tịch tỉnh Bắc Ninh Vương Quốc Tuấn đã làm việc với cơ quan chức năng để tháo gỡ khó khăn về bồi thường, giải phóng mặt bằng (GPMB) cho các dự án giao...

Bộ Công an chỉ ra nhiều lỗ hổng trong quản lý đầu tư từ vụ án Tập đoàn Phúc Sơn

Vụ án Tập đoàn Phúc Sơn đã làm lộ ra hàng loạt vấn đề trong quản lý đầu tư công, từ công tác định giá tài sản, kiểm toán tài chính đến đấu thầu và lập dự toán...

Tập đoàn Phúc Sơn để ngoài sổ sách 2.000 tỷ đồng

Nguyễn Văn Hậu (tức Hậu “pháo”, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Phúc Sơn) ký tổng cộng 314 hợp đồng bán 1.317 lô đất tại 4 dự án, giúp Tập đoàn Phúc Sơn thu về 3.540 tỷ...

GS-TS Vũ Minh Khương: TP HCM có thể học tập mô hình doanh nghiệp tư nhân của Singapore

GS-TS Vũ Minh Khương đề nghị TP HCM nên cử một tổ công tác, phối hợp với các cơ quan trung ương, sang Singapore học tập mô hình quản lý của họ.

Đề xuất giao TPHCM làm đường sắt giúp kết nối 2 sân bay trị giá 3,5 tỷ USD

Bộ Xây dựng vừa đề xuất Chính phủ giao TPHCM triển khai tuyến đường sắt đô thị Thủ Thiêm - Long Thành, giúp kết nối 2 sân bay Tân Sơn Nhất - Long Thành. T kết nối...

Hàng không xanh: Việt Nam làm gì để "cất cánh" cùng xu hướng toàn cầu?

Ngành hàng không toàn cầu đang chịu áp lực lớn trong việc giảm khí thải carbon, hướng tới phát triển bền vững với các giải pháp như sử dụng nhiên liệu hàng không...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98