SEC: Mỹ tiến tới sử dụng các tiêu chuẩn kiểm toán quốc tế

28/08/2008 19:23
28-08-2008 19:23:42+07:00

SEC: Mỹ tiến tới sử dụng các tiêu chuẩn kiểm toán quốc tế

Các nhà điều hành liên bang đã đề xuất kế hoạch cho phép các công ty niêm yết công khai bắt đầu sử dụng các tiêu chuẩn kiểm toán quốc tế (IFRS) để báo cáo các kết quả tài chính trong 2 năm và có thể bắt buộc các công ty này phải làm như vậy kể từ năm 2014. Đề nghị này được đưa ra sau khi Uỷ ban Trao đổi Chứng khoán (SEC) bỏ phiếu và chấp thuận kế hoạch hướng tới một tiêu chuẩn kiểm toàn toàn cầu duy nhất.

Các công ty Mỹ hiện nay đang sử dụng Các nguyên tắc Kiểm toán Chung của Mỹ (GAAP). Hồi tháng 11/07, SEC đã cho phép báo cáo các kết quả tài chính dựa trên IFSC, nhưng quyết định này chỉ nhằm chủ yếu vào các công ty nước ngoài đang ở Mỹ.

Theo đề nghị, các công ty Mỹ sẽ được phép lựa chọn việc sử dụng IFSC kể từ năm 2010. Sau đó SEC sẽ đánh giá kết quả và quyết định trong năm tiếp theo về việc có nên bắt buộc toàn bộ các công ty niêm yết công khai phải sử dụng IFSC kể từ đầu năm 2014 với thời hạn hoàn tất là năm 2016 hay không.

Các tiêu chuẩn IFRS hiện được sử dụng ở hơn 100 quốc gia, bao gồm Nhật Bản, Trung Quốc, Canađa và 27 nước thành viên Liên minh châu Âu (EU). Khoảng 85 trong số các nước trên đã yêu cầu báo cáo IFRS đối với toàn bộ các công ty trong nước đã được niêm yết.

Các công ty bày tỏ sự ủng hộ đối với quyết định của SEC bao gồm các tập đoàn lớn trên thị trường Phố Uôn như Goldman Sach Group Inc., Morgan Stanley, Citigroup, Deutsche Bank và Merrill Lynch & Co., cũng như các công ty Microsoft Corp., Colgate-Palmolive Co. và Allianz SE.

 AP, AFP



TIN CÙNG CHUYÊN MỤC


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98